11 อย่างนี้ ที่คุณผู้หญิงทำแล้วพวกเธอดูดีแต่เจ้าตัวไม่รู้

สาวฉลาดเก่งสวยแพง เค้าเป็นกันแบบไหนกันนะ ทำไมถึงประสบความสำเร็จ ทำไมถึงดูเก่ง อะไรๆก็ดีไปหมด เราเจาะลึกมาเป็นข้อๆให้สาวๆได้รู้กัน บอกเลยคุณก็เป็นสาวฉลาดสวยเก่งดูแพงได้

1. ไม่ยอมแพ้อะไรง่ายๆ

แน่นอนว่าความสำเร็จที่หลายๆ คนฝันถึงไม่ได้ได้มาง่ายๆ ต้องใช้ความพ ย า ย า มและผิดหวังหลายต่อหลายครั้ง ดังนั้นการทำอะไรสักอย่ าง ไม่มีคำว่าง่ายแน่นอน เคยได้ยินมั๊ย easy come, easy go ดังนั้นถ้าอ ย า กประสบความสำเร็จตั้งโกลแล้วไฟท์กับมันซะ ท้อได้แต่อย่ าถอยนะ

2. ไม่ผลัดวันประกันพรุ่ง

เคยใช่มั๊ย พูดว่าเดี๋ยวก่อน ทำพรุ่งนี้แล้วกัน หรือหาข้ออ้างสารพัดให้กับตัวเองหรือคนอื่น เลิกพฤติ ก ร ร ม นี้ด่วนเลยสาวๆ บอกเลยว่าไม่คูล การผลัดวันประกันพรุ่งส่งผลต่อพฤติ ก ร ร ม ลบๆ ตามมาอีกมากมาย หรือจะส่งงานไม่ทัน หาข้ออ้างโน้นนี่ ทำไปบ่อยๆ ก็ทำให้ความน่าไว้วางใจหรือคำพูดของคุณดูไม่แพงอีกต่อไป ดังนั้นเริ่มต้นทำตั้งแต่วันนี้

3. ทำงานให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้

อ ย า กประสบความสำเร็จ เริ่มต้นที่คุณภาพเนื้องานนะสาวๆ การทำส่งๆ บอกเลยว่าคนอื่นรับรู้ได้จากผลงาน แต่หากคุณลองทุ่มเทกับงานแบบเต็มที่ ให้ใจไปร้อยเปอร์เซ็น ใครๆก็สามารถรับรู้ได้ว่าคุณน่ะพ ย า ย า ม คราวนี้ความสำเร็จก็ไม่ไกลเกินเอื้อมให้คว้า เผลอๆ ได้เลื่อนตำแหน่งเป็นเกิลบอสในเร็ววันให้หลายๆ คนอิจฉา

4. มองโลกแง่ดี

การมองโลกในแง่ดี มีทัศนคติการใช้ชีวิตที่ดี เป็นจุดเริ่มต้นของทุกสิ่ง ก็ลองคิดดูสิอารมณ์ดี ยิ้มง่าย มองโลกในแง่ดีใครๆ ก็อ ย า กเข้าใกล้ เข้ามาติดต่อ แต่หากมองแง่ร้ า ยซะหมด หน้าบูดบึ้งตึง

ใครจะอ ย า กเข้าหาคะซิสสส? ดังนั้นโลกปรับเปลี่ยนมุมมองกลายเป็นคนคิดบวกดีกว่า เคยได้ยินเรื่องศีลเสมอกันมั๊ย? ที่มันมักจะดึงดูดประเภทเดียวเข้าหากัน ดังนั้นมองบวกคิดบวกแล้วทุกอย่ างจะดีเอง

5. กล้าที่จะเผชิญหน้ากับสิ่งต่างๆ

นี่แหละคุณสมบัติของ winner ที่กล้าเผชิญหน้ากับสิ่งต่างๆ ไม่หลบเลี่ยงหลีกหนี อีกอย่ างนะ การเจออุปสรรคขวากหนามมักจะเป็นแบบทดสอบให้คุณสตรองขึ้นอีกเป็นเท่าตัว ดังนั้นการเจออุปสรรคไม่ได้เป็นเรื่องที่แย่เสมอไปหรอกนะ

6. เป็นมิตร สุภาพอ่อนน้อม

จะเป็นคนเก่งคนสวยทั้งที ต้องเป็นคนที่นิสัยดีน่าคบหาด้วยนะ คุณสมบัติของผู้หญิงสวยแพงคือความเป็นมิตร และสุภาพอ่อนน้อม ไม่หยิ่งทะนงถือตัว ถึงแม้คุณจะก้าวไปสู่จุดของความสำเร็จแล้ว

แต่หากคุณปฏิบัติดีต่อคนอื่น ย่อมได้ใจและเป็นที่รักของคนอื่นอย่ างไม่ ย า กเย็น เป็นผู้หญิงสวยแพงต้องแพงไปถึงกิริ ย า ท่าทางด้วยนะ

7. กล้าที่จะเอ่ยคำขอโทษ ขอบคุณ

การทำความผิดพลาด หรือต้องเอ่ยปากขอความช่วยเหลือจากคนอื่นไม่ได้หมายความว่าคุณไม่ฉลาด ไม่คูล หรือดูแย่หรอกนะ เคยได้ยินมั๊ย สี่ตีนยังรู้พลาด นักปราชญ์ยังรู้พลั้ง

ทุกคนล้วนย่อมทำความผิดพลาดกันทั้งนั้น แต่ถ้าพลาดแล้วจะทำมึนไม่ขอโทษก็ดูไม่คูลเลย ดังนั้น ทริคแรก การพูด ขอโทษ และ ขอบคุณเป็นสิ่งที่คุณควรพูดติดปากไว้ คำง่ายๆ ที่ได้ใจผู้ฟังไปเต็มๆ

8. ไม่เป็นคนน้ำเต็มแก้ว หาความรู้อยู่เสมอ

หาความรู้ใส่ตัวอยู่เสมอ ย่อมเป็นการสร้างราคาแวลู่ให้กับตัวคุณเอง ยิ่งเราอยู่ในสังคมที่คนเก่งมีเยอะเต็มไปหมด ยิ่งต้องเรียนรู้อยู่เสมอผู้หญิงสวยน่ะ หาไม่ ย า ก แต่ผู้หญิงสวยด้วยด้วยฉลาดด้วยเนี่ย น่าสนใจกว่าเป็นไหนๆ ใช่มั๊ยล่ะ

9. เข้าใจและยอมรับในความผิดหวัง

การเป็นผู้หญิงฉลาดและดูแพงคือผู้หญิงที่ยอมรับและเข้าใจในความเป็นจริง และความผิดหวัง การร้องไห้ฟูมฟาย ทำตัวเองให้แย่ลงน่ะไม่ใช่วิถีของผู้หญิงสวยเก่งเลย เพราะการจมปลักอยู่กับความผิดหวัง ความเจ็บปวดย่อมทำให้ชีวิตของแย่ลงไปเรื่อยๆ ดังนั้น เลิกร้องไห้ฟูมฟายและ move on ค่ะ อ ย า กให้ความเจ็บปวความผิดหวังมาพรากโอกาสที่รอเราอยู่เบื้องหน้าเด็ดขาด

10. เป็นคนมีเหตุผล

ใครๆ ก็ชอบอยู่ใกล้ๆ คนมีเหตุผลใช่มั๊ยล่ะ เป็นผู้หญิงที่สวยเก่งแต่ไร้เหตุผลนี่ทำให้ลุคของคุณดูถูกไปเลยล่ะ แต่หากคุณเป็นคนมีเหตุผลและดำเนินชีวิตอยู่ภายใต้ความมีเหตุผลน่ะเจ๋ง แถมมันจะนำคุณไปสู่ชีวิตที่ดีกว่าคนไร้เหตุผลแน่นอน เชื่อสิ

11. ดูแลตัวเองได้

กฏข้อสุดท้ายคือการยืนอยู่บนลำแข้งตัวเอง ดูแลตัวเองได้ นี่แหละความคูลที่แท้จริง แต่เดี๋ยวก่อนไม่ได้หมายความว่าคุณต้องทำทุกอย่ างเอง งดขอความช่วยเหลือคนอื่นนะ คุณสามารถขอความช่วยเหลือและตอบแทนคนอื่นได้ เสริมอีกนิด หากใครมีความสามารถช่วยเหลือคนอื่นได้ก็ช่วยเหลือตามกำลังที่คุณช่วยเหลือแต่อย่ าทำให้ตัวเองลำบากไปล่ะ