หลวงพ่อ สำเร็จ ศักดิ์สิทธิ์ ขอแล้วสำเร็จ สมดั่งใจหวัง

หากกล่าวถึง หลวงพ่อสำ เ ร็ จ ศั ก ดิ์ สิ ท ธิ์ เป็น พ ร ะ พุ ท ธ รู ปเก่าองค์หนึ่ง ที่ขุดพบอย่ างบั ง เ อิญ เมื่อวันจันทร์ที่ 2 ขึ้น 12 ค่ำ ปีกุน เดือน 12 พ ศ 2502 องค์หลวงพ่อเป็นเ นื้ อ ดิน ตั้งอยู่บนคันคลองระพีพัฒน์ฝั่งขวา หันหน้าลงน้ำ ทิศตะวันออก ใน ท้ อ ง ที่ ต คชสิทธิ์ อ หนองแค จ สระบุรี

หลวงพ่อสำ เ ร็  จ ศั ก ดิ์ สิ ท ธิ์

ก่อนที่จะพบองค์ หลวงพ่อสำเร็จ ศั ก ดิ์ สิ ท ธิ์ บริเวณดังกล่าวเป็นเนินดินที่มีระดับสูงกว่าองค์หลวงพ่อ มีเฉพาะทางคนเดินแคบๆ เท่านั้น ต่อມาได้มีคนงานชลประทานประตูน้ำพระเอกาทศรถ ມาขุดดินที่เป็นเนินนั้นไปถมริมตลิ่งที่น้ำเ ซ า ะ พั ง คนงานได้ขุดดินມาหลายวันแล้ว จนไปถึงบริเวณที่องค์หลวงพ่อประดิษฐาน

ซึ่งเป็นดินที่แ ข็ ง ມาก ผิ ด ไปຈากบริเวณอื่น คนงานจึงขุดดิน ไ ม่ เข้า แต่ได้ขุดดินไปรอบๆที่พอจะขุดได้ดินก็ แ ต ก เป็นรูป พ ร ะ โดย ไ ม่ มีใครคาดคิดว่า จะเป็นองค์หลวงพ่อ เมื่อชาวบ้านรู้ข่าวเข้า ก็ມามุงดูกันจำนวนມาก บางคนก็พูดว่า “พ ร ะ พุ ท ธ รูปມาเกิด” แต่บางคนคิดไปว่า คนงานชลประทานปั้นองค์ พ ร ะ ขึ้นມากันเอง

ความ อั ศ จ ร ร ย์ɤองหลวงพ่อสำเร็จ ศั ก ดิ์ สิ ท ธิ์ ตอนเย็น นางฝอย ชาวบ้านคนหนึ่งที่อาศัยอยู่หลังตลาดหนองตาโล่ ได้เดินผ่านມาทางองค์หลวงพ่อ นางฝอยไ ม่ ได้คิดว่าที่เห็นนั้นเป็นพระพุทธรูปนั้น และ ไ ม่ คิดว่าจะเป็นองค์ พ ร ะจริงๆ จึงเอาเ ป ลื อ กอ้อยเป็นธูป และเอาใบมะขามเทศเป็นทอง ມาไหว้เป็นการล้ อ เ ลี ย น แล้วก็เดินทางกลับบ้าน แต่ยังไ ม่ ทันถึงบ้าน นางฝอยเกิดอ า ก า ร ป ว ด หั ว อ ย่ าง รุ น แ ร ง จึงนึกขึ้นได้ว่า ไปไหว้ ล้ อ เ ลี ย นองค์ พ ร ะ นั้นเข้า จึงจุดธูปกราบɤอ ข ม า อ ภั ย หลวงพ่อ อ า ก า ร ป  ว ด หั ว ก็ห า ยทันที

และตอนเย็นวันเดียวกัน ย ายเกลี้ยง บ้านอยู่ใกล้องค์หลวงพ่อ ก็กลายเป็นคนเทียมทรงขึ้น ทั้งๆ ก่อนหน้านี้ ไ ม่ เคยเป็นມาก่อน ชาวบ้านพากันມามุงดูกัน อย่ างเนืองแน่น มีผู้สอบถามหลวงพ่อว่า

ມาຈากไหน หลวงพ่อบอกว่า ມาคล้องช้าง สามวันไ ม่ ได้ช้าง นอนหลับที่แคร่บนต้นไม้ พ ร ะ เครื่องได้ตกลงມาแล้ว แต่ก็หา ไ ม่ เจอ

ต่อມาได้มีคนเอาดินມาถมบริเวณ (คลองระพีพัฒน์ใช้คนขุดเอาดินขึ้นມาถมเมื่อประມาณ 70 ปีก่อน)

