“รถพยาบาลหุ้มเกราะ” คันแรกของไทย พร้อมประจำการ 3 จังหวัดชายแดนใต้..

เรียกได้ว่าเป็นที่ได้รับความสนใจมากในโลกโซเชียลแห่แชร์ภาพรถพยาบาลหุ้มเกราะคันแรกของเมืองไทย พร้อมใช้งาน 3 จชต. โดยเฟซบุ๊กชื่อ “ราชสีห์ จิตอาสา” ได้มีการแชร์เรื่องราวของรถพยาบาลหุ้มเกราะ พร้อมข้อความระบุว่า เผยโฉม First Win Ambulance รถพยาบาลหุ้มเกราะคันแรกในไทย!

รถหุ้มเกราะล้อยาง ๔ x ๔ First Win Ambulance สร้างและออกแบบโดยบริษัทชัยเสรี ฝีมือคนไทยล้วนๆ โดยนำรถ First Win มาปรับแต่งห้องโดยสารให้เป็นรถพยาบาล-ส่งกลับสายการแพทย์สำหรับผู้ป่วยและผู้ได้รับบาดเจ็บในพื้นที่อันตราย ซึ่งสามารถป้องกันกระสุนอาวุธปืนในระดับ STANAG ๔๕๖๙ Lv ๒ และแรงระเบิดได้ในระดับ STANAG ๔๕๖๙ Lv ๓b/๔a

ส่วนสมรรถนะและขีดความสามารถของรถเหมือนกับ First Win รุ่นมาตรฐาน ภายบรรทุกเปลผู้ป่วยได้ ๔ คน หมอ ๑ คน พยาบาล ๑ คน และคนขับอีก ๑ คน นอกจากนี้ภายในยังสามารถติดตั้งอุปกรณ์ทางการแพทย์และอื่นๆได้ตามความต้องการ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับมีไว้ใช้งานใน ๓ จว.ชายแดนภาคใต้ หรือในพื้นที่อันตรายในสงครามต่างๆ ในทุกภูมิภาคในโลกนี้ … ช่วยกันสนับสนุนผลงานดีๆ มีคุณภาพ สร้างและผลิตในประเทศไทย

อย่างไรก็ตามหลังจากมีการนำเสนอเรื่องราวดังกล่าวผ่านทางโซเชียลมีเดียเมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. ปรากฏว่ามีชาวเน็ตเข้าไปแสดงความคิดเห็นกันอย่างหลากหลายทรรศนะ และมีการแชร์ข้อมูลเรื่องดังกล่าวกันอย่างแพร่หลายจนได้รับความสนใจในโลกออนไลน์อยู่ในขณะนี้

โพสต์ดังกล่าว

ขอบคุณ : ราชสีห์ จิตอาสา / fastviweuk