เผยเรื่องราว ประสบการณ์ชีวิตลูกพยาบาล และความลำบากที่พ่อแม่ไม่มีทางเลือก

พยาบาลเล่าเรื่องราวอีกแง่มุมของ "ลูกพยาบาล" เผยต้องลำบาก เวลาหยุดไม่ได้อยู่กับพ่อแม่ แถมบางครั้งต้องมาอาศัยนอนที่วอร์ด อยากให้เข้าใจพยาบาลมากขึ้น เพราะถ้าไม่จำเป็น ไม่มีใครอยากพาลูกเล็ก ๆ มาโรงพยาบาลแน่นอน

            เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม 2560 เพจแหม่มโพธิ์ดำ ได้แชร์เรื่องราวซึ่งเผยให้เห็นอีกแง่มุมหนึ่งของชีวิตเด็ก ๆ ที่มีพ่อแม่เป็นพยาบาล และเหล่าเจ้าหน้าที่ท่านอื่น ๆ ที่ทำให้งานโรงพยาบาลต่าง ๆ เราทราบกันดีว่าบุคลากรทางการแพทย์เหล่านี้ล้วนก็ทำงานหนักเพื่อสังคมกันทั้งสิ้น พวกเขาเหล่านี้ก็มีครอบครัว มีปากท้องให้เลี้ยงดู และลูก ๆ ของพวกเขาก็จำเป็นต้องเรียนรู้การใช้ชีวิตโดยที่เวลาไม่ตรงกับพ่อแม่ อีกทั้งอาจต้องมานอนใต้เคาท์เตอร์พยาบาลในยามป่วย เพราะพ่อแม่ไม่สามารถแลกเวรไปดูแลได้
            และนี่คือเรื่องราว ชีวิตลูกพยาบาล จากประสบการณ์จริง ๆ ของพยาบาลท่านหนึ่ง

            1. วันหยุดของแม่จะไม่ค่อยตรงกับเสาร์-อาทิตย์ที่ลูกหยุด

            2. ถ้าลูกหยุด/ป่วย/สามีไม่อยู่ แล้วแม่แลกเวรไม่ได้ ที่นอนใหม่ของลูก ๆ คือ ใต้เคาท์เตอร์พยาบาล

            3. ลูก ๆ จะได้ฝึกการเข้าสังคมและฝึกงานใน รพ. ตั้งแต่เล็ก ไม่ว่าจะช่วยผู้ช่วยพยาบาล พับผ้า เข็นรถ เก็บถาดอาหาร

            4. เวลาลูกโทรมาหาแม่ที่ รพ. ประโยคคำถามเดิม ๆ คือ  "เมื่อไหร่แม่จะกลับบ้าน"

            พยาบาลท่านนี้ยังได้กล่าวทิ้งท้ายเอาไว้อีกว่า ไม่มีพ่อแม่คนไหนอยากนำลูกตัวเล็ก ๆ มาโรงพยาบาล เพราะเป็นแหล่งรวมเชื้อโรค แต่เพราะบุคคากรไม่เพียงพอ มีเหตุฉุกเฉินอะไรเกิดขึ้น จึงหาคนทำแทนได้ยาก จึงต้องลำบากกันไปแบบนั้น
            หลังจากที่โพสต์นี้ถูกแชร์ ชาวเน็ตมากมายก็เข้ามาให้กำลังใจพยาบาล หลายคนที่มีพ่อแม่เป็นพยาบาลต่างก็แชร์ประสบการณ์วัยเด็กที่ต้องเข้า ๆ ออก ๆ ใช้ชีวิตในโรงพยาบาลเหมือนกับโพสต์นี้ นอกจากนี้หลาย ๆ คนก็แสดงความคิดเห็นว่า ไม่ว่าอาชีพอะไรก็ลำบากด้วยกันทั้งสิ้น ส่วนหมอ-พยาบาลก็ทำต้องทำงานหนักติดต่อกันหลายชั่วโมง แถมยังต้องมารองรับอารมณ์คนไข้มากมายอีก จึงอยากให้เข้าใจหัวอกพยาบาลบ้าง เพราะพวกเขาเหล่านั้นก็เหนื่อยเป็น ไม่ต่างอะไรกับคนอื่น ๆ

ประสบการณ์ชีวิตลูกพยาบาล

ประสบการณ์ชีวิตลูกพยาบาล

ประสบการณ์ชีวิตลูกพยาบาล

ประสบการณ์ชีวิตลูกพยาบาล

ประสบการณ์ชีวิตลูกพยาบาล

ประสบการณ์ชีวิตลูกพยาบาล

ประสบการณ์ชีวิตลูกพยาบาล

ประสบการณ์ชีวิตลูกพยาบาล