นอนหงายแล้วยกขาขึ้นผนัง ทำแค่วันละ 10 นาที ช่วยให้ขาเล็กลง

หากเพื่อน ๆ คนไหนอยากมีสุขภาพที่ดี วันนี้เราขอนำเสนอการยกขาขึ้นกำแพง ขึ้นผนังแบบนี้ ซึ่งเป็นท่าโยคะเบื้องต้นท่าหนึ่งนั่นเอง ซึ่งทุกคนสามารถฝึกทำได้ เพราะท่านี้มีประโยชน์มาก ๆ เป็นการบริหารร่างกายอย่างหนึ่ง ไม่ต้องทำอะไรให้ยากเลย เพียงแค่นอนหงายแล้วยกขนเข้าผนังเท่านั้uเอง ทำบ่อย ๆ ทำให้หุ่นดีอีกด้วย

ขั้นตอนการทำท่าโยคะยกขาขึ้นกำแพง

1. มาเริ่มโดยการนอนหงายแล้วทำให้ก้นชิดกับกำแพง จากค่อย ๆ พาดขาขึ้นไปบนผนังเลย
2. แล้วให้ขา 2 ข้างชิดกันและแนบชิดกับกำแพงด้วยเช่นกัน
3. ต่อด้วยการวางมือ 2 ข้างหงายขึ้นจากนั้นกางแขนออกเล็กน้อย ส่วนหลังก็พยามให้แนบกับพื้นไว้ จากนั้นทำท่านี้ไว้ 5 นาที หรือจะ 10 นาทีก็ได้

ข้อดีของการทำโยคะท่านี้

1. ช่วยให้นอนหลับสบายขึ้น

ใครที่นอนหลับยาก หลับไม่สนิทแนะนำให้ทำท่านี้เลยจะทำให้หายเครียด ลดความกังวลและช่วยทำให้นอนหลับสบายมากขึ้น และช่วยทำให้กระบบไหลเวียนเลืoดทำงานได้ดี

2. ลดอาการปวดเท้าได้

กล้ามเนื้อในส่วนเท้าจะผ่อนคลายลงด้วยเหมือนกัน ใครที่เดินเยอะใส่ส้นสูงนานลองทำท่านี้ดูจะช่วยลดการปวดเท้าลงได้ ลดการตึงของกล้ามเนื้อทำให้เลืoดไหลเวียนดี

3. ช่วยทำให้เส้นประสาทผ่อนคลาย

แน่นอนว่าพอระบบเลืoดไหลเวียนดีก็จะทำให้ระบบประสาททำงานดี ตื่นตัว แต่ผ่อนคลายไม่ตึงเครียดนั่นเอง

4. ช่วยในการย่อยอาหาร

ใครที่ย่อยยากการทำโยคะท่าขา ยกติดกำแพงนี้ก็ดีมากเลย ทำให้ระบบย่อยอาหารทำงานได้ดีขึ้น ลดพุง ทำให้หน้าท้องแบน พุงยุบอีกด้วย

5. ทำให้ขาเล็กลง

อยากจะขาเรียวสวย ขาเล็กท่านี้ก็ช่วยได้ เพราะเป็นการลดการบวมน้ำได้ดีนั่นเอง ขาก็จะกระชับมากยิ่งขึ้น ทำให้เลืoดไหลเวียนดีมีสุขภาพดีด้วย

6. ทำให้จิตใจสงบสุข

การฝึกท่าโยคะนี้ยังเป็นการฝึกจิตใจให้สงบสุขอีกด้วย ลดการฟุ้งซ่านของจิตใจ หากทำบ่อย ๆ ยังทำให้มีสมาธิดีอีกด้วย จิตใจจะสงบ จะส่งผลต่อในหลายด้านเลย เช่น มีสมาธิในการทำงาน ทำสิ่งต่าง ๆ ออกมาได้ดี
เป็นการออกกำลังกายแบบง่าย ๆ ที่ทุกคนสามารถทำได้เพียงวันละ 10 นาที/วัน ก็มีสุขภาพดีขึ้นได้แล้ว หากคุณอ ย า กจะแข็งแรง นอนหลับสนิท พุงยุบก็ลองทำดูนะ จะใช้ผนังห้องไหนในบ้านก็ตามสะดวกเลย

แหล่งที่มา: bitcoretech
เรียบเรียงโดย esancuisine.com