ถ้าคุณ มีเงิน อยู่ 3 แสน คุณจะทำให้เป็นหนี้สินหรือเป็นทรัพย์สิน

ข้อคิดดีๆสำหรับคนที่ต้องการต่อยอดหรือ มีเงิน ก้อนแล้วจะทำอะไรดีความจำเป็นของแต่ละคนและการใช้ชีวิตไม่เหมือนกันนะคะแต่สิ่งที่ควรทำนั้นต้องขึ้นอยู่กับความจำเป็นของเราด้วย หรือหน้าที่การงานของเรา เช่นเดียวกันกับเรื่องราวน่าคิดต่อไปนี้ โดยเป็นการให้ข้อคิดเกี่ยวกับการใช้ชีวิต หรือการลงทุนของเรา โดยระบุว่า

วัว

สมมุติผมมีเงินอยู่ 3 แสน….ถ้าผมเอาไปดาวรถ1คัน ผมจะต้องผ่อนทุกเดือนละ8000-10000 เป็นเวลา4-5ปี (เขาเรียกว่าหนี้สิน)แต่ถ้าผม เอาเงินนั้นมาซื้อวัว จะได้ประมาน7-10ตัว และทุกๆปี ผมจะได้ลูกวัวเพิ่ม7-10ตัว ( อันนี้เขาเรียกว่าทรัพสิน ) และถ้าเปรียบเวลา5ปี ค่อยจำหน่ายพวกลูกวัวแล้วมาซื้อรถ วันนั้นแหละ ผมจะมีทั้งรถทั้งวัว ทั้งๆที่เป็นเงินลงทุนก้อนเดียว

ข้อคิดนี้สอนไห้รู้ว่า…อย่าเอาเงินไปลงทุนกับอะไรที่มันจม พยายามคิดหาวิธีไห้เงินนั้นงอกเงย จะได้ต่อยอดไปเรื่อยๆครับ ข้อคิดนี้หวังว่าน่านะมีประโยชไม่มากก้น้อยนะครับ

ความคิดเห็นชาวเน็ต


มูลวัวก็เป็นปุ๋ยจำหน่ายได้ด้วย

คิดก่อนตัดสินใจ

ข้อคิดดีค่ะแต่บางคนนั้นมีความจำเป็นที่แตกต่างกันไปถ้าท่านทำงานที่จำเป็นก็ต้องควรซื้อรถ และคนที่มีพื้นที่ก็ควรที่จะเลี้ยง แต่อย่างไรแล้วก็ควรใช้เหตุและผล ว่าเราควรทำอะไร

แหล่งที่มา : kaijeaw.com, Saradee