แค่เดินวันละ 30 นาที มีประโยชน์มากมาย หลายคนไม่เคยทราบ

แค่เดินวันละ 30 นาที มีประโยชน์มากมาย หลายคนไม่เคยทราบ

รู้ไหมว่าร่างกายเรานั้นจะต้องได้รับการบริหารและเคลื่อนไหวบ้างเพื่อจะได้มีพลัง กล้ามเนื้อและระบบต่าง ๆ จะได้แข็งแรงด้วย หลายคนมักมีข้ออ้างในการออกำลังกายแต่อยากจะมีสุขภาพดี อยากจะบอกว่าการออกำลังกายนั้นทำได้หลายอย่างโดยที่เราไม่ต้องใช้เวลาเยอะก็ได้นะ เช่น การเดิน การขยับตัว ขยับแข้ง ขยับขา ขยับแขน ทำอะไรก็ได้ขอให้ขยับนั่นก็เป็นการออกกำลังกายได้เหมือนกัน และวันนี้เราก็เอาประโยชน์ของการเดินมาฝาก แค่เดินวันละ 30 นาที จะดีมาก มันดีอย่างไรมาอ่านเพิ่มเติมได้เลย

แค่เดินวันละ 30 นาที

เมื่อรู้ว่ามันมีประโยชน์แล้วคุณอยากเดิน ไม่ต้องใช้เวลาเดินติดกันก็ได้หากงานยุ่งมากจริง ๆ อาจจะเลือกเดินสัก เช้า 10 นาที บ่าย 10 นาที เย็น 10 นาที ก็ยังดีกว่าไม่เดินเลย แต่ถ้าหากใครว่างเยอะกว่านี้ก็ควรจะเดินต่อเนื่องกันให้ได้ 30 นาทีเลย นะ สำหรับประโยชน์ที่ได้ในการเดินนี้คือ

ลดความ เ สี่ ย ง การเป็น โ ร ค อั ล ไ ซ เ ม อ ร์

สำหรับคนที่อายุช่วง 71 – 93 ปี มีงานวิจัยออกมาแล้วว่าหากเดินวันละ 1 กิโลเมตรหรือเดินได้สัก 30 นาที นั้นช่วยลดความ เ สี่ ย ง ในการเป็น โ ร ค อั ล ไ ซ เ ม อ ร์ได้

การเดินก็เพิ่มกล้ามเนื้อได้

ไม่ต้องมีครูมาเทรนด์ก็ได้นะสร้างกล้ามเนื้อแบบง่าย ๆ ด้วยการเดิน โดยจะได้ในส่วนของกล้ามเนื้อขา สะโพก และ หน้าท้องนั่นเอง แต่ว่าหากจะเน้นจริง ๆ นั้นก็ให้ฝึกดี ๆ ด้วยนะ อย่าหักโหมและควรเดินให้ถูกด้วย

ช่วยลดความดันโลหิต

สำหรับใครที่ หั ว ใ จ ไม่ค่อยแข็งแรง ความดันโลหิตสูงนั้นการเดินก็ช่วยลดความดันโลหิตได้อีกทั้งยังป้องกันและลดการเกิด โ ร ค หลอดเลือก หั ว ใ จ อีกด้วย

ทำให้ ป อ ด และ หั ว ใ จ มีความสามารถมากขึ้น

ช่วยให้อัตราการหายใจเพิ่มขึ้น มีออกซิเจนผ่านกระแสโลหิตได้เร็วขึ้น และ ป อ ด ทำงานดี ช่วยจัดการของเสียได้เป็นอย่างดีรวมถึงการซ่อมแซมส่วนต่าง ๆ ของร่างกายด้วย

ช่วยในการสร้าง ก ร ะ ดู ก

การเดินนั้นลดการเป็น โ ร ค ก ร ะ ดู ก พรุนได้ด้วยนะ โดยเฉพาะในวัยทำงานขึ้นไป เดินเพียงละ 30 นาที ช่วยได้เยอะ

ลดการเกิดเบา ห ว า น

เนื่องจากการเดินนั้นช่วยลดระดับน้ำตาลได้นั่นเอง

รักษา โ ร ค ต้ อ หิ น

เดินนั้นช่วยลดความดันในด ว ง ต า ได้ด้วย เดินอาทิตย์ละ 3 ครั้ง ครั้งละ 30 นาที

ช่วยให้รูปร่างดี

ก็เป็นการออกกำลังกายนั่นแหละ ทำให้สุขภาพดี หุ่นดี

อารมณ์ดี จิตใจแจ่มใส

เวลาเครียด ๆ เดินเล่นช่วยได้ทำให้อารมณ์ดีขึ้น โดยเดินวันละ 30 – 45 นาที ติดกัน 5 วันใน 1 สัปดาห์และควรเดินทุกสัปดาห์นะ แถมลดการเป็นโรคซึมเศร้าได้ด้วย

การเดินถือเป็นการออกกำลังกายที่ง่ายแสนง่ายที่สุดแล้ว และเราไม่ต้องเดินแบบจริงจังก็ได้จะเดินเล่นเพลิน ๆ เดินตลาด เดินช็อปปิ้ง เดินทอดน่อง หรือจะอะไรก็ได้ขอให้ได้เดินอย่างน้อยสัก 30 นาที นั้นกำลังดีเลย และหากเดินได้ทุกวันนั้นสุขภาพของคุณแข็งแรงมากขึ้นอย่างแน่นอน เพื่อสุขภาพของตัวคุณเองควรหาเวลาในการออกกำลังกายนะ แม้ว่างานจะยุ่งเวลาจะน้อยก็ขอให้ได้ขยับบ้างสักหน่อยก็ยังดีนะ