ประโยชน์เยอะจริง โรยเกลือรอบๆบ้าน

เกลือเป็นวัตถุดิบติดครัวแทบทุกบ้านเลย เพราะว่าจะต้องใช้ในการประกอบอาหาร สำหรับใครที่อยากรู้ว่าเกลือมันทำอะไรได้บ้าง วันนี้เราได้เอาประโยชน์ดี ๆ จากการใช้เกลือมาฝากทุกท่าน และเชื่อว่ามีหลายข้อเลยที่คุณอาจจะยังไม่รู้ เป็นความรู้ที่รู้เอาไว้เผื่อวันหนึ่งจะเป็นจะต้องใช้มันช่วยแก้ปัญหาขึ้นมา มีอะไรบ้างมาติดตามอ่านกันได้เลย

โรยเกลือรอบๆบ้าน

ช่วยป้องกันการ แ พ ร่ กระจายของ ม ด ได้
ม ด มันมีอยู่ทั่วไปและมักจะอยู่ตามขอบประตู หน้าต่าง ตู้ หากต้องการจะจัดการมันแบบวิธีธรรมชาติที่สุดก็ใช้เกลือนี่แหละ เอามาโรยไว้ในบริเวณที่มีมดอยู่ จะส่วนไหน จุดไหนของบ้านก็ตามโรยได้ แล้ว ม ด ก็จะค่อย ๆ หายไปแถมเกลือยังช่วยลดความชื้นได้ พอมันไม่ชื้นมดก็ไม่ชอบนั่นเอง

ใช้เกลือขัดเงิน ทองแดง ทองเหลืองได้
ของเครื่องใช้ที่เป็นเงิน ทองแดง ทองเหลือ ลองเอาเกลือมาขัดได้เลย ถ้าหากใช้อย่างอื่นขัดมันอาจจะเป็นรอยและผุพังได้เลย ถ้าใช้เกลือมันจะลดการเกิดปัญหานี้ไปได้ และยังทำให้ได้เครื่องของใช้ใหม่อีกครั้งด้วย โดยวิธีขัดคือเอาเกลือมาผสมกับน้ำแอปเปิ้ลไซเดอร์แล้วก็เอามาขัดได้เลย

เกลือช่วยทำให้ฟันขาวสะอาด
เอาเกลือมาผสมกับเบกกิ้งโซดาในปริมาณเท่า ๆ กัน จากนั้นนำมาอมหรือแปรงฟันจะทำให้ฟันขาวอีกครั้ง และยังช่วยปกป้องฟันให้มีสุขภาพดีอีกด้วย

แก้ ป ว ด ฟั น ได้
เวลาป ว ด ฟั นให้เอาเกลือละลายน้ำอุ่นแล้วล้างปากจะช่วยลดอาการ ป ว ด ฟั น ได้เลย รวมถึงลดอาการเป็น แ ผ ล ใน ป า กได้อีกด้วยนะ

ทำความสะอาดม่านและพรม
พรมและม่านเก่า ต้องการให้กลับมาสีสวยเหมือนใหม่อีกครั้ง ก็เอาเกลือมาผสมกับน้ำเปล่าหลังจากที่ซักปกติเสร็จแล้วนะ แล้วซักด้วยน้ำเกลืออีกครั้ง จากนั้นก็จะได้สีคืนมาเหมือนใหม่อีกครั้งเลย

ทำความสะอาดอ่างล้างหน้า
ง่าย ๆ เลยเพียงเอาเกลือผสมกับน้ำร้อน แล้วก็นำไปเทแล้วขัดทำความสะอาดอ่างปกติ ก็จะทำให้อ่างใหม่วาววับ แล้วยังลดกลิ่นไม่พึงประสงค์ได้อีกด้วย

ทำให้ผิวเนียน
อยากผิวเนียนใสเหมือนเด็กใช้เกลือช่วยได้นะ เอาเกลือมาขัดผิวได้เลย โดยเอามาผสมกับลาเวนเดอร์ หรือน้ำมันมะกอกก็ได้จากนั้นก็เอามาขัดผิวเบา ๆ จะทำให้สิ่งสกปรกคราบต่าง ๆ หลุดออกไปคืนความเยาวัยอีกครั้งหนึ่ง

สารพัดประโยชน์จริง ๆ สำหรับเกลือ ใครที่กำลังติดปัญหาอะไรอยู่หากเกลือช่วยได้ก็อย่าลืมนำไปใช้นะ ประหยัดต้นทุนในการซื้อน้ำ ย า ทำความสะอาดด้วย อีกทั้งยังทำให้อะไร ๆ กลับมาใหม่ได้อีกครั้งแบบง่าย ๆ รู้แบบนี้แล้วบ้านไหนไม่มีเกลือจะต้องรีบหามาติดบ้านไว้แล้วนะ