มองเห็นชัดขึ้น สายตากลับมาดีขึ้นภายในสองเดือน

มองเห็นชัดขึ้น สายตากลับมาดีขึ้นภายในสองเดือน

ทุกวันนี้เราติดจอมากขึ้นและแสงสีฟ้าจากจอสมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ทำ ร้ า ຍ ด ว ง ต າ เราได้ตลอดเวลาโดยที่เราไม่ทันรู้ตัวเลย หากปล่อยเอาไว้นานๆ โดยไม่ใส่ใจเลยไม่นานความเลือนรางเวลามองสิ่งต่างๆ ก็จะมาเยือน สุข ภ า พ ต าย่ำแ ย่ ลงได้ง่ายเหมือนกันนะไม่แน่การสู ญ เสี ยการมองเห็นอาจจะเกิดตั้งแต่อายุยังน้อยก็ได้ วันนี้เราเลยเอาข้อมูลดีๆ สำหรับให้ทุกท่านอ่านเป็นเคล็ดลับในการดูแลด ว งต า เพื่อให้สายตาดีขึ้น มองเห็นชัดขึ้น ภายในระยะเวลา 2 เดือน ทำอย่างไรมาดูเลย

มองเห็นชัดขึ้น

วิธีดูแลด ว ง ต าง่ายๆ ด้วยตนเอง

1 ให้เอานิ้วกลาง 2 ข้างนวดที่คิ้ว 20 ครั้งเบา ๆ

2 จากนั้นเอานิ้ว 4 นิ้ว 2 ข้างมานวดรอบ ด ว ง ต า 20 ครั้ง

3 เอานิ้วกลาง 2 ข้างเลยนวดที่สันจมูกขึ้นลง ๆ 20 ครั้ง

4 เอานิ้วกลาง 2 ข้างนวดที่ขมับ 20 ครั้ง เบา ๆ นะ

5 ใช้นิ้วโป้ง 2 ข้างนวดที่ใบหู 20 ครั้ง

6 แล้วก็ใช้นิ้วโป้งและนิ้วชี้จับติ่งหูแล้วดึงขึ้นลง 20 ครั้ง

เป็นการนวดผ่อนคลายและก ร ะ ตุ้ นการไหลเวียนโ ล หิ ต สำหรับใครที่เมื่อยล้าด ว งต าสามารถนวดเบา ๆ ตามที่แนะนำ 6 ข้อด้านบนได้เลย นอกจากนี้ยังมีสูตรสมุนไ พ รบำรุงส า ย ต า มาฝากทุกคนด้วยนะ เป็นการใช้เก๋ากี้เข้ามาช่วย เก๋ากี้เป็นสมุนไพรที่บำรุงหลายอย่างในร่างกาย เพราะมีกรดอะมิโนถึง 14 ชนิดและมีส า ร เ ค ร า ติ น เยอะมาก สูตรนี้เป็นการทำ ช าเก๋ากี้ลองมาทำพร้อมกันเลย

วิธีทำชาเก๋ากี้น้ำผึ้ง บำรุงส า ยต า

ให้นำเก๋ากี้ 1 ช้อนชา แล้วนำไปล้างให้สะอาด เสร็จแล้วเอามาใส่แก้วเติมน้ำร้อนตามลงไป รอให้อุ่นสักหน่อยใส่น้ำผึ้งลงไปด้วย แล้วคนให้เข้ากันดื่มได้เลยทุกเช้าหรือก่อนนอน ครั้งละ 1 แก้ว ดื่มติดต่อกัน 2 เดือน จะช่วยให้ ส า ย ต าดีขึ้นมองเห็นชัดยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ยังมีสูตรสมุนไพรเก๋ากี้อื่น ๆ ที่ทำง่ายและมีประโยชน์ด้วยนะ ลองเลือกทำตามสูตรด้านล่างนี้ ชอบแบบไหนก็ทำแบบนั้น มีสูตรอะไรบ้างมาดูกันเลย

1 สูตรເ ห ล้ าเก๋ากี้

เอาเก๋ากี้มา 200 กรัม  ເ ห ล้ า ข າ ว 300 กรัม อย่าลืมล้างเก๋ากี้ให้สะอาดก่อนจากนั้นก็เอาไปตากแห้ง พอแห้งแล้วก็ตัดเป็นชิ้น ๆ ให้เล็ก ๆ ใส่ลงไปในขวด ເ ห ล้ า ข າ ว ที่เตรียมไว้ได้เลยแล้วปิดฝาเอาไว้ แล้วเขย่าขวดทุกวัน ๆ ติดกัน 15 วัน พอครบแล้วนำมาดื่มได้เลย โดยดื่มก่อนนอนที่ 20 กรัม

2 โจ๊กเก๋ากี้

เอาเก๋ากี้มา 50 กรัม ข้าวสาร 100 กรัม เช่นเดิมอย่าลืมว่าเอาไปล้างก่อนนะจากนั้นนำไปต้มเป็นโจ๊ก ทานเป็นมื้อเช้าได้เลย

3 ไข่ต้มเก๋ากี้

มันจะคล้ายไข่พะโล้มั้ยนะ ? เอาล่ะมาดูกันใช้ไ ข่ไ ก่ 2 ฟอง และเก๋ากี้ 30 กรัม ล้างแล้วก็เอามาต้มพร้อมกันเลยทั้งไข่และเก๋ากี้ พอต้มไข่สุกแล้วก็ปอกเปลือกไข่ออก แล้วก็เอาไปต้มทำน้ำซุปอีกครั้ง พอต้มเสร็จก็เอามาดื่มเลยเป็นซุปไข่ต้มเก๋ากี้แสนอร่อยสูตรนี้ให้ทานติดกัน 3 – 5 วัน พัก 1 วันแล้วทานไปอีก 3 – 5 วัน แล้วก็พัก 1 วันทำแบบนี้ไปเรื่อย ๆ ก็จะสุ ข ภ า พ ดี

ส า ย ต าของเราหากปล่อยไปเอาไว้ยิ่งจะมีการใช้งานหนักแล้วก็เหนื่อยล้ามากในทุกวัน และทุกกิจ ก ร ร ม ที่เราทำยังคงต้องใช้ด ว ง ต า ก็อย่าแปลกใจเลยที่ส า ย ต าจะสั้นหรือยาว มองไม่ชัด และนอกจากบำรุงส า ย ต ากับเก๋ากี้แล้วก็อย่าลืม ทานอาหารอื่น ๆ ที่ดีต่ อ สุ ข ภ า พและสายตาด้วย และออกกำลังกายหน่อยนะสุขภาพหากไม่ดูแลมันก็สูญสลายไปง่ายเหมือนกัน

ขอขอบคุณข้อมูลจาก bangpunsara