2 สูตรนมข้าวโพด รสอร่อย ทำง่ายๆได้ประโยชน์มาก

2 สูตรนมข้าวโพด รสอร่อย ทำง่ายๆได้ประโยชน์มาก

มีใครชอบทานน้ำข้าวโพดไหม มีประโยชน์สำหรับทุกคน หรืออยากจะหาอาชีพเสริมโดยการขายน้ำข้าวโพดอร่อย ๆ สูตรนี้เด็ดมาก ทำขายได้กำไรดีอย่างแน่นอน วันนี้เรามีมาฝากด้วยกัน 2 สูตรนมข้าวโพด สนใจแบบไหนก็ลองมาทำความเข้าใจพร้อมกับเข้าครัวลุยกันได้เลย

1 สูตรข้าวโพดน้ำนมทำง่าย

สำหรับสูตรแรกนี้ใช้ข้าวโพดหวาน 5 ฝัก น้ำต้มใบเตย 7 ถ้วยตวง และ เกลือป่น 1 ช้อนชา ทำไม่ยากเลยมาเริ่มทำโดยขั้นตอนดังนี้

เริ่มจากการปอกเปลือกข้าวโพดออก แล้วนำไปล้างให้สะอาด นำมาฝานให้บาง ๆ เปลือกยังเอาไปต้มให้หอมได้ด้วย ต่อมาก็ค่อยเอาน้ำข้าวโพดนั้นไปลงในเครื่องปั่น ใส่น้ำใบเตยลงไปเลย จัดการปั่นให้ละเอียดเลย หาอะไรมากรอง แล้วเอา เ นื้ อ ข้าวโพดมาปั่นผสมกับใบเตยอีกครั้งด้วย

ตามด้วยการเอาน้ำข้าวโพดทั้งหมดเลยมาใส่ลงในหม้อต้ม ตั้งไฟ ใส่เกลือลงเล็กน้อยทำการคนด้วยไม้พาย ระวังอย่าให้ไหม้ ต้มแต่พอสุกข้น ๆ แล้วยกลงมาพักไว้ อย่าให้ร้อนจนเดือดเพราะจะสุกและแตกตัวเกินไป จากนั้นก็รออุ่นก็ผสมน้ำเชื่อมนิดหน่อยเสิร์ฟได้เลย

2 น้ำข้าวโพดอร่อยๆทำง่ายเหมือนกัน

ใช้ข้าวโพดต้มสุก 2 ฝัก นมสดจืดพร้องมันเนย 2 ช้อนโต๊ะ น้ำต้มสุก 3 ถ้วยตวง น้ำเชื่อม/น้ำผึ้ง เกลือป่น 1 หยิบมือ สำหรับขั้นตอนการทำก็ไม่ยากเริ่มกันได้เลย

เริ่มที่การเอาเมล็ดข้าวโพดมาลงเครื่องปั่นตามด้วยน้ำสะอาด ½ ลิตร แล้วจัดการปั่นให้ละเอียดเป็น เ นื้ อ เดียวกัน เสร็จแล้ววางพักเอาไว้ก่อน ต่อด้วยการเติมน้ำลงในหม้อต้มแล้วใส่ใบเตยลงไปตามชอบเลย ตามด้วย เ นื้ อ ข้ า วโพด ต้มโดยใช้ไฟปานกลางจนเดือด ๆ มีกลิ่นหอม ๆ

จากนั้นก็ยกลงมารอให้อุ่นหรือเย็นลง จากนั้นนำมาดื่มได้เลย หรือบรรจุขวดขายได้เลย บอกเลยว่า สูตรนี้เด็ดมากมีหลายคนทำขายแล้วขายดีมากอีกด้วย ส่วนระดับความหวานก็เลือกตามชอบได้เลย แต่ถ้าทำขายก็ควรให้ความหวานนั้นอยู่ในระดับปานกลาง ๆ นะ เพราะแต่ละคนก็ชอบไม่เหมือนกัน อย่าลืมเติมเกลือป่นด้วยนิดหน่อย

เอาล่ะ เป็นสูตรการทำน้ำนมข้าวโพดแบบง่ายๆ มากมาย อยากจะสร้างรายได้เพิ่มหลังเลิกงานก็ลองทำตามสูตรทั้ง 2 นี้ ได้เลยนะ  ลองดูนะทำไม่ยากอะไรเลยวัตถุดิบหลักก็เป็นเพียงข้าวโพดหวานเท่านั้น หาซื้อได้ง่าย ๆ ราคาไม่แพงเลยด้วย และที่สำคัญเมนูนี้อร่อยและมีประโยชน์ต่อร่างกายด้วยนะ

เรียบเรียงเพิ่มเติมโดย 108อาชีพพารวย

ขอบคุณข้อมูล talung.gimyong,  postsod