วิธีซักผ้าเช็ดตัวเก่าๆ ให้สะอาดเหมือนใหม่ด้วย สิ่งของใกล้ตัว

ผ้าเช็ดตัว เป็นของใช้ส่วนตัวที่ทุกคนต้องมีอยู่แล้ว ซึ่งแต่ละคนใช้งานไม่เหมือนกัน บางคนก็มี 2 ผืนสำหรับเช็ดหน้าอย่างเดียว และเช็ดทั้งตัว บางคนก็มีผืนเดียว เช็ดทั้งหมด ซึ่งก็ถือว่าเป็นปกติ แต่ขั้นตอนหลังจากเช็ดตัวนี่สิ ต้องเอาไปตากแห้ง บางคนบางครอบครัว อยู่ห้องพักที่ไม่มีอากาศถ่ายเทสักเท่าไหร่ ทำให้เปียกๆ ที่นำไปตากนั้น มีกลิ่นเหม็นอับ  ยิ่งถ้าเราไม่ได้ซักผ้าทุกวัน ยิ่งสะสมกันติดต่อหลายวัน ทำให้ผ้าที่นุ่มๆ ที่เราเคยใช้กลายเป็นผ้าแข็งกระด้าง และมีกลิ่นเหม็น

การจะซื้อผ้าเช็ดตัวใหม่บ่อยๆ ก็ดูจะไม่เข้าท่า เพราะทั้งสิ้นเปลืองเงิน แถมเสียเวลาอีกด้วย แต่ไม่ต้องกังวลใจไปค่ะ เพราะวันนี้เราก็มีเคล็ดลับดีๆ มาแนะนำ ที่จะช่วยคืนความนุ่มนิ่มให้กับผ้าขนหนูของคุณได้ง่ายๆ ด้วยอุปกรณ์ใกล้ตัวหาได้ในบ้านทุกคน จะเป็นอย่างไรตามไปดูกันค่ะ

สิ่งของที่ต้องใช้

1 น้ำร้อน

2 เกลือ

3 ผงเบกกิ้งโซดา

4 ยาสีฟันสีขาว

5 และแน่นนอที่สุด ผ้าเช็ดตัวเก่า ตัวเก่งของคุณนั่นเอง

ขั้นตอนที่หนึ่ง

ใส่ผ้าเช็ดตัวหรือผ้าขนหนูเก่าที่ต้องการซักไว้ในกะละมัง จากนั้นเทผงเบกกิ้งโซดาลงไปประมาณครึ่งถ้วยตวง หรือกะให้พอดีกับขนาดของผ้า แล้วขย้ำให้เบกกิ้งโซดาติดทั่วผ้า เบกกิ้งโซดามีประสิทธิภาพในการทำความสะอาดและขจัดกลิ่นเหม็นได้เป็นอย่างดี

ขั้นตอนที่สอง

บีบยาสีฟันสีขาวตามลงไปพอประมาณ ใส่เกลือลงไปเล็กน้อย จากนั้นเทน้ำร้อนลงไปให้ท่วมผ้า ใช้ตะเกียบคนให้ส่วนผสมละลายน้ำ อาจใส่น้ำยาปรับผ้านุ่มลงไปหากต้องการให้ผ้ามีกลิ่นหอมยิ่งขึ้น

ขั้นตอนที่สาม

แช่ผ้าทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที เมื่อครบ 20 นาทีให้ขยี้ผ้าเล็กน้อย จะเห็นว่าคราบดำเหม็นถูกชะไปกับน้ำ และผ้าขนหนูกลับมาสะอาดหอมนุ่มเหมือนใหม่อีกครั้ง เพราะเบกกิ้งโซดา มีประสิทธิภาพในการขจัดสิ่งสกปรก ยาสีฟันมีส่วนช่วยให้ผ้าขาวขึ้น เกลือช่วยคร่าเชือราจากเหงื่อไคล ส่วนน้ำยาปรับผ้านุ่มก็ช่วยให้ผ้าหอมนุ่มยิ่งขึ้น

ขั้นตอนสุดท้าย

การตากผ้าให้ตากไว้ในที่ที่มีแดดแรง ประมาณ 2 ชั่วโมงจนผ้าแห้งสนิท เพียงเท่านี้ผ้าขนหนูผืนโปรดของคุณ ก็จะสะอาด นุ่มน่าสัมผัส น่าใช้ได้ในทุกๆ วัน ไปได้นานๆ เลยทีเดียว ได้ผลลัพธ์ที่ถูกใจอย่างไรแล้ว ก็อย่าลืมมาบ อ กต่อให้เพื่อนของคุณรู้ด้วยนะคะ

ขอบคุณแหล่งที่มา mycomic