เผยส่วนผสมของ “ผงชูรส” ที่เรากินอยู่ทุกวัน

เชื่อว่าหลายๆคนในทุกบ้านเวลาที่คุณทำกับข้าวหรืออาหารสิ่งที่ขาดไม่ได้คือ ผงชูรส เพราะเป็นเครื่องปรุงที่ใส่เเล้วทำให้รสชาติของอาหารน่าทานมากขึ้น… วันนี้น้องตะมุตะมิเลยจะพาลูกเพจชาวอัพยิ้มมารู้จักว่า ผงชูรส ที่เรากินอยู่ทุกวันนี้ทำจาก กระบวนการหมักเช่น เดียวกับเบียร์ น้ำส้มสายชู หรือโยเกิร์ต โดยกระบวนการผลิตจะเริ่มต้นจากการหมักกากน้ำตาลจากอ้อย หรือน้ำตาลจากแป้งมันสำปะหลัง ซึ่งเป็นวัตถุดิบธรรมชาติโดยผลิตภัณฑ์สุดท้ายที่ได้จะเป็นผลึกขาวบริสุทธิ์ ละลายน้ำได้ง่าย และเข้ากับอาหารได้ทุกชนิด….ชมคลิปด้านล่างเพิ่มเติม
ผงชูรส

สีขาวมาก

ผงชูรสที่เรากินอยู่ทุกวัน

ดูกันชัดๆ

เอาไว้ปรุงอาหาร

ทานบ่อยไม่ดี

ไว้ปรุงอาหาร

เป็นไงบ้างละจ๊ะสำหรับส่วนผสมของ “ผงชูรส” ที่เรากินอยู่ทุกวันเเต่น้องตะมุตะมิขอบอกก่อนนะคะถ้าหากเรากินเยอะไปมันก็ไม่ดีต่อสุขภาพ ยังไงก็กินตามปริมาณที่เขาได้กำหนดไว้เเล้วกันนะคะ…