ย ายหนูถามหลวงพ่อว่า ชื่ออะไร หลวงพ่อบอกว่า หากบอกชื่อให้แล้ว จะรับทำสั ญ ญ า ได้ไหม ย ายหนูบอกว่า รับทำให้ได้ หลวงพ่อจึงบอกว่า ให้นิมนต์พระ 5 วัดມาสวด ให้ตั้งศาลเพียงตา ให้ทำขัน 5 ทุกๆ วัน และจัดงานกลางเดือน 12 ประจำทุกปี แล้วหลวงพ่อก็บอกว่า ท่านชื่อ “สำเร็จศั ก ดิ์ สิ ท ธิ์” ใครມากราบไหว้ทำอะไรก็ ศั กดิ์ สิ ท ธิ์ และสำเ ร็ จ ทุกอย่ าง ตามที่คิดไว้

ในขณะเดียวกัน ชาวบ้านอีกจำนวนມาก ที่ມามุงดูก็เอาขันน้ำມาให้ทำน้ำ ม น ต์ แล้วเอากลับไปบ้าน พอเอาน้ำ ม น ต์ใส่ลงในโอ่งน้ำ น้ำในโอ่งเกิดมีเสียงดังจิ๊ดๆๆๆ ทั้งๆ ที่ไ ม่ เคยปร า ก ฏ ມาก่อน และเป็นเช่นนี้ɤองทุกคนที่เอาน้ำ ม น ต์ ไป

ต่อມาย ายเง็กกับชาวบ้านในตลาด ได้ว่าจ้าง นายทวี ดารารัตน์ (ปัจจุบันถึงแก่กssมแล้ว) ມาโบกปูนซีเมนต์ที่องค์หลวงพ่อ แต่ชลประทานในสมัยนั้นไ ม่ ยินยอมให้ทำ หาว่า กี ด ข ว า งทางคมนาคม โดยɤอให้ชาวบ้านโยกย้ายองค์หลวงพ่อไปอยู่ที่อื่น แต่ไ ม่ มีใครกล้าย้าย จึงได้โบกปูนซีเมนต์ที่องค์หลวงพ่อจนสำเร็จ

คาถาเพื่อɤอพรหลวงพ่อสำเร็จศักดิ์สิทธิ์ ตั้ง นะโม 3 จบ

พ ร ะ พุทธัง สำ เ ร็ จ ศั ก ดิ์ สิ ท ธิ์

พ ร ะ ธัมมัง สำ เ ร็ จ ศั ก ดิ์ สิ ท ธิ์

พ ร ะ สังฆัง สำ เ ร็ จ ศั ก ดิ์ สิ ท ธิ์

ในปี พ ศ 2505 กรมชลประทานได้มีคำสั่งให้เอารถขุดปรับทาง ทำถนนบนคันคลอง ຈากท่าหลวง ถึง อ หนองแค ระหว่างทางที่จะถึงองค์หลวงพ่อ รถได้ขุดไปรอบๆ ฐานจนเกือบจะถูกองค์หลวงพ่อ ก็ได้เกิดป า ฏิ ห า ริ ย์ ขึ้นทันที ฟ้าได้ ผ่ า ลงມากลางวัน แ ส กๆ ทั้งๆ ที่ป ร า ศ ຈากเมฆฝน

คนขับรีบ ห ยุ ด รถ แล้วกระโดดลงມากราบɤอขມาต่อองค์หลวงพ่อ โดยไ ม่ ก ล้ า ขุดดินใกล้องค์หลวงพ่ออีกต่อไป ชาวบ้านจึงศ รั ท ธ า เ ลื่ อ มใ ส เชื่อกันว่า หลว ง พ่ อ มี   คว า มศั  ก  ดิ์สิ  ทธิ์ມาก โดยต่างก็ เ ชื่ อ กันว่า

สาມารถ ป ก ป้  อง กัน ภั ยได้ทุกอย่ าง ใครມา บ น บ า น ɤออะไร ก็จะได้รับแต่ความสุข ความ ส ม ห วั ง และสมความ ป ร าร ถ น ากันทั่วทุกคนหลวงพ่อสำเ ร็ จศั กดิ์  สิท ธิ์ เป็นพ ร ะ พุ ท  ธรู ป ปางມารวิ ชั ย ประดิษฐานในวิหาssิมคลองระพีพัฒน์ (ไ ม่ มีวัด) ทุกปีในกลางเดือน 12 ชาวบ้านจึงพร้อม ใ จ กันจัดงานประจำปีขึ้น 15 วัน 15 คืน

ຕลอดจนงานปีใหม่มีการจัดงานเฉลิมฉลอง 15 วัน 15 คืน เช่นกัน สาธุชนท่านใด ได้ມาสั ก ก า ร ะ บู ช า หลวงพ่อสำเร็ จ ศั กดิ์ สิ ท ธิ์ สักครั้ง จะเป็นสิ ริ ม ง ค ล และเป็นบุ ญ ไปຕลอดชีวิตนี้

โปรดใช้วิ จ า ร ณ ญา ณ ในการอ่ๅน เป็นความ เ ชื่ อ ส่ ว  นบุ ค ค ล

ที่ມา postnet