ชีวิตติดขัด มีปัญหาหนี้สิน แนะนำ ‘จุดธูป 36 ดอก’ ปักกลางแจ้ง ขอขมาเจ้ากรรมนายเวร ชีวิตจะดีขึ้น


หลายคนเคยสงสัยไหมว่าคนเรานั้นเกิดมาหลายภพหลายชาติแต่ทำไมแต่ละคนนั้นถึงมีเจ้ากรรมนายเวรที่ต่างกันและเราควรจะทำอย่างไรเพื่อให้สิ่งหลายอย่างนั้นมันดีขึ้นและใครหลายคนเคยสงสัยไหมว่าในบางครั้งทำอะไรก็รู้สึกฝืดเคืองทำอะไรก็ไม่ขึ้น การเงินต่างๆก็ไม่คล่องตัว

ซึ่งเรียกได้ว่าสิ่งเหล่านี้ก็สามารถเกิดจากเจ้ากรรมนายเวรของเราได้ฉะนั้นทางที่ดีกว่าไหมที่เราสวดภาวนาขอขมาต่อเจ้ากรรมนายเวรทั้งหลายทั้งในอดีตและปัจจุบันที่ได้เคยล่วงเกินไปหรือเคยไปบนบานศาลกล่าวต่างๆที่มองไม่เห็นทุกประการ

แต่การขอขมานั้นจัดเป็นการขอขมาในสิ่งที่ล่วงเกินไปไม่ใช่การลดกรรมแต่ทำเพื่อให้เขานั้นออก 60 กรัมให้แก่เรานั่นเองโดยวิธีการขอขมานั้นสามารถทำได้ดังนี้…

โดยเราสามารถไปขอขมาได้ที่หน้าพระพุทธรูปอยากจะไปที่ไหนก็ได้ให้หันหน้าไปทางทิศตะวันออกซึ่งควรทำก่อนเวลาก่อนเที่ยงวันและรอจนกว่าธูปจะดับ ซึ่งถ้าหากผู้ป่วยติดเป็นไฟล์ถือว่าทำไม่ผ่านหลังจากนั้นนะไปอีก 6 เดือนค่อยทำใหม่อีกรอบนึง
ด้วยการจุดธูปนั้นควรจะจุดธูปทั้งหมด 36 ดอกซึ่งก็หมายถึง ไตรภูมิทั้ง 36 ชั้น ประกอบด้วย 16 ชั้นฟ้า 15 ชั้นดิน อบายภูมิ 4 มนุษย์โลก 1 รวมทั้งหมด 36 ชั้น และควรมีดอกบัวอีก 1 กรัมเมื่อดอกบัวถวายเสร็จนั้นก็ให้ไปถวายแก่ศาลหรือบูชาพระในบ้านก็ได้

เมื่อเตรียมตัวพร้อมแล้วก็สามารถสวดขอขมาได้ดังนี้ …

สัพพัง อะปะราธัง ขะมะถะเม ภันเตอุกาสะ ทะวารัตตะเยนะ กะตัง สัพพัง อะปะราธัง ขะมะถะเม ภันเตอุกาสะ ขะมามิ ภันเต

หากข้าพเจ้า (บอกชื่อตัวเอง)จงใจหรือประมาทพลาดพลั้งล่วงเกิน บิดา- มารดา ครูบาอาจารย์พระพุทธ พระธรรมพระอรหันต์ทุกพระองค์ พระอริยสงฆ์เจ้า ตลอดจนสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายรวมถึงผู้มีพระคุณ และท่านเจ้ากรรม นายเวร จะด้วย กายวาจา ใจ ก็ดี ขอได้โปรด อโหสิกรรมแก่ข้าพเจ้าด้วย

หากข้าพเจ้ามีเจ้าของในตัวติดตามมา ขออนุญาตมีคู่ มีครอบครัวได้เหมือนคนปกติทั่วไปขอถอนคำอธิษฐานคำสาบานที่จะติดตามคู่ในอดีต ขอให้ต่างฝ่ายต่างเป็นอิสระข้าพเจ้าจะประพฤติตนในทางที่ถูก ที่ชอบ ที่ควร ขอบุญบารมีในอดีตกาลที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบันจงส่งผลให้ข้าพเจ้าและครอบครัวตลอดจนบริวารที่เกี่ยวข้องจงเจริญด้วยอายุ วรรณะ สุขะ พละลาภ ยศ สุข สรรเสริญ สติปัญญา ปฏิภาณ ธนสารสมบัติอุปสรรคใดๆ โรคภัยใดๆ ขอให้มลายสิ้น ไป ขอให้ข้าพเจ้ามีความสว่างทั้งทาง โลก ทางธรรม ตั้งแต่บัดนี้ตราบเข้าสู่พระนิพพานเทอญ

ข้าพเจ้าขอถอนคำสัญญา คำสาบาน คำอธิษฐานที่ผูกมัดตัวเองและผู้อื่นขอให้ต่างฝ่ายต่างเป็นอิสระจากสัญญาทั้งปวง (หากข้าพเจ้าหมดอายุแล้ว ข้าพเจ้าจะขออยู่ต่อเพื่อสร้างบารมี)หากมีผู้ใดเคยสร้าง เวรสร้างกรรมกับข้าพเจ้า ไม่ว่าจะชาติใดภพใดก็ตามข้าพเจ้ายินดี อโหสิกรรมให้ ขอถอนความอาฆาตพยาบาท และคำสาปแช่งในทุก ชาติ ทุกภพขอให้ข้าพเจ้าพ้นจากคำสาปแช่ง ของปวงชน ของเจ้ากรรมนาย เวรขอให้พ้นนรก ภูมิพบแสงสว่างทั้งทางโลก ทางธรรม เทอญ

และนอกจากนี้ยังมีอีกวิธีหนึ่งซึ่งสามารถทำได้โดยจะสามารถแก้ปัญหาในเรื่องของเงินที่ติดขัดจนกลายเป็นหนี้สินได้ด้วยเช่นกันอย่างมากสำหรับคนที่รู้สึกทำอะไรแล้วรู้สึกฝืดเคืองไปเสียหมดโดยสิ่งที่จะต้องทำนั่นก็คือการตั้งสมาธิและธูป 16 ดอกที่จะต้องจุดกลางแจ้งโดยสามารถทำได้ดังนี้.
ท่อง นะโม 3จบ จากนั้นตั้งจิตอธิษฐานเชิญครูบาอาจารย์พระสัมมาสัมพุทธเจ้าทุกพระองค์ พระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ บิดามารดา พ่อเกิดแม่เกิด พ่อซื้อแม่ซื้อ และเทพยดาที่คุ้มครองที่ข้าพเจ้าอาศัยอยู่ในที่นี้ รวมถึงพระภูมิเจ้าที่ผีบ้านผีเรือนเจ้ากรรมนายเวรเจ้าบุญนายคุณเจ้าเกณฑ์ชะตาทุกชาติที่เคยผูกพันมาขอให้รับรู้รับฟังการขอขมาและขอถอนคำสาปแช่งที่มีการทั้งในอดีตและปัจจุบันหลังจากนั้นก็พูดว่า….

ข้าพเจ้า(บอกชื่อกับนามสกุล) ขอขมากรรม ในสิ่งที่ได้ล่วงเกินไป ทั้งกายกรรม วจีกรรม มโนกรรม ต่อท่านทั้งหลาย ไม่ว่าจะรู้ก็ดี ไม่รู้ก็ดี ระลึกได้ หรือ ไม่ได้ก็ดี ขอท่านผู้มีฤทธิ์ มีอำนาจ และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และเจ้ากรรมนายเวร เจ้าบุญนายคุณ เจ้าเกณฑ์ดวงชะตาของข้าพเจ้าทั้งหลาย โปรดอโหสิกรรมให้กับข้าพเจ้าด้วยเถอะ อย่าได้โกรธเคือง อย่าได้จองเวร ต่อข้าพเจ้าอีกต่อไป และโปรดถอดถอนคำสาปแช่งที่ให้แกข้าพเจ้า หรือคำสาบใดๆอันเกิดจากข้าพเจ้าได้เป็นผู้กระทำหรือถูกกระทำจากท่านทั้งหลายก็ดี ขอจงดับหมดสิ้นไ

ด้วยอนุภาพ พระบารมีแห่งพระพุทธเจ้าทุกพระองค์ และด้วยบารมีแห่งองค์มหาโพธิสัตว์เจ้าและองคืมหาเทพ โปรดเมตตาและประทานพรแก่ข้าพเจ้าด้วยถิด และช่วยเปิดทางและแสงสว่างทั้งทางโลกและทางธรรม และให้การดำรงชีวิตของข้าพเจ้า จงมีแต่ความเจริญรุ่งเรืองยิ่งๆขึ้นไป และขอให้มีโชค มีลาภ มีเงินมีทอง เหลือกินเหลือใช้เหลือเก็บเป็นเศรษฐีมหาเศรษฐีด้วยเถอะ และขอให้ข้าพเจ้าได้พบแต่คