น้ำล้างเห็ดหอม เททิ้ง อย่านำมาทำอาหาร

เมื่อเห็นชื่อเรื่องแล้วหลายคนคงตกใจไม่น้อยเลยทีเดียว สำหรับเรื่อง น้ำแช่เห็ดหอมห้ า มนำมาปรุงอาหาร แน่นอนว่าหลายบ้านปรุงอาหารหลายเมนูด้วยเห็ดหอม และก่อนที่จะนำมาปรุงอาหารได้นั้นก็ต้องนำมาแช่น้ำจนนุ่มดีเสียก่อน บางบ้านอาจไม่ได้ใช้แค่เห็ดหอมแต่ใช้น้ำแช่ปรุงใส่ลงในอาหารด้วย ความจริงแล้วไม่ควรทำเป็นอย่างยิ่ง

อั น ต ร า ย จากเห็ดหอมแห้ง

เห็ดหอมแห้งที่เห็นตามท้องตลาดทั่วไป ผ่านกระบวการแปรรูปมาหลายขั้นตอน และบางแหล่งใช้เห็ดหอมในการชุบ ส า ร ต่างๆ เช่น กำ ม ะ ถั น , ก ร ด เ ก ลื อ บางครั้งการเพาะปลูกเห็ดหอมอาจใช้ ส า ร เ ค มี ร่วมอยู่ด้วย สิ่งที่มัก ต ก ค้ า ง และ ตรวจพบได้บ่อยคือ ค า ร์ บ อ น ไ ด ซั ล ไ ฟ ด์ ซึ่งเป็น ส า ร ชนิดเดียวกันกับที่ใช้ผลิตพลาสติกตามโรงงามอุตสาหกรรม เห็ดหอมที่มี ส า ร ดังกล่าวนี้มากจะสังเกตเห็นได้จากเมื่อทิ้งเห็ดหอมไว้นานๆ จะไม่มี แ ม ล ง วั น มารบกวน

ค า ร์ บ อ น ไ ด ซั ล ไ ฟ ด์ ส่งผลต่อสุขภาพอย่างไร

เมื่อสัมผัสถูกจะเกิดความ ร ะ ค า ย เ คื อ ง และรบกวนการทำงานของ ร ะ บ บ ป ร ะ ส า ท เ วี ย น ศี ร ษ ะ มึ น ง ง และถ้าหากได้รับการสะสมเป็นเวลานานๆอาจทำให้เกิด พิ ษ เ รื้ อ รั ง เ จ็ บ ห น้ า อ ก และมีการ ป ว ด ก ล้ า ม เ นื้ อ ร่วมด้วย และ อาจะส่งผล ถึ ง ชี วิ ต

น้ำแช่เห็ดหอม ไม่ควรนำมาปรุงอาหาร

การแช่เห็ดหอมในน้ำนอกจากจะทำให้เห็ดหอมนิ่มรับประทานง่ายแล้ว ยังมีส่วนช่วยเจือจาง ส า ร เ ค มี ที่มากับเห็ดอีกด้วย ดังนั้นน้ำแช่เห็ดหอมจึงอุดมไป ส า ร เ ค มี ที่ส่งผลต่อสุขภาพอย่างยิ่ง

ดังนั้นบ้านใดที่ยังใช้น้ำแช่เห็ดหอมปรุงอาหาร ก็ควรหยุดการปรุงอาหารแบบนี้นะคะ มิเช่นนั้นอาหารแสนอร่อยอาจส่งผลร้ า ย ต่อชีวิตของคุณ

ขอบคุณข้อมูล : สำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย

เรียบเรียงข้อมูล : Postnoname