หนุ่มคะนอง ถอยเฟอร์รารี่จากศูนย์ ขับไปชั่วโมงเดียวไฟลุกพรึ่บ เงิน 11 ล้านหายวับ

หนุ่มขับเฟอร์รารี่บนนถนนลื่น เกิดเสียหลักพุ่งลงข้างทาง ไฟลุกท่วมเสียหายทั้งคัน เคราะห์ดีที่รอดมาได้ แต่สุดแสนจะเศร้า รถราคาแพงระยับ 11 ล้าน แถมเพิ่งออกมาขับได้ไม่ถึง 1 ชั่วโมง

            เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม 2560 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานว่า รถสปอร์ต ยี่ห้อ เฟอร์รารี 430 สคูเดเรีย (Ferrari 430 Scudia) สีดำ คันหนึ่ง ขับผ่านถนนที่ลื่นและเกิดเสียหลักไถลออกจากถนน จนพุ่งลงไปในทุ่งข้างทาง ประมาณ 50 เมตร และเกิดเปลวไฟลุกท่วมเสียหายทั้งคัน เคราะห์ดีที่คนขับรอดชีวิตมาได้ โดยได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย แต่เคราะห์ร้ายก็คือ รถคันนี้มีมูลค่าสูงถึง 260,000 ปอนด์ หรือกว่า 11.3 ล้านบาท และเพิ่งถอยออกมาจากโชว์รูมหมาด ๆ ไม่ถึง 1 ชั่วโมงเท่านั้น

            เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นบนถนนสายหนึ่ง ใกล้กับเขตเมืองบาร์นสลีย์ มณฑลเซาท์ยอร์กเชอร์ ประเทศอังกฤษ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แชร์ภาพซากรถสปอร์ตแพงระยับดังกล่าวลงบนหน้าเฟซบุ๊ก กล่าวว่า "สวัสดีทุกคน ถ้าหากท่านเดินทางมาบนนถนสายเอ็ม 1 ใต้ ใกล้กับแยก 37 และพบกับการจราจรที่ติดขัดแล้วละก็ นี่คือสาเหตุ"

ไฟไหม้รถหรู

            ภาพดังกล่าวแสดงให้เห็นว่า มีซากรถสปอร์ตสีดำคันหนึ่งกลางทุ่ง มีร่องรอยถูกไฟไหม้เละเทะแทบไม่เหลือเค้าเดิม ตอนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึงที่เกิดเหตุ ถนนยังคงลื่นอยู่และรถยังมีเปลวไฟลุกท่วม ซึ่งทีมดับเพลิงได้จัดการดับไฟได้ในเวลาต่อมา คนขับรถคันดังกล่าวยังอยู่ในจุดเหตุ เขาไม่ได้รับอันตรายใด ๆ โดยมีแผลแตกและรอยฟกช้ำเล็กน้อย เขาแจ้งกับเจ้าหน้าที่ว่ารถคันนี้คือเฟอร์รารี และเขาเพิ่งได้มันมา เพิ่งนำออกมาขับเมื่อชั่วโมงที่แล้วนี่เอง

            ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจเซาท์ยอร์กเชอร์ยังได้เตือนประชาชนอีกว่า ตลอดช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เกิดอุบัติเหตุในลักษณะเช่นนี้บ่อยครั้ง เนื่องจากอากาศที่เลวร้ายและถนนที่ลื่น ทำให้การขับขี่เป็นไปอย่างลำบาก จึงอยากให้ผู้ใช้รถใช้ถนนระมัดระวังกันให้มากขึ้นกว่าเดิม

Ferrari 430 Scudia
ภาพรถ Ferrari 430 Scudia

ภาพจาก เฟซบุ๊ก South Yorkshire Police Operational Support