วิธีดูคู่แท้ หากมี 3 สิ่งนี้ บอกเลยว่าคนนี้แหละใช่เลย

วิธีดูคู่แท้ หากมี 3 สิ่งนี้ บอกเลยว่าคนนี้แหละใช่เลย

มีเพื่อนๆได้ถามเข้ามากันว่า คุณเราจะดูคู่แท้ยังไง บอกหรือว่าคำตอบนั้นไม่มีคำตอบที่ตายตัวอย่างแน่นอนสำหรับคำถามนี้ แต่จะแนะนำได้ว่าคนนี้เป็นคนที่ใช่สำหรับคุณหรือเปล่า ลองไปทำความเข้าใจกันดูเลย

“เวลา” อาจคือตัวกระตุ้นให้เราเห็นคนๆ หนึ่งชัดเจนยิ่งขึ้น

แต่ “ใจเรา” คือผู้จะตัดสินว่า ใครใช่ ใครไม่ใช่!

“สติ” เราจะบอกเองว่าจะอยู่ต่อหรือจะไป

เวลา จังหวะ โอกาสที่เหมาะสม หาก 3 สิ่งนี้เวียนมาบรรจบกัน เราจะเจอคนที่ “ใช่” นำไปสู่การคบหาดูใจกัน

ช่วงเวลานี้แหละคือการพิสูจน์เนื้อแท้ สันดาน ตัวตนของแต่ละฝ่ายให้อีกฝ่ายได้รู้ ได้เห็น ยอมรับได้ก็อยู่ต่อ รับไม่ได้ เมื่อมีโอกาสใหม่ๆ ก็จากไป มันเป็นสัจธรรม ระหว่างคบหาดูใจกัน

แต่หากรักใดที่เกิดขึ้น ไม่ได้อยู่ใน 3 ข้อนี้ ความผิดเกิดขึ้นแล้ว คบให้ตายรักกันจนป่านจะดมฝ่าเท้าสุดท้ายก็ต้องเลิก เพราะเริ่มต้นผิด

หากต้องทะเลาะ ผิดใจกัน ไม่เข้าใจกัน ลองนิ่งเงียบ ทบทวนตน หากใช่คู่เรา รักเราจริง เขาจะไม่จากไปไหน

ยิ่งเราปล่อยวางได้มากเท่าไหร่ คนที่เขาเป็นคู่เราจริงๆ เขาจะกลับมาเอง ไม่ต้องวิ่งตาม เดี๋ยวมาเอง

หากยอมนิ่งเงียบเพราะเหนื่อยในการวิ่งตาม เหนื่อยทะเลาะ ลองหยุดอย่าใช้ใจดูแต่ให้ใช้ตากับสมองเพ่งดู

หากเขาใช่คู่เราจริงเลิกลาไปหลายเดือน หลายปีเดี๋ยวเขาจะกลับมาเอง ไม่ต้องตามให้เหนื่อย หากเขาไม่ใช่ เวรกรรมจะพลักเขาออกจากชีวิตเราเอง ยื้อให้ตายก็ไป ตายลงตรงหน้าเขาก็ไป

ใจคนยากแท้หยั่งถึง ยามนี้รักก็จงรักให้สุด

เลิกรักไม่ได้ ก็ให้รู้ว่ารักเป็นอย่างนี้ เจ็บอย่างนี้

หากวันหนึ่งที่ความเคยชิน ความรักตัวเองกลับมา อาจไม่เหลือที่ว่างให้คิดอยากกลับไปอีกแล้วก็ได้ แม้อีกฝ่ายจะมานอนตายตรงหน้า อ้อนวอนให้กลับมา

เราอาจมองมันเป็นเรื่องเกิดขึ้น ตั้งอยู่ ดับไป

#เห็นทุกข์เห็นธรรม

#นามบุญ