กองปราบจับกุมตัว “แสงสุริยะเทพ” หลัง “นายอัจฉริยะ” รวบรวมหลักฐานเอาผิด

เชื่อว่าหลายๆคนคงจะรู้จัก น.ส.แสงสุริยะเทพ ร่างทรง4gที่ต้องไลฟ์สด โชว์ว่ามีองค์เทพเข้ามาประทับที่ร่างตนเอง เพื่อให้ประชาชนหลงเชื่อ ไปจนถึงสักการะบูชาแม้ว่าตนเองจะอ้างว่าเป็นแค่การมาช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อนทุกข์ยากก็ตาม มีทั้งบุคคลที่เชื่อและไม่เชื่อในเรื่องนี้เริ่มต้นบุคคลที่ต่อต้านมาตลอดคือ แอดมินเพจ ฟักโกสต์ จนทานายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ต้องเข้ามาช่วยเหลือเพื่อแจ้งความเอาผิดกับองค์เทพ4g เพราะกระทำความผิดเข้าข่ายหลอกประชาชน ความผิดนั้นจะมีอะไรบ้างต้องตามมาอ่านกันด่านล่างนะคะ


จากกรณีที่ นายธนัท ชัยวชิระศักดิ์ แฟนพันธุ์แท้จตุคามรามเทพ พร้อมด้วยนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม และ บี ฟักโกสต์ แอดมินเพจ ฟักโกสต์ สมาคมต่อต้านสิ่งงมงาย เพื่อแจ้งความเอาผิดกับ น.ส.แสงสุริยะเทพ พระมหาสุริยา อายุ 49 ปี หรือ ร่างทรง 4.0 เจ้าของสำนักร่างทรงแห่งหนึ่งย่านรัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี
โดยนายอัจฉริยะ กล่าวว่า ได้แจ้งความเอาผิด น.ส.แสงสุริยะเทพ ที่ไลฟ์เฟซบุ๊กอ้างเป็นร่างทรงของอดีตพระมหากษัตริย์ไทยหลายพระองค์ ซึ่งถือเป็นพฤติกรรมไม่เหมาะสม เพราะกระทบต่อความรู้สึกของคนไทยทั่วประเทศ ซึ่งการกระทำดังกล่าวเข้าข่ายความผิดชัดเจน
ขณะที่นายธนัท กล่าวว่า ได้รวบรวมข้อมูลหลักฐานการกระทำผิดต่างๆ ของผู้อ้างว่าเป็นร่างทรงในลักษณะนี้ ซึ่งพบมีเป็นจำนวนมาก โดยพฤติกรรมกลุ่มคนพวกนี้ มักอ้างตนว่าเป็นร่างทรงต่างๆนานา ก่อนหลอกลวงเอาทรัพย์สินจากกลุ่มคนที่หลงเชื่อ อ้างว่าเป็นการทำบุญสะเดาะเคราะห์ รักษาโรค ตนได้รับข้อมูลหลักฐานจากผู้เสียหายถูกหลอกจนเสียทรัพย์สินกว่า 6 แสนบาท ขณะที่อีกรายถูกหลอกให้รักษาโรคด้วยวิธีการที่ผิดวิธี จนทำให้ผู้อื่นสิ้นลมหายใจ
ด้าน ดร.สุกิจ พูนศรีเกษม เปิดเผยว่า หลังจากที่ได้รับการประสานจาก น.ส.แสงสุริยะเทพ ให้จัดทีมทนายความเข้าช่วยเหลือ หลังอ้างว่าถูกรังแก ตนได้มีการพูดคุยในรายละเอียดกับผู้ถูกกล่าวหา ได้รับการยืนยันจากเจ้าตัวว่าไม่ได้เข้าทรงอดีตพระมหากษัตริย์ หากข้อเท็จจริงเป็นเช่นนี้ ก็ไม่มีความผิดอะไร พระมหากษัตริย์ไทยทั้ง 2 พระองค์ที่มีการกล่าวถึง เป็นสิ่งที่คนไทยควรสักการะบูชา อีกทั้ง น.ส.แสงสุริยะเทพ ไม่ได้มีการเรียกเก็บเงินจากประชาชน

ส่วนด้านคดีความที่มีการไปร้องที่กองปราบปราม คาดวันพรุ่งนี้ (19 มิ.ย.) จะมีการส่งทีมงานเข้าไปสอบถามเรื่องคดี หากมีรายละเอียดก็จะพาตัว น.ส.แสงสุริยะเทพ เข้ามอบตัวทันที เตรียมดำเนินการฟ้องกลับบุคคลที่กล่าวหา เนื่องจากมีการนำหลักฐานเท็จไปร้องทุกข์ อีกทั้งหากเป็นคดีเกี่ยวกับเบื้องสูง ไปร้องเอาผิดผู้อื่นโดยไม่มีการตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อน
ล่าสุดนั้น ทางเพจ Bright TV ได้โพสต์ระบุข้อความว่า ด่วน!กองปราบบุกจับสุกิจ ที่สน.พหลโยธิน หลังพาร่างทรง 4G แจ้งความเอาผิด “อัจฉริยะ” ที่ สน.พหลโยธิน (19 มิ.ย. 61 เวลา 13.00 น.)
มีรายงานเพิ่มเติมว่า จากที่ทางด้านของนาย อัจฉะริยะได้เข้าแจ้งความที่กองปราบ ล่าสุดศาลได้มีหมายจับและได้จับกุมตัว แสงสุริยเทพ คุมตัวฝากขังไว้แล้ว และยังไม่มีการยื่นประกันตัว ถ้ามีความคืบหน้ายังไงจะมาอัพเดทอีกทีค่ะ