ผิดเหรอ ถ้าคบแฟนต่อจากเพื่อน ทำไมถึงดูไม่ดี ก็ในเมื่อเลิก กันแล้ว


กลายเป็นประเด็นที่ได้มีแต่คนสงสัยกันมากๆในตอนนี้เกี่ยวกับเรื่อง คบแฟนต่อจากเพื่อน โดยสมาชิกกลุ่ม วิชาสังคม By Contrast ก็ได้ตั้งโจทย์กันในกลุ่มโดยได้มีข้อความระบุไว้ว่า
“ทำไมการคบแฟนต่อจากเพื่อน ถึงเป็นเรื่องไม่ดี ในเมื่อเลิกกันไปแล้ว”

ได้เป็นข้อความที่ได้ตั้งคำถามเพื่อที่จะให้ทุกคนได้ออกมาแลกแสดงความคิดเห็นกันนะ และก็ได้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันมากมาย และความคิดเห็นของแต่ละคนก็ได้มีแนวทางที่แตกต่างกันไป

และก็ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊คท่านหนึ่งก็ได้มองว่า เขาไม่ได้มีปัญหาอะไรเลยถ้าเกิดเพื่อนจะมาคบกับแฟนเก่าต่อ เพราะว่าความรักเกิดขึ้นใหม่ได้ทุกที่ทุกเวลาเราไม่ควรที่จะเอามารวมกัน เรื่องรักเก่าก็ปล่อยให้มันเป็นอดีตไป ส่วนรักครั้งใหม่ก็ปล่อยให้เป็นปัจจุบันนะ และเรื่องความรักที่ได้เกิดขึ้นในครั้งใหม่ก็ไม่ควรที่จะถูกขัดขวางโดยความรักเก่าในอดีต ในเมื่อคนสองคนรักกันอยากที่จะคบกันก็ต้องปล่อยให้เป็นสิทธิของพวกเขาทั้งคู่

และก็เช่นเดียวกับสมาชิกอีกท่านหนึ่งที่ได้แสดงความคิดเห็นว่า เลิกกันแล้ว มันเป็นสิทธิของเขา เพราะในเมื่อเราไม่ได้รักกันแล้ว เขาจะไปรักกับใครก็ได้ ถึงแม้คนๆนั้นจะคือเพื่อนเราก็ตาม ก็ไม่เห็นเป็นอะไร
ส่วนบางคนก็ได้แสดงความคิดเห็นที่ได้แตกต่างจากคนอื่นๆออกไปก็มีนะ โดยได้คิดว่าเรื่องแบบนี้ก็ต้องคิดว่า  บอกไม่ถูก ตัดสินไม่ได้ว่า “ควร”หรือ”ไม่ควร”แต่ถามหน่อย คนบนโลกมีเป็นสิบล้านกว่าคน จะมามีรักอะไรกับคนที่โคตรใกล้ตัวมากขนาดนี้ หรือจะโทษโชตชะตา เวรกรรม ฟ้าลิขิตอีกใช่ไหมล่ะ ที่ทำให้เป็นแบบนี้นะ ห้ามใจคนอื่นนะห้ามยากแต่เราสามารถห้ามใจตัวเองได้นะ และก็เช่นเดียวกับอีกความเห็นที่ได้กล่าวไว้ว่า ได้มองหน้าแฟน ได้มองหน้าเพื่อน ไม่รู้สึกอะไรกันบ้างเลยเหรอ …

ขอขอบคุณข้อมูลข่าวจาก https://bit.ly/2H26vyV