10 นิสัย ใครทำแล้วดูสวยดูแพงจากข้างใน

ไม่ว่าใครๆ ก็อย ากเป็นผู้หญิงที่มีเสน่ห์ เป็นบุคคลที่ดูดึงดูดคนรอบข้างให้เข้าหากันใช่ไหมล่ะคะ และหากสังเกตดีๆ คนรอบข้างเราจะมีคนประเภทหนึ่งที่ใครๆ ก็หลงรัก อย ากคุยด้วย

อย ากมอง เรียกได้ว่าเป็นดาวเด่นเลยทีเดียว เราก็อย ากเป็นแบบนั้นบ้างเนาะ จึงขอนำเอาเทคนิคทำตัวให้เลอค่าน่าจับจองมาฝากสาวๆ กันค่ะ ของแบบนี้วันฝึกกันได้ ไปฝึกพร้อมๆ กันเลยค่ะ

1. พูดจาสุภาพอ่อนโยน

แม้หลายคนจะเถียงว่าจะพูดยังไงก็ได้โดยเฉพาะกับกลุ่มเพื่อนๆ แต่ยังไงก็แล้วแต่คำพูดเป็นสิ่งที่สร้างความประทับใจตั้งแต่แรกพบได้ คนที่พูดจาสุภาพอ่อนหวานยังไงก็ดูดีมากกว่าคนที่พูดจามึงมาพาโวย

ลองคิดภาพผู้หญิงสวยๆ แล้วพูดออกมาทีมีแต่สัตว์เลื้อยคลานเต็มไปหมดยังกับปากเป็นสวนสัตว์ อย่ าว่าแต่ผู้ชายเลยค่ะ ผู้หญิงด้วยกันเองได้ยินยังรู้สึกไม่ดีจริงไหมล่ะคะ

เพราะฉะนั้นถ้าอย ากมีเสน่ห์ก็ฝึกพูดจาไพเราะเข้าไว้ดีกว่าเนาะ คำพูดดีๆ ใครฟังก็รื่นหูค่ะ

2 แต่งตัวให้เข้ากับบุคลิก

ไก่งามเพราะขน คนงามเพราะแต่ง สำนวนนี้ยังใช้ได้เสมอค่ะ หากเรารู้จักแต่งตัวให้ดูดีอยู่เสมอ การแต่งตัวดีไม่จำเป็นต้องตามแฟชั่นหรือใช้ของแพงอะไร แต่ให้หาสไตล์ที่เข้ากับบุคลิกตัวเอง

ลองฝึกแต่งตัวดูว่าแบบไหนที่ดูเข้ากับเราและเหมาะสมกับเรา และที่สำคัญคือรู้จักแต่งตัวให้ถูกกาลเทศะเหมาะสมกับสถานที่ อย่ าปล่อยปละละเลยตัวเอง

เพราะการแต่งหน้าแต่งตัวให้ดูดีนั้นย่อมสร้างความประทับใจให้กับคนมอง ทั้งยังดึงดูดสายตาให้คนมองได้

3 ออกกำลังกายเป็นประจำ

อย่ างที่เรารู้ๆ กันดีอยู่แล้วว่าการออกกำลังกายเป็นประจำมีสารพัดประโยชน์ สุขภาพดี จิตใจแจ่มใส อีกทั้งการออกกำลังกายอย่ างสม่ำเสมอยังช่วยสร้างความกระฉับกระเฉงให้กับร่างกายและเสริมสร้างบุคลิกที่ดีให้กับตัวเราด้วย

เพราะการออกกำลังกายนอกจากจะทำให้เรารูปร่างดีไม่มีส่วนเกินแล้ว ยังทำให้หน้าตาดูสดใส ดูเป็นคนสุขภาพดี ผิวพรรณดี ซึ่งมีหนุ่มๆ หลายคนสารภาพว่าชอบแอบมองสาวๆ ตอนออกกำลังกายเพราะดูมีเสน่ห์และเซ็กซี่แบบธรรมชาติๆ มากเป็นพิเศษค่ะ

4 หาความรู้เพิ่มเติมอยู่เสมอ

นอกจากรูปลักษณ์หน้าตาก็มีความสามารถนี่แหละค่ะที่จะช่วยเสริมสร้างเสน่ห์ให้กับสาวๆ ได้ เพราะนอกจากจะสวยแล้วยังฉลาดใครๆ ก็ชื่นชม คนที่หมั่นหาความรู้เพิ่มเติมอยู่เสมอจะมีเรื่องคุยเยอะแยะเต็มไปหมด ใครๆ

ก็อย ากคุยด้วยเพราะคุยสนุก มีเรื่องใหม่ๆ มาอัพเดทเสมอๆ แถมดูเป็นสาวทันสมัย และดูเป็นคนมีความสามารถด้วยล่ะ เรียกว่าสวยอย่ างเดียวไม่พอ สาวๆ จะต้องเก่งและฉลาดด้วยถึงจะครบสูตรนะคะ

5 มีสัมมาคารวะ รู้จักกาลเทศะ

ข้อนี้เป็นเรื่องที่สำคัญมากๆ ในทุกสังคมนะคะ ต้องรู้จักการให้เกียรติผู้อื่น โดยเฉพาะอย่ างยิ่งสังคมไทยที่เคารพความเป็นอาวุโส ดังนั้นการไปลามาไหว้ หรือการวางตัวให้รู้จักเด็กรู้จักผู้ใหญ่เป็นสิ่งที่ควรทำ

