วิธีบูชาเทวดาประจำตัว น้อยคนนักที่รู้

วิธีบูชาเทวดาประจำตัว น้อยคนนักที่รู้

เทวดาประจำตัวนั้นมีกันทุกคนเลยนะ แต่บางคนไม่รู้เลยไม่เคยบูชา ไม่เคยทำบุญถวายอะไรไปให้กรวดน้ำก็ยังให้ไม่ถึงเลย บางครั้งยังทำผิดวิธีอีกด้วย วันนี้เรามีเคล็ดลับการบูชา เทวดาประจำตัว แบบง่ายๆ บูชาถูกวิธีชี วิ ต เจ ริ ญ รุ่ งเรือ ง  ทำแล้วได้บุญ ถ้าพร้อมแล้วมาอ่านและทำตามกันได้เลย

การ บู ช า เทวดาประจำตัวนั้นเราจะทำบุญให้ท่านหลังจากการทำบุญตักบาตร ถวายสังฆทานอะไรเสร็จเรียบร้อย ขั้นต่อไปคือ การกรวดน้ำนั่นเอง นั่นแหละคือการส่งบุญไปยังเทวดาประจำตัว

มาเริ่มกันที่การเตรียมน้ำสะอาด 1 ขวด เป็นน้ำดื่มนะ แล้วนำไปจรดหว่างคิ้วและกล่าวคำอธิษฐานดังนี้

นะ โม ตัสสะ ภะคะวะโต อะ ระ หะโต สัมมาสัมพุทธัสสะ (3 จบ)

นะ โม พุท ธา ยะ

ลูกขอเชิญ พระพุทธเจ้าทั้ง 5 พระองค์ โปรดเสด็จมาเป็นประธาน

อิทัง สัพพะเทวานัง โหตุ สุขิตา โหนตุ สัพเพ เทวา

ขอส่วนบุญนี้จงสำเร็จ แก่เทวดาทั้งหลายทั้งปวง ที่ รั ก ษ า ตัวข้าพเจ้า ขอให้เทวดาทั้งหลายทั้งปวง จงมีความสุข ให้เริ่มเทน้ำ ลงบนพื้นดิน ลูกขอฝากน้ำอุทิศนี้ไป กับ พ ระ แม่ธรณี พ ร ะ แม่คงคา โปรดมาเป็นทิพย์พ ย า น

ขออานิสงค์ผลบุญกุศล อันใดที่ข้าพเจ้า (ชื่อ–สกุล) ได้กระทำในวันนี้ทั้งหมด ทั้งปวงข้าพเจ้าขออุทิศให้ กับเทวดา ทั้งหลายทั้งปวง ของข้าพเจ้า อยู่ ณ ปัจจุบันนี้ ที่ทำให้ข้าพเจ้า พ้ น จาก ความ ทุ ก ข์ เรื่องที่ประสบปัญหาไม่ว่าท่านจะมาจากช า ติ ใ ด ภพใด ก็ตาม ทั้งระลึกได้ก็ดีและ ระลึกไม่ได้ก็ดี ไม่ว่าท่านจะอยู่ ในภพภูมิใด

ขอให้ท่านจงมารับ กุศล ที่ข้าพเจ้าอุทิศให้ในครั้งนี้ โดยมาให้ถึงจุดหมาย อย่าแวะ อย่าเวียนที่ใด ให้กุศลถึงทั่ว ทุกท่านทุกตัวทุกตน ทุกภพทุกภูมิ ขออานิสงค์ผลบุญ ดังกล่าวนี้โปรดกลายเป็น โภคทรัพย์ ตามที่ท่านปรารถนาทุกประการ ตั้งแต่บัดนี้เวลานี้เป็นต้นไป ด้วยเทอญ สาธุบุญ

 

เพียงการกรวดน้ำแบบนี้ก็เป็นการบูชาเทวดาประจำตัวได้ถูกวิธีแล้ว เวลากรวดน้ำเสร็จให้ฝากผ่านแ ม่ ธ รณี พ ร ะ แ ม่ คงคา โดยการเทน้ำลงในพื้นดินหมดทุกหยดเลย อย่าลืมตั้งจิตให้สงบ ตั้งใจที่จะทำบุญกรวดน้ำในครั้งนี้ แต่ถ้าไม่สะดวกกรวดลงดินก็อาจจะหาภาชนะมารองก่อนก็ได้ จากนั้นค่อยเอาไปเทลงพื้นดินอีกรอบ

สำหรับใครที่ช่วงนี้ไม่ค่อยมีเรื่องดี ๆ อะไรเลย เจอแต่ปัญหาก็ลองกรวดน้ำ ทำบุญ ให้กับเทวดาประจำตัวดูนะ ท่านจะคอยคุ้มครองเราจาก ภั  ย อั น ต ร า ยต่าง ๆ ให้กับเราได้