ต้องลอง! น้ำมะกรูด โซดาดื่มวันละ 1 แก้ว สายตากลับมาดีได้

น้ำมะกรูด โซดาดื่มวันละ 1 แก้ว สายตากลับมาดีได้

พืชผักสวนครัวที่เรานำมาใช้ในการประกอบอาหารทั้งที่เป็นส่วนผสมหลักหรือเป็นส่วนผสมที่ช่วยเพ่มเติมกลิ่นนอกจากจะช่วยเพิ่มเติมรสชาติและความน่ารับประทานของอาหารแล้ว บางชนิดยังถือว่าเป็นสมุนไพรชั้นดีที่ช่วยรักษาโรคหรือช่วยบำรุงร่างกายได้อีกด้วย

มีเรื่องเล่าของชายขายไอศครีมคนหนึ่ง ที่ต้องชิมไอศกรีมทุกๆ วัน จนวันหนึ่งไปเข้ารับการตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล พบว่ามีไขมันเกือบ 500 ไปรับยาโรงพยาบาลมาทาน 30 วัน ไขมันลดเหลือ 350 ไม่ลง ตาก็ฝ้าฟางมองไม่ค่อยเห็นต้องใส่แว่นไปขายไอกรีม จนมีคนบอกเขาว่า ให้ลองทานมะกรูดกับโซดาตอนเช้าดูสิ หลังจากนั้นคนขายไอครีมก็ได้ไปทำดู เวลาผ่านไป 10 วัน ไปตรวจ พบว่าไขมันเหลือเพียง 80 -100 กลายเป็นไขมันในโลหิตลดลง

ส่วนผสม

1 มะกรุด 1 ผล

2 โซดา 1 หรือ 2 ขวด

วิธีการทำ

 

 

ใช้น้ำมะกรูด 1 ผล ผสมกับโซดา 1 ขวด หรือตามปริมาณที่ต้องการต่อ 1 แก้ว คนให้เข้ากัน ควรทานตอนเช้าก่อนทานอาหาร 30-60 นาที ทุกๆ วัน

ประโยชน์ของมะกรูด

1 มะกรูดมีสารที่ช่วยในการต้าน สิ่งที่เรียกว่าอนุมูลอิสระได้สูง ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้ร่างกายแข็งแรงและต้านทานโรค

2 ใช้ปรุงเป็นยาช่วยขับลมในลำใส้ แก้อาการจุกเสียด ท้องอืด แน่นท้อง

3 ช่วยฟอกโลหิต ด้วยการนำผลมะกรูดสดมาแบ่งเป็น 2 ซีกแล้วนำไปดองกับเกลือหรือน้ำผึ้งประมาณ 1 เดือน รินเอาแต่น้ำดื่ม จะช่วยฟอกโลหิตได้เป็นอย่างดี

4 ใช้เป็นยาบำรุงหัวใจ ใช้ผิวมะกรูดสดฝานเป็นชิ้นเล็กๆ ประมาณ 1 ช้อนแกง เติมการบูรหรือพิมเสน 1 หยิบมือ ชงด้วยน้ำเดือด แช่ทิ้งไว้ แล้วนำน้ำที่ได้มาดื่ม 1-2 ครั้ง (เปลือกผล)

สูตรที่เราได้นำมาฝากกันในวันนี้เป็นสูตรที่สามารถทำได้ง่ายๆและมีราคาไม่แพงนอกจากนี้ส่วนประกอบยังหาได้ง่ายหรือถ้าใครปลูกไว้เป็นพืชสวนครัวก็สามารถนำมาทำทานได้ทุกวัน

แหล่งที่มา : postsara.com

เรียบเรียงโดย : item2day.com