กริย ามารย าทต่างๆ ฝึกไว้อย่ าได้ขา ดตกบกพร่องไปอยู่ไหนใครก็รัก รู้จักกาลเทศะว่าเวลาไหนควรเล่นเวลาไหนควรจริงจัง ซึ่งเรื่องเหล่านี้รวมไปถึงมารย าท

ในการแต่งกาย ต้องรู้จักให้เกียรติสถานที่ เช่น การไปวัดก็ต้องแต่งตัวให้เรียบร้อยเหมาะสมไม่โป้เปลือย เป็นต้น

6 มีน้ำใจ เอาใจใส่คนรอบข้าง

ใครเจอข้อนี้เข้าไปต่างสยบราบคาบเลยล่ะค่ะ การเป็นคนที่มีน้ำใจ คอยช่วยเหลือผู้อื่นที่เดือดร้อน เป็นเสน่ห์ที่ดูน่าหลงใหลสำหรับผู้หญิง เพราะนั่นหมายถึงคุณเป็นคนมีจิตใจที่ดีและอ่อนโยน

ยิ่งโดยเฉพาะสาวๆ ที่เอาใจใส่คนรอบข้างอยู่เสมอ เป็นคนสังเกตรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ของผู้อื่น ซึ่งก็เป็นสิ่งที่ทำให้คนอื่นประทับใจได้ไม่ย าก สาวๆ ลองฝึกเอาใจเขามาใส่ใจเราให้เป็นนิสัย

เพราะก่อนที่เราจะทำอะไรเราจะต้องนึกถึงจิตใจของคนอื่นด้วยว่าเขาจะโอเคกับการกระทำเราหรือเปล่า เพียงเท่านี้คุณก็เป็นที่รักของคนรอบข้างได้ไม่ย ากเลย

7 ยิ้มแย้มแจ่มใสอยู่เสมอ

คงไม่มีใครอย ากที่จะทำความรู้จักหรือเป็นเพื่อนกับคนที่หน้าตาบูดบึ้งอยู่ตลอดเวลาใช่ไหมล่ะ ดังนั้นการยิ้มแย้มแจ่มใสเป็นประจำ สามารถช่วยให้บุคลิกเราดูอ่อนโยนและเป็นมิตรมากขึ้น ใครๆ

ก็อย ากจะเข้ามาพูดคุยด้วย ยิ่งถ้าคุณเป็นคนเงียบๆ พูดไม่เก่งก็ยิ่งต้องฝึกยิ้มไว้ก่อนค่ะ เพราะจะช่วยใหบุคลิกของคุณดูเข้าถึงง่ายขึ้น รอยยิ้มที่สดใสสามารถสร้างความรู้สึกดีๆ ให้กับผู้รับนะคะ แถมยังช่วยให้บุคลิกเราดูดีด้วยนะ ยิ้มกันเถอะ!

8 ทำตัวให้หอมเข้าไว้

นอกจากหน้าตาและรูปร่างแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่ขา ดไม่ได้เลยก็คือกลิ่นหอม ซึ่งเป็นเสน่ห์อีกอย่ างหนึ่งของผู้หญิง อย่ าปล่อยให้มีกลิ่นตัวเหม็นเปรี้ยวเด็ดขา ดเพราะสามารถทำให้เสน่ห์ติดลบได้ในทันที

นอกจากการรักษาความสะอาดร่างกายให้ไม่มีกลิ่นตัวอยู่เสมอแล้ว สาวๆ สามารถหาโลชั่น น้ำหอม หรือแป้งหอมต่างๆ มาเพิ่มความหอมให้กับร่างกายได้ แต่อย่ าเผลอใส่เยอะ

หรือเลือกกลิ่นที่ฉุนจัดจนเกินไปเพราะจะทำให้คนรอบข้างเวียนหัวได้ เอาพอดีๆ นะคะ

9 มีความมั่นใจ เป็นตัวของตัวเอง

สิ่งที่ผู้ชายชอบมองและคิดว่าเป็นเสน่ห์ที่น่าหลงใหลของผู้หญิงก็คือความเป็นธรรมชาติ แม้ว้าคุณจะไม่ได้สวยเลิศเลอแต่คุณมีความมั่นใจในตัวเอง และเป็นตัวของตัวเองก็ทำให้คนรอบข้างหลงเอาง่ายๆ

เพราะดูไม่มีจริตจนเกินงามไม่ดูประดิษฐ์จนเกินไป ดูเป็นธรรมชาติ จริงใจ น่าคบหา เสน่ห์แบบธรรมชาติๆ นี่แหละที่หลายคนหลงรักเลย

10 มองโลกในแง่ดี

มากกว่าหน้าตารูปร่างก็คือทัศนคติที่ดีนี่แหละค่ะ หากเราเป็นคนมองโลกในแง่ดีใครๆ ก็อย ากอยู่ใกล้ เพราะคงไม่มีใครอย ากอยู่กับคนที่คิดลบไปซะหมดทุกอย่ างใช่ไหมล่ะ ปวดหัวพิลึก

คนที่มองโลกในแง่ดีเป็นคนที่น่าอยู่ด้วย เพราะสร้างความสบายใจให้กับคนรอบข้าง ไม่คิดร้ า ยต่อผู้อื่น แม้ในสถานการณ์ที่ตึงเครียดคนที่มองโลกในแง่ดีมักจะใจเย็นและแก้ไขปัญหาได้ดีเสมอ

ดังนั้นจึงไม่แปลกเลยที่ผู้หญิงที่มีมองโลกในแง่ดีจะมีแต่คนรุมล้อม

ที่มา : spiceee.net