อุตุฯ เผยทั่วไทย ยังมีฝนต่อเนื่อง กทม. ตก 8 เปอร์เซนต์

วันนี้ Sornjai จะพาทุกคนไปดูการเตือนจากกรมอุตุฯ เกี่ยวกับเรื่องราวของน้ำท่วมแบบฉับพลันกันค่ะ บอกเลยว่าระวังไว้ก็ดีนะคะทุกคน
พยากรณ์อาการศ 7 วันข้างหน้า ระหว่างวันที่ 26 สิงหาคม 2562 – 1 กันยายน 2562 การคาดหมายประเทศไทยมีฝนตกต่อเนื่อง ตลอดช่วง และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้

อุตุฯ เตือน ทั่วไทยยังมีฝนตกต่อเนื่อง เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน กทม. อ่วมตกหนัก 8 เปอร์เซนต์

สำหรับบริเวณทะเลอันดามันตอนบนนั้นมีคลื่นสูง 2 – 3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร พายุดีเปรสชันบริเวณมหาสมุทรแปซิฟิก มีแนวโน้มที่จะทวีความรุนแรงขึ้นและเคลื่อนตัวทางตะวันตกเข้าสู่ทะเลจีนใต้ตอนบน

ข้อระวัง ให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก ระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่สะสม ซึ่งอาจจะทำให้น้ำท่วมฉับพลันได้

ลักษณะสำคัญทางอุตุนิยมวิทยา ร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลางตอนบน และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังแรงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ทำให้ประเทศไทยมีฝนตกต่อเนื่องและฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันตอนบนมีกำลังแรง

ภาคเหนือ มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60-80 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง ตลอดช่วงอุณหภูมิต่ำสุด 22-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 29-35 องศาเซลเซียสลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ชม.

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60-80 ของพื้นที่ ตลอดช่วง โดยในช่วงวันที่ 26 – 27 ส.ค. และ 30 ส.ค.- 1 ก.ย. มีฝนตกหนักบางแห่งอุณหภูมิต่ำสุด 23-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 30-35 องศาเซลเซียสลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ชม.

ภาคกลาง มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 – 60 ของพื้นที่ตลอดช่วงและมีฝนตกหนักบางแห่งอุณหภูมิต่ำสุด 24-26 องศาเซลเวียส อุณหภูมิสูงสุด 32-36 องศาสเซลเซียสลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ชม.

ภาคตะวันออก มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60-70 ของพื้นที่ ตลอดช่วงและมีฝนตกหนักบางแห่งลมตะวันตกฉียงใต้ความเร็ว 20-35 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร

และภาคใต้ มีฝนฟ้าคะนองทั่วภาค ร้อยละ 40-60 ของพื้นที่ ทางฝั่งตะวันออก และร้อยละ 60-80 ของพื้นที่ ทางฝั่งตะวันตก

กรุงเทพและปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนอง 60-80 ของพื้นที่

ระวัง

ฝนตก

ฉลับพลัน

ในทุกพื้นที่

ตามที่

กรมอุตุ

ได้ทำการเตือนไว้

เพื่อสุขภาพ

ร่างกาย

ของตนเอง

ให้ดูแล

อย่างดี

จะได้

ไม่เจ็บป่วย

จากการตากฝน

เพื่อตัวเอง

ร่างกาย

สุขภาพร่างกาย

หากเป็น

อะไรขึ้นมา

ไม่คุ้มเลยจริงๆ

หวังว่า

ทุกคน

จะดูแล

ร่างกาย

ของตนเอง

อย่างดี

นะคะ

เพื่อสุขภาพร่างกาย

ของคุณเอง

ขอขอบคุณ ให้ความรู้

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ สำหรับเรื่องราวที่เรานั้นได้นำมาให้ทุกคนได้ดูกันบอกเลยนะคะว่าอยากให้ทุกคนนั้นได้ ดูแลสุขภาพร่างกายของตนเองให้มากๆด้วยนะคะ เพื่อสุขภาพของทุกคน หวังว่าในหน้าฝนนี้ ทุกคนจะสามารถดูแลตัวเองให้ดีที่สุดนะคะ

ที่มา:sornjai.com