ริมฝีปากดำ คล้ำ ซีดจาง 7 วิธีเปลี่ยนให้เป็น ริมฝีปากชมพู

ริมฝีปากคล้ำ สาวคนไหนที่ริมฝีปากของคุณนั้นไม่เป็นที่มั่นใจของตัวเอง ทาลิปสติกก็แล้วก็ยังไม่ทำให้มีความสดใส ทาแล้วก็ไม่สวย บางคนเกิดมาพร้อมกับริมฝีปากที่ดำคล้ำ บางคนก็เกิดปัญหาหลากหลายสาเหตุ

ในวันนี้ทางเพจของเราได้รวบรวมข้อมูลดีๆ จะช่วยเปลี่ยนจากริมฝีปากดำคล้ำ อันเนื่องมาจากเหตุผลทุกประการ ให้กลายเป็นริมฝีปากสีชมพู มีความชมพูอย่างเป็นธรรมชาติ โดยใช้ของง่ายๆที่อยู่ในบ้านเรา ไปดูกันว่าแต่ละวิธีนั้นทำอย่างไรบ้าง

ปล. ช่วงที่ทำวิธีดังต่อไปนี้ ควรที่จะงดชากาแฟก่อนนะคะ

1 สครับปากด้วยน้ำตาลทราย

โดยใช้น้ำตาล 1 ช้อนโต๊ะ ผสมกับน้ำผึ้ง 1 ช้อนชา และน้ำมันมะพร้าว ครึ่งช้อนชา นำส่วนผสมทั้งหมดนี้มาผสมเข้าด้วยกัน แล้วก็นำมาสครับที่ริมฝีปาก การสครับที่ริมฝีปากก็คือการนำมาป้ายให้ทั่วบริเวณปาก แล้วก็ถูกเบาๆไปรอบๆ ทำแบบนี้ประมาณ 5 นาที ไม่ต้องถูแรงนะคะ ต่อมาก็ทำการล้างออกด้วยน้ำอุ่น บำรุงด้วยลิปมัน เพื่อเป็นการเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับริมฝีปากของคุณค่ะ

– ทาลิปสติกยังไงให้สวย แนะนำเลยนะคะจะต้องเช็ดปากให้สะอาดก่อน ทำปากของคุณให้มีความชุ่มชื้นแห้งๆ เมื่อทาลิปสติกแล้ว ก็เช็ดด้วยกระดาษทิชชู่ขอบบนและขอบล่างให้เนี๊ยบค่ะ

– ทาลิปสติกไม่ติดปาก ใครที่เจอปัญหาทาลิปสติกแล้วไม่ติดปาก ลองล้างผิวปากของคุณด้วยน้ำอุ่นอยู่ค่ะ และทำการใช้แปรงขนอ่อนกลับยาสีฟันแปรงบริเวณผิวปากสัก 5 นาที แล้วก็ล้างออกค่ะ ช่วยให้ทาลิปสติกได้ง่ายและติดปากมากขึ้น

– ทาลิปสติกให้สวย สาวๆหลายคนอาจจะทาลิปสติกแล้วไม่สวย รู้สึกว่าไม่มันงามๆ เมื่อทาลิปสติกแล้ว แนะนำให้ทาลิปมันทับลงไปด้วยบางๆค่ะ จะช่วยให้ติดนานขึ้น

2 สครับปากด้วยน้ำผึ้ง ผสมน้ำตาล และวาสลีน

โดยอัตราส่วนนั้นเท่าๆกันอย่างละครึ่งช้อนชา ผสมเข้าด้วยกันแล้วก็นำมาสครับที่ริมฝีปากของคุณเบาๆ เมื่อเราทำการนวดขัดบริเวณปากของเราแล้ว ก็ทิ้งไว้ประมาณ 5 นาทีถึง 10 นาที ต่อมาล้างน้ำด้วยน้ำอุ่น และปิดท้ายด้วยการทาลิปมันค่ะ ทำแบบนี้ 3 วันติดต่อกันได้เลยนะคะ จะทำให้ริมฝีปากของคุณมีความอิ่มชมพูค่ะ

3 สครับริมฝีปากด้วยน้ำมะนาว น้ำนมสด น้ำตาล

ใช้ทั้งหมดอย่างละครึ่งช้อนชา ผสมเข้าเป็นเนื้อเดียวกันแล้วก็นำมาขัดบริเวณริมฝีปาก เมื่อขัดเสร็จเรียบร้อยแล้วก็ทิ้งไว้ 10 นาทีค่ะ สูตรนี้ตอนล้างควรใช้น้ำอุ่นจะดีที่สุด แล้วปิดท้ายด้วยการทาลิปมันสู่ธรรมชาตินะคะ แบบไม่มีสี จะดีที่สุด

4 ใช้น้ำมันละหุ่ง ผสมกับน้ำมันอัลมอนด์

ถ้าใครไม่มีน้ำมันละหุ่งและแอลม่อนก็ข้ามสูตรนี้ไปได้เลยค่ะไม่เป็นไร แต่ก็ขอให้รู้ไว้ว่า 2 สูตรนี้จะช่วยบำรุงบริเวณผิวปากของคุณได้เป็นอย่างดีค่ะ เอามาผสมกันแล้วนวดเบาๆ 5 นาที สีผิวบริเวณริมฝีปากของคุณจากสีดำคล้ำก็จะเริ่มเป็นสีชมพูอย่างธรรมชาติ

5 สตอเบอรี่ผสมกับวาสลีน

โดยการนำสตอเบอรี่มาปั่นให้ได้ 1 ช้อนโต๊ะ แล้วก็ผสมวาสลีนลงไปอีก 2 ช้อนโต๊ะ พยายามคนให้เข้ากันค่ะสูตรนี้สามารถทำเก็บเอาไว้ได้นาน 3 วัน ควรที่จะทำก่อนนอน 1 ชั่วโมงแล้วค่อยล้างออกด้วยน้ำอุ่น สูตรนี้สามารถใช้แทนลิปบาล์มได้เลยค่ะ

6 น้ำแข็งก้อน

วิธีง่ายๆค่ะเราแค่แนะนำน้ำแข็งมาลูปบริเวณปากของเราให้ดู จะทำให้ริมฝีปากของคุณดูชุ่มชื้นและมีความสดใสมากกว่าปกติ

7 ขัดด้วยแปรงสีฟัน

การขัดริมฝีปากเบาๆด้วยแปรงสีฟันขนอ่อน จะช่วยแก้ปัญหาปากดำได้เบื้องต้นค่ะ เป็นวิธีที่ดีที่สุด เห็นผลได้ไวค่ะ สรรพคุณก็คือจะช่วยจัดการเซลล์ผิวบริเวณปาก หนังปากลอก ให้หลุดออก โดยการแปรงเป็นวงกลมเรื่อยๆ ประมาณ 1 นาทีก็พอแล้วค่ะ ทำทุกวันในตอนที่แปรงฟันนะคะ

และนี่ก็คือ 7 วิธีในเรื่องของการแก้ริมฝีปากง่ายๆทำได้ด้วยตัวเอง ปากดำ ปากคล้ำ แก้ได้ด้วยวิธีที่เรานำมาฝากในวันนี้ค่ะ และหวังว่า เพื่อนๆจะเก็บความรู้ที่เรานำมาฝากกันในวันนี้นะคะ แล้วเจอกันใหม่ในวันข้างหน้า เราจะมาบอกเทคนิคเคล็ดลับต่างๆเกี่ยวกับความสวยความงามกันค่ะ