เคล็ดลับฉบับบ้านๆ ลอกสิวเสี้ยนด้วยวาสลีน ทำด้วยตัวเองได้ง่ายๆ

สิวเสี้ยน อีกปัญหาหนึ่งของสิวที่น่ากวนใจไม่น้อยเลย เพราะเจ้าสิวชนิดนี้จะมาทีเป็นกองทัพ มีสาเหตุการเกิดสิวคล้าย ๆ กับสิวอุดตัน

แต่มีความแตกต่างตรงที่สิวเสี้ยนจะมีขนเข้ามารวมตัวอยู่กับไขมันด้วย ซึ่งขนเหล่านั้นจะมีจำนวนมากกว่าเส้นเดียว บางคนแค่สิวหัวเดียวยังมีขนขดอยู่ถึง 50 เส้น แล้วขนที่รวมตัวขดกันอยู่ก็ไม่หลุดร่วงอย่างที่ควรจะเป็น จึงทำให้มันสะสมสิ่งสกปรกแล้วอุดตันจนกลายเป็นสิว

วาสลีนเจลลี่ผลิตจากปิโตรเลียมเจลลี่ 100 เปอร์เซนต์ ที่ผ่านการกลั่นให้สะอาดถึงสามขั้นตอน ส่วนวาสลีนโลชั่นนั้นมีส่วนผสมของวาสลีน เจลลี่รวมด้วยส่วนประกอบของมอยเจอไรเซอร์ตัวอื่นๆ เช่น กลีเซอรีน ที่ช่วยกักความชุ่มชื่นของผิวหนังและช่วยให้ผิวเนียนนุ่ม

ขึ้นชื่อว่าสิว จะเล็จะใหญ่ก็มีผลต่อผู้หญิงอย่างเราทั้งนั้นแหละใช่ใหมคะ หน้าเราอยู่ของเราดีๆ จู่ๆก็มาขึ้นเฉยเลย ขออนุญาตก็ไม่ได้ขอ เฮ้อออออ พูดพล่ามมาตั้งนาน ความจริงแล้ว วันนี้ทีมงานเรามีเคล็บลับดีๆเพื่อจัดการกับสิวเสี้ยนมาฝากกันค่ะ เป็นเคล็บลับง่ายๆ ใช้แค่ วาสลีน แถมทำได้ด้วยตัวเอง ไปดูกันเลย…

อุปกรณ์
1. วาสลีน

2. พลาสติกใส ใช้พลาสติกสำหรับแรปก็ได้

3. ผ้าขนหนูเช็ดหน้านุ่ม ๆ

4. ทิชชู่

วิธีทำ

1. ล้างหน้าด้วยน้ำอุ่นเพื่อเปิดรูขุมขน จากนั้นทาวาสลีนบนจมูกบริเวณที่มีสิวเสี้ยน

2. วางพลาสติกแรปแปะลงไปบริเวณที่ทาวาสลีน

3. ใช้ผ้าขนหนูอุ่น ๆ วางทับบนพลาสติกแรปอีกที ทิ้งไว้สักพัก

4. ดึงผ้าขนหนูและพลาสติกออก แล้วใช้กระดาษทิชชู่สองอันกดทับสองข้างจมูก ใช้นิ้วรูดเอาสิวเสี้ยนออกไป เมื่อสิวเสี้ยนออกไปแล้วก็ทาโลชั่นเพื่อกระชับรูขุมขน และทาครีมบำรุงผิว

แค่ 4 ขั้นตอนง่ายๆ แล้วสิวเสี้ยนจะหายไปจากหน้าเรา ลองเอาใช้ดูนะคะ