6 ประโยชน์ จากการเป็นคนนิ่งๆ มีข้อดีมากกว่าที่คิด

พอโตยิ่งรู้สึกว่าบางเรื่องอยู่เงียบๆ ดีที่สุด พูดไปก็ไม่มีอะไรดีขึ้น และในบางเรื่อง ให้ทำเป็นนิ่งๆ เฉยๆ อย่ าโวยวาย ไม่แสดงความรู้สึก อะไรออกไปมากมาย มีความสุขให้มาก การแสดงออกเวลารู้สึกไม่พอใจ มันไม่ใช่ทางออกที่ดีเสมอไป

อย่ าได้เอาความโก ร ธ เพียง ชั่ ว คราวไปแลกเปลี่ยนกับความรู้สึกดีๆที่เขามีให้ ต้องใช้สติให้มากขึ้น พิจารณาทุกเรื่องให้ดี ก่อนพูด ก่อนคิด ก่อนตัดสินใจอะไรลงไป

6 ข้อดี จากการเป็นคนนิ่งๆ

1. ไม่ต้องวุ่นวายกับใครให้เหนื่อยเลย

คนอื่นเห็นก็รู้สึกว่าเป็นคนนิ่งๆ ไม่น่าสนใจ จึงไม่ค่อย ต ก เป็นเป้าสำหรับการ นิ น ท า เพราะดูเป็นคนนิ่งๆ ดูน่าเกรงขาม เช่นนี้เรียกว่า ค ม ใ น ฝั ก เสื อซ่อนเล็บ หรือ อะไรก็ตาม แต่คุณจะไม่ต้องไปวุ่นวายอะไรให้เหนื่อยใจเลยจริงๆ

2. ชีวิตไม่ต้องเสี่ ยงกับดร าม่า

การเป็นคนที่พูดเยอะเ ผ ย ความในใจมากไป คนอื่นก็จะรับรู้เรื่องของเราเยอะไปด้วย มีอะไรก็โพสต์ลงในโซเชียล โดยเฉพาะด้านแ ย่ๆ เหมือนเป็นการ ร ะ บ ายอารมณ์ได้ดีก็จริงแหละ

แต่ มันก็จะนำพาความรู้สึกที่ไม่ ดี ที่มีคนเข้ามาอ่ านเจอด้วยเช่นกันนะ และอาจมีประเด็นที่อาจจะก่อให้เกิดข้อพิพ าท ฉะนั้น แล้วการเป็นคนเรียบๆ ไม่แสดงออกอะไรมากมาย ก็จะเลี่ ยงปัญหาที่จะมีกับคนอื่นๆ ได้ในระดับหนึ่ง เช่นเดียวกัน นับว่าเป็นข้อดีที่สำคัญมากอีกข้อหนึ่งก็ว่าได้

3. เก็บความรู้สึกเก่ง

คนนิ่งๆ ถือว่าจัดการ อารมณ์ของตนได้ดี และอาจจะมีหนทางดีๆ เตรียมไว้เอาคืนที่ดีกว่าการ ด่ า การใช้ความ รุ น แ ร ง ด้วยก็ได้ ใครเป็น ศั ต รู ก็รับมือได้ด้วยลำบากแน่นอน เพราะคนนิ่งๆ นี่อ่ านความรู้สึก ย า กจริงๆ น่ากลั วกว่าคนที่ชอบเหวี่ ยงชอบวีนเยอะเลยนะ

4. ครองสติได้ดี

การที่เป็นคนนิ่งๆ เขาจะหยุดคิดอย่ างรอบคอบก่อนที่จะทำอะไรไปเสมอ การควบคุมตนเองได้แม้ใน ย า มโก ร ธ ถือว่าเป็นข้อดีมาก ถ้าใจร้อนข าดสติอาจเผลอทำอะไรที่ไม่ถูกไม่ควรลงไป กลายเป็นการเข้าใจผิ ด กัน

5. คนอื่นคาดเดาได้ ย า ก

การคาดเดาได้ ย า ก ทำให้คนมองเราไปอีกแบบ ก่อนที่เขาจะทำอะไรก็จะคิดเยอะและมีความเกรงใจเราอยู่ ฉะนั้น นิ่งๆ ไว้ก่อน ทำให้มีความเกรงใจซึ่งกันและกัน

6. คนอื่นเขาเกรงใจ ไม่กล้ ายุ่งด้วย

เนื่องจากเป็นคนนิ่งๆ จึง ย า กจะคาดเดา ทำให้ดูเป็นคนที่เยือกเย็น สุขุม ดูเป็นผู้ใหญ่กว่าคนอื่น คนส่วนใหญ่เลยขอไม่ยุ่งจะดีกว่า

นี่แหละประโยชน์ของการเป็นคนนิ่งๆ การนิ่งไว้ก่อนไม่ชิ งโว ยว าย มาดดูเป็นผู้ดีและพร้อมรับกับสถานการณ์ได้เหมาะสมกว่ากันเยอะ เรียกว่า นิ่งสงบ สยบทุกความเคลื่อนไหวเลยจริงๆ

ขอขอบคุณ pentahugs