สุดเจ๋ง คุณลุงวัย 75 ผลิตเครื่องพลังงานไฟฟ้า ใช้มือปั่น 15 นาที ออเดอร์ล้นนับล้าน

คุณลุงชื่น ฝันเมฆ วัย 75 ปี อดีตพนักงานแห่งหนึ่ง หลังจากที่ได้เกษียณอายุราชการไปแล้ว ได้ใช้ระยะเวลาถึง 12 ปี รายการคิดค้นต้นแบบเครื่องจักรไฟฟ้า แบบประหยัดพลังงาน โดยที่ไม่ต้องใช้น้ำมัน ถ่านหิน หรือว่าแกให้เกิดมลภาวะ

คุณลุงบอกว่าเพียงแค่ใช้ระบบเฟืองเข้ามาช่วยในการขับเคลื่อน ก็สามารถผลิตกระแสไฟฟ้าได้ถึง 220 โวลท์ 500 วัตต์ เรียกได้ว่าเป็นกระแสไฟฟ้าที่ใช้งานทั่วไปทั้งในเรื่องของแสงสว่าง แอร์ พัดลม เครื่องตัดเหล็ก เครื่องซักผ้า นับว่าเป็นนวัตกรรมสุดยอดของคุณลุงชื่นเลยทีเดียว

ล่าสุดจดสิทธิบัตรเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ภูมิปัญญาคนไ ท ยเรียบร้อย คนทราบข่าวโทรศัพท์สั่งจองนับล้านเครื่อง ราคาต้นทุนการผลิตเพียง 16,000 บาท/เครื่อง ลดค่ากระแสไฟฟ้าได้เกือบ 100 เปอร์เซ็นต์

ตัวต้นแบบ ยังไม่สวยงาม

โดยตัวเครื่องจักรต้นแบบ(อาจจะยังไม่สวยงาม) มีขนาดเล็ก นน.เบา (ประมาณ 100 กก.) ด้วยตัวถังกว้าง 80 ซม. ยาว 1 เมตร เคลื่อนย้ายสะดวก มีหัวใจเป็นไอซีบรรจุในกล่องแปลงเป็นพลังงานไฟฟ้า 220 โวลท์ ใช้มือปั่นเบาๆ 15 นาที จะได้ไฟฟ้าสม่ำเสมอ 6-8 ชม. รับประกันไฟไม่ตก ใช้งานได้ระยะยาว

ต้องปรบมือดังๆ ให้ลุงชื่น ที่คิดค้นขึ้นมาจากมันสมองของคนไ ท ยจริงๆ ล่าสุดได้นำให้กรมทรัพย์สินทางปัญญา นำวิศวกรเข้าตรวจสอบผ่านเรียบร้อย

พร้อมนำเข้าประมูลให้ผู้มีทุนซื้อสิทธิบัตรนำไปผลิตให้ผู้สนใจได้ใช้ไฟฟ้าในราคาถูก ผู้ที่สนใจสามารถติดต่อได้ที่ กรมทรัพย์สินทางปัญญา กระทรวงพาณิชย์ ได้ในวันและเวลาราชการ

ขอขอบคุณ : morning-news