เป็นอีกหนึ่งบทความดีๆ ข้อคิดดีสำหรับคู่รักที่ชอบทะเลาะกัน..

เป็นอีกหนึ่งบทความดีๆ เหมาะสำหรับคู่รักที่ชอบเถียงกัน หลายคู่เถียงกันด้วยเรื่อง กินอะไร…? หลายคู่เถียงกันเรื่องขับรถ… ไปทางซ้ายเถอะ ไปทางขวาดีกว่า แล้วก็เกิดเป็นเรื่องเป็นราว มีปัญหา มีปากมีเสียงกัน

บางทีเรื่องเล็กๆที่ทำให้คนเราเถียงกัน เมื่อบ่อยครั้งเข้ามันลุกลามจนทำให้เรื่องราวใหญ่โตขึ้น เมื่อต่างฝ่ายต่างเริ่มขุดคุ้ยถึงอดีตมากขึ้นเรื่อยๆ จนสุดท้ายไม่รู้เลยด้วยซ้ำว่า จุดเริ่มต้นของการเถียงกันคือเรื่องอะไร

หลายๆคนอาจจะคิดว่า การเถียงกันเป็นเรื่องไม่ดี…!! แต่การที่เราเถียงกันในบางครั้งมันก็เป็นเรื่องดี บางทีการเถียงกันมันก็ทำให้อีกฝ่ายได้เปิดโอกาสแสดงความรู้สึกออกมา ได้เปิดเผยความคิดให้อีกฝ่ายได้รับรู้

หลายคู่ไม่เคยเถียงกันเลย… ไม่ใช่เรื่องดีนะ…!! จากบางสิ่งบางอย่าง เรื่องๆเล็กๆน้อยๆ ที่มันสะสมเอาไว้เรื่อยๆ จนเป็นปัญหา เวลาปัญหามันออกมา มันก็จะออกมาแรง

ทุกครั้งที่มีปัญหากัน ทุกครั้งที่ไม่เข้าใจกัน อยากให้ถามตัวเองก่อนว่า ชนะแล้วได้อะไร…? คนที่อยู่ตรงหน้าที่เราเถียงกับเขาเนี่ย… คือ คนที่เรารักใช่หรือเปล่า

หรือ ในบางเคสที่เหมือนจะไม่เถียง ไม่เถียง เวลางอนเอาแต่เงียบอย่างเดียว ไม่เอาไม่พูด พูดแล้วจะโดนหาว่างี้เง่า แต่การไม่พูดอะไรก็ถือว่าเป็นความงี่เง่าอีกประเภทหนึ่งเหมือนกัน

ความสงบไม่ใช่จุดจบของปัญหาเสมอไป ไม่ได้แปลว่านิ่งๆเงียบๆ แล้วอะไรจะดีขึ้นเอง บางครั้งอาจจะเงียบเพื่อสงบสติอารมณ์ แต่หลังจากนั้นต้องหันหน้ามาคุยกัน

หลังจากทเถียงกันแล้ว มีปัญหาอะไรก็ต้องคุยกัน สำคัญกว่านั้น ฟังกันหรือเปล่า เรื่องของความรัก บางทีก็ใช้เหตุผลไม่ได้ ต้องใช้ความเข้าใจกันให้มากกว่า

ขอบคุณที่มาจาก : พี่อ้อย , พี่ฉอด , รายการ ศิลปะสร้างพลังบวก ( รัก เศร้า เหงา เข้าใจ ) / fastviweuk.