เรียบหรูดูทันสมัย แบบบ้านชั้นเดียวโมเดิร์น ในงบ 600,000 บาท

วันนี้เราได้มีแบบบ้านสวยมานำเสนอให้กับทุกท่านเพื่อเป็นแนวทางและไอเดียในการปลูกบ้าน เรียกได้ว่าได้ว่าเป็นสไตล์ที่เป็นนิยมกันมากในปัจจุบันนี้ มีรูปร่างที่สวยงาม มีความทันสมัย ตกแต่งง่ายเป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง โดยเจ้าของบ้านได้ใส่ลูกเล่นเข้าไปแบบความเป็นของตัวเอง เป็นหลังคาทรงเพิงหมาแหงนออกแบบให้อยู่อย่างสบาย มีพื้นที่ใช้สอยอย่างกว้างขวาง และที่สำคัญใช้งบเพียง แค่ 600,000 บาทเท่านั้น (แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นราคาก็ขึ้นอยู่กับการที่เราเลือกใช้วัสดุอุปกรณ์ขอแต่ละท่าน)

เมื่อเรามองจากมุมภายนอกเป็นมุมกว้าง แล้วจะเห็นแบบเต็มๆตาว่าบ้านที่ทำเสร็จแล้วนั้นมีความสวย มีความกว้าง และมีความสะดุดตาด้วยการตกแต่งสวนหย่อมรอบบ้านได้อย่างลงตัว เป็นโครงสร้างลักษณะบ้านชั้นเดียว หลังคาเพิงแหงน ด้านนอกใช้ไม้สีขาว แต่งขอบด้วยสีเทาเข้ม มีความสวยมีความหรู และมีการผสมผสานทุกสีสดใส เพื่อทำให้ไม่มีความน่าเบื่อ มีชานบ้านขนาดกว้างมีระเบียงทำเป็นที่นั่งพักผ่อน ทานกาแฟในตอนเช้า ทานอาหารในตอนเย็น หรือใช้ในการรับแขกได้อย่างสบาย

มาถึงในส่วนของประตูและหน้าต่าง โดยเจ้าของบ้านจะใช้บานกระจกวางเป็นแนวตั้งสูง เพื่อเพิ่มความโปร่ง ให้มีแสงเข้ามี ความสบายไม่รู้สึกอึดอัด ส่วนชานบ้านด้านหน้าจะจัดมุมเก้าอิ้เป็นไม้เก่าชุดเล็กๆคุมโทนให้เข้ากับสีกระเบื้องของตัวบ้านเพื่อใช้ในการรับแขก

ในส่วนของการออกแบบตกแต่งภายในนั้น จะเน้นความทันสมัย เจ้าของบ้านได้ใช้สีคุมโทนสีขาวเรียบหรูมีกระเบื้องลายหินอ่อนแผ่นใหญ่ จึงทำให้บ้านดูน่ามองและดูกว้างขวาง

เพดานฝ้าเราใช้วิธีการเล่นระดับ และมีขอบหลุมฝ้าด้วยสีส้มสดใสเพื่อทำให้ตัวบ้านสว่าง มีพัดลมเพดานทรงโมเดิร์น

การจัดโซฟาที่นั่งเล่นแล้วจะใช้สีดำขนาดกลางเข้ามุมใกล้หน้าต่าง เพื่อรับอากาศถ่ายเทจากด้านนอก ทีวีใช้จอแบนติดกับผนังบ้าน เพื่อประหยัดพื้นที่ใช้สอยไปในตัว

ในห้องครัวของเราเราจะมีการก่อเป็นเค้าเตอร์รูปตัวแอล ตกแต่งด้วยไม้สีส้มสว่างสดใส มาพร้อมกับชั้นลอยสำหรับเก็บอุปกรณ์ครอบครัวอย่างเป็นระเบียบ

สำหรับการออกแบบห้องน้ำ เราจะเน้นการคุมโทนด้วยสีขาว ทั้งผนังและสุขภัณฑ์ทำให้ดูสะอาดหน้าใช้สวยงามอย่างลงตัว

สำหรับในเวลากลางคืนนั้นตัวบ้านจะเพิ่มเสน่ห์ขึ้น เพราะโดยรอบบ้านสวนหน้าบ้านจะประดับไปด้วยโคม ไฟจะช่วยทำให้บ้านดูอบอุ่น พร้อมการประดับตกแต่งต้นไม้พรางตามองแล้วทำให้รู้สึกว่าอ่อนโยนและมีความสบายใจ

บ้านโมเดิร์นสวยงามหลังนี้ประกอบไปด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำมีพื้นที่ใช้สอยทั้งหมด 93 ตารางเมตร โดยงบประมาณก่อสร้างและจะใช้ทั้งสิ้น 6 แสนบาท แต่ก็ขึ้นอยู่กับราคาของค่าแรงที่ทุกคนจะต้องพบเจอ ซึ่งมีความแตกต่างกันอย่างแน่นอน เรานำมาเสนอเพื่อเป็นตัวอย่างในการออกแบบบ้านให้กับทุกท่าน

ขอบคุณข้อมูลจาก : ศิรวิทย์ ยิว, naibann