วิธี “กู้รหัสผ่าน Facebook” ให้เข้าสู่ระบบ ด้วยขั้นตอนง่ายๆ

ว่าด้วยเรื่องเทคโนโลยีสมัยนี้ไม่มีใครปฏิเสธได้ว่ามันเป็นเรื่องที่จำเป็นมากๆ สังเกตได้ว่าทุกวันนี้หันไปทางไหนก็จะเห็นแต่สังคมกล้มหน้ากันทั้งนั้น เพราะการที่เทคโนโลยีพวกนี้เข้ามามันก็เปลี่ยนและทำให้เราสะดวกสบายมากขึ้น ซึ่งเราก็สามารถติดต่องานหรือทำธุรกิจกันผ่านทางโซเชียลได้แบบง่ายๆ แต่เชื่อว่ามีหลายคนที่ประสบปัญหาเกี่ยวกับลืมรหัส เฟส ของตัวเอง วิธีง่ายที่สุดก็คือสมัครเฟสใหม่แต่มันก็มีบางกรณีที่มีข้อมูลบางอย่างที่สำคัญมากจำเป็นต้องเข้าเฟสอันเก่าให้ได้ ดังนั้นวันนี้เราจะมาแนะนำวิธีกู้รหัสผ่านเฟสบุ๊คที่เราลืมแบบง่ายๆ ให้ทุกคนได้ทำตามกันจ้า เราไปดูวิธีแก้ที่ว่ากันเลยจ้า


ใส่ อีเมล ที่ใช้สมัคร facebook ไว้ หรือ เบอร์มือถือ ที่ทำการผูกบัญชีไว้กับ facebook เลือกกรอกอย่างใดอย่างหนึ่ง จากนั้นให้กด ค้นหา

เมื่อกดค้นหา facebook จะทำการค้นหาบัญชีเฟสบุ๊กของคุณ ในกรณีที่คุณใส่เบอร์มือถือไว้ ทาง facebook จะมีให้คุณเลือกวิธีการส่งรหัส 6 หลัก ว่าจะให้ส่งไปที่ อีเมล หรือ ให้ส่ง SMS มาที่มือถือ เมื่อเลือกได้แล้วให้เรากด ดำเนินการต่อ

ถ้าในกรณีที่เลือกส่งรหัสผ่านไปที่ อีเมล ให้คุณทำการเปิดอีเมล แล้วหาอีเมลที่ facebook ส่งมาให้ เปิดเข้ามาจะมีหน้าตาประมาณภาพด้านบน ซึ่งก็คล้ายๆ กับในมือถือมันจะมีให้เลือก 3 ส่วน ซึ่งจะแตกต่างกันนิดนึงตรงที่ ข้อ 1.คลิกที่นี่เพื่อเปลี่ยนรหัสผ่านของคุณ และข้อ 3.เปลี่ยนรหัสผ่าน ตามภาพ ทาง facebook จะพาเราไปที่เว็บเบราว์เซอร์สำหรับการเปลี่ยนรหัสผ่านได้ทันทีซึ่งค่อนข้างสะดวกกว่าเมื่อเทียบกับที่ทำในมือถือ

ส่วนของข้อ 2 ตามภาพนั้น คือ รหัส 6 ตัวที่ทาง facebook ส่งมาให้เพื่อให้เรานำกลับไปกรอกในหน้าเว็บ facebook ที่เราเปิดทิ้งไว้

ใครเลือกที่จะนำรหัส 6 หลัก กลับมากรอกร่วมไปถึงคนที่เลือกให้ส่ง SMS ก็ให้กลับมาที่หน้านี้แล้ว กรอกรหัส 6 หลัก ลงไปแล้วเลือก ดำเนินการต่อ

จากนั้น facebook จะพาเรามาที่หน้าตั้งรหัสผ่าน ซึ่งตรงนี้ให้เรากรอก รหัสผ่านใหม่ ก็ลงไปเลยทำตามขั้นตอนที่มันให้ลง จากนั้นให้เลือก ดำเนินการต่อ

ซึ่งจะพามาที่หน้านี้ ก็เหมือนกับในมือถือ ซึ่งเราสามารถเลือกได้ 2 ข้อ คล้ายๆ กับที่บอกไปข้างต้นแต่จะสลับกันระหว่างข้อ 1 กับ 2 ซึ่งขอเน้นอีกครั้งนะคะว่า ถ้ามือถือเครื่องเก่าคุณหายให้คุณเลือกที่ ออกจากระบบของอุปกรณ์อื่นๆ ทาง facebook จะทำการออกจากระบบจากอุปกรณ์อื่นๆ ให้เราทันที
เสร็จแล้วจ้าสำหรับขั้นตอนง่าย ที่เรานำมาให้ทุกคนได้ทำตามกันในวันยังไงก็ลองทำตามกันได้เลยนะคะ