แค่ลองเปลี่ยนวิธี ดื่มน้ำมะนาว พบประโยชน์มหาศาล

น้ำมะนาวนี่มีประโยชน์สาระพัดจริงๆ ทั้งเรื่องสุขภาพ เรื่องการประกอบอาหาร เรื่องการช่วยดับกลิ่น ล้างมือ ล้างจาน ซึ่งถูกนำไปใช้เป็นส่วนผสมหลากหลาย

โดยปกติแล้ว เวลาเราดื่มน้ำมะนาว จะดื่มในลักษณะของการปั่น ทำให้รู้สึกสดชื่น แต่วันนี้จะมาแนะนำให้ลองเปลี่ยนวิธีดื่มแบบใหม่ แล้วจะพบประโยชน์มหาศาล

วิธีการคือ 

ล้างมะนาวให้สะอาดแล้วนำไปแช่ตู้เย็นหลังจากนั้นสองชั่วโมงเอาออกมาหั่นเป็นชิ้น มะนาวลูกหนึ่งให้หั่นเป็น 15-20 ชิ้น เอามะนาวที่หั่นแล้ววางไว้ในภาชนะที่สามารถปิดสนิทได้ แล้วใส่น้ำผึ้งและน้ำเปล่าลงไปด้วย ปิดฝาให้สนิทแล้วนำภาชนะไปใส่ในตู้เย็น แช่เย็นไว้วันถัดไปเอาสองชิ้นออกมากินกับน้ำอุ่น

มะนาวลูกหนึ่งสามารถกินได้นานถึง 1 สัปดาห์ การดื่มน้ำมะนาวสามารถลดจุดดำฝ้ากระได้ จะสามารถช่วยให้หน้าขาวใสได้นอกจากนี้ยังมีแคลเซียมสูงและลดน้ำหนักได้ ที่สำคัญ คือ มะนาวเป็นอาหารที่น่าตื่นตาตื่นใจมาก จะช่วยในการคร่าเซล์ที่อาจก่อให้เกิด โ ร ค มาเรง ขอบอกเลยว่า ดีกว่าพวก เ ค มี บำ บัด เ ย อะ

ทั้งนี้ ถ้าหากมีเวลาว่างก็ทำน้ำมะนาวกินเอง มะนาวลูกหนึ่งใส่น้ำประมาณ 1000cc ถึง 2000cc ความเปรี้ยวตามความชอบของคุณเอง พยายามไม่ใส่น้ำตาล จะดีกับสุขภาพและความงาม ดื่มน้ำมะนาวยังมีประโยชน์อีกมากมาย

1 การรักษา โ ร คหวัด

ในน้ำมะนาวมีวิตามินซีสูงมาก สร้างภูมิคุ้มกันต้านเชื้อแบคทีเรียได้เวลาเป็นห วั ด ดื่มน้ำอุ่นที่ผสมกับน้ำมะนาวประมาณ 500- 1000cc จะสามารถช่วยลดอาการน้ำมูกไหลได้

2 ช่วยสร้างเสริมภูมิคุ้มกัน

มะนาวมีวิตามินซีและก ร ด ซิตริกสูง จะสามารถช่วยให้ร่างกายย่อยอาหารได้ดีขึ้นส่งเสริมการผลิตโลหิต  ช่วยสร้างเสริมภูมิคุ้มกัน วิตามินซีที่อยู่ในน้ำมะนาวยังมีคุณสมบัติในการ รั ก ษ าแ ผ ล ได้

3 เสริมสร้างสมอง

เวลาคนอายุมาก การไหลเวียนของโลหิตจะ  เ สื่ อ มล ง จะเป็นอุปสรรคต่อการทำงานของเซลล์สมองก่อให้เกิดความทรงจำเ สื่ อ มล งมะนาวมีสารต้านอนุมูลอิสระจะสามารถช่วยการไหลเวียนของโลหิตให้ดีขึ้นได้ การดื่มน้ำมะนาวทุกวันจะสามารถช่วยเสริมสร้างความทรงจำได้ ช่วยกระตุ้นการทำงานของสมองและเส้น ป ร ะ ส าท ได้

4 ขจัดความเ มื่ อ ย ล้ าและบรรเทาอาการป ว ดเท้า

เพียงแค่ใช้มะนาวชิ้นหนึ่งมาทาตอนที่ปวดกล้ามเนื้อ จะสามารถช่วยผ่อนคลายได้หากมีอาการปวดเท้ามากบีบน้ำมะนาวลูกหนึ่งลงไปในกะละมังที่ใส่น้ำร้อนแล้ว ใช้น้ำนี้มาล้างเท้า จะสามรถช่วยบรรเทาอาการปวดได้

5 ช่วยให้ร่างกายย่อยอาหารได้ดีขึ้น

มะนาวสามารถส่งเสริมระบบทางเดินอาหารของร่างกายได้อย่างดี

6 คร่าเ ชื้ อ

มะนาวสามารถคร่าเชื้อแบ ค ทีเรียได้อย่างดี

7 การป้องกันและรักษา โ ร ค หัวใจ และลดน้ำตาลในโลหิต

ก ร ด ซิตริกที่อยู่ในน้ำมะนาวจะสามารถช่วยการหดตัวเสริมสร้างหลอดโลหิตและปรับปรุงการแข็งตัวของโลหิตได้ มีผลบังคับไม่ให้โลหิตไหลอออกมา น้ำมะนาวสามารถลดคว า ม ดั น โ ลหิต ลดคอเลสเตอรอลปรับปรุงหัวใจและหลอดโลหิตได้

ประโยชน์ของมะนาว ยังมีอีกมากมายสาระพัดวิธี ที่คนโบราณและแพทย์แผนปัจจุบันได้นำมาใช้ในการเป็นส่วนเติมเต็มระบบต่างๆ หากคุณมีวิธีดีๆ ที่มะนาวสามารถช่วยให้ชีวิตเรามีสุขภาพที่ดีขึ้น ช่วยแนะนำเพิ่มได้นะ 

เรียบเรียงโดย จิปาถะ