สูตร น้ำกระชายเหลือง บำรุงร่างกายได้ดีเยี่ยม อายุ 30 ปีขึ้นไปควรดื่ม

วันนี้มีสูตร น้ำกระชายเหลือง เหมาะมากๆ สำหรับคนที่อายุ 30 ปีขึ้นไป เป็นเครื่องดื่มสมุนไพร ที่มากสรรพคุณ ช่วงบำรุง และปรับสมดุลให้กับร่างกาย เมื่ออายุมากขึ้นอะไรๆ ก็เปลี่ยน ลองดื่มแก้วนี้ ร่างกายดีขึ้น

สรรพคุณของกระชายเหลือง

– ช่วยบำรุงในเรื่องของสมอง มดลูก ป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาที่เกี่ยวข้องกับต่อมลูกหมากโต

– ช่วยลดปัญหาผมขาว ผมหงอก ให้ผมขาวนั้นกลับมาเป็นผมดำได้

– ลดปัญหาที่เกี่ยวข้องกับท้องอืด ท้องเฟ้อ จุกเสียด แน่นท้อง เพราะว่านายกระชายนั้นมีน้ำมันหอมระเหยที่ช่วยเรื่องเหล่านี้

– ช่วยขับลม ช่วยให้กระเพาะของคุณสะอาดขึ้น และลำใส้ของคุณเคลื่อนไหวได้ดีขึ้น

สรรพคุณโดดเด่น ของกระชายเหลือง ก็คือ ช่วยปรับสมดุลให้กับฮอโมนให้เป็นปกติ จึงเหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับวัยกลางคนขึ้นไป ที่มีความผิดปกติที่เกี่ยวข้องกับ ฮอโมนในร่างกาย

ถ้าหากได้ลองดื่มในครั้งแรก จะรู้สึกว่ารสชาติแปลก รู้สึกร้อนวูบวาบ มีเหงื่อออกตามตัว ดื่มครั้งที่ 2 ร่างกายของคุณจะเริ่มปรับและชินไปเอง ปกติแล้ว เราเป็นคนที่ชอบดื่มน้ำผลไม้ น้ำสมุนไพรเกือบทุกชนิด เมื่อมีโอกาสได้ลองจึงได้ลองดื่มน้ำกระชาย เมื่อดื่มน้ำกระชายแล้วหลายครั้ง จะรู้สึกว่าเริ่มชินและเริ่มติดใจมาก วันนี้จึงขอนำสูตรเพื่อสุขภาพมาฝากกัน

วิธีการทำและส่วนผสมหลัก

– กระชายเหลืองครึ่งกิโลกรัม เราจะเลือกกระชายสดๆที่ไม่แก่มาก ถ้าแก่มากเกินไปอาจจะทำให้รสชาติขม

– น้ำผึ้ง มะนาว ในอัตราส่วนที่ตามใจชอบ

– น้ำสะอาดต้มสุก พักเอาไว้ให้เย็น

วิธีการทำ

1 เริ่มต้นให้คุณทำการทำความสะอาดล้างกระชายให้เรียบร้อย เพราะว่ากระชายนั้นเป็นพืชที่เรานำรากมาใช้ประโยชน์ เราควรที่จะล้างดินออกให้เรียบร้อยตัดรากที่ลุงล้างออก ตัดด้านหัวและด้านท้ายออก ถ้าขยันมากหน่อยก็ขูดเปลือกออกบ้างก็ได้

2 ทำการแบ่งเป็นท่อนเล็กๆ แล้วก็เตรียมผ้าขาวบางเอาไว้ด้วย รองด้วยกระชอนเตรียมเอาไว้ให้พร้อม

3 หลังจากนั้นก็นำกระชายเหลืองลงเครื่องปั่น ระหว่างปั่นก็ผสมน้ำต้มสุกลงไปพอประมาณ ไม่ต้องมาก เตรียมภาชนะ และกระชอนให้พร้อมนะคะ

4 พอปั่นเริ่มละเอียดแล้ว ถ้ารู้สึกว่าน้ำน้อยเกินไปก็ให้เติมน้ำสะอาดลงไปอีกหน่อย

5 หลังจากที่เราปั่นเรียบร้อย เป็นการจบพิธีในการปั่น ก็ให้เทใส่ในกรณีที่เราเตรียมเอาไว้ แล้วก็คั้นเอาแต่น้ำ เราก็จะได้กระชายเหลืองสดๆใหม่ๆ

6 เราสามารถเก็บน้ำกระชายเหลืองใส่ขวดแล้วแช่ตู้เย็นไว้ได้นาน 3 สัปดาห์

7 เวลาจะนำมาดื่มก็นำมาผสมกับน้ำผึ้งและน้ำมะนาว คนให้เข้ากันแล้วก็ดื่ม

ปล ถ้ารู้สึกว่ากระชายมีกลิ่นแรงเกินไป ให้ใส่ใบโหระพาหรือใบบัวบกก็ได้ลงไปอย่างไรอย่างหนึ่ง ใบบัวบกจะช่วยในเรื่องของการบำรุงสมองด้วย โหระพาจะช่วยในเรื่องของการหายใจที่สะดวกขึ้น

สำหรับใครที่ดื่มแก้วแรกก็จะรู้สึกว่าร้อนวูบ มีเหงื่อออก แต่สักพักก็จะเริ่มชินไปเอง จะมีการเรอออกมาด้วย เป็นการขับลม ไม่เป็นไรค่ะเดี๋ยวก็ชินไปเองน้ำกระชายนั้นถ้าเราเก็บเอาไว้ ยิ่งเก็บนานวัน ความซ่าและความหอมของกระชายจะลดลง เวลาเราจะนำมาดื่มแนะนำว่าให้เขย่าก่อน

แนะนำว่าให้ดื่มสัปดาห์ละ 2 แก้ว

สรรพคุณดีๆแบบนี้อย่าลืมนะคะที่จะเก็บข้อมูลที่เรานำมาฝากกันเอาไว้ ยิ่งคนอายุ 30 ปีขึ้นไป ยิ่งต้องทานเลยนะคะ เพราะว่าเป็นสูตรที่ดี เหมาะกับคนที่รักในเรื่องของสุขภาพมากๆค่ะ

แหล่งที่มา : beautyoflifes.com , yimkwangkwang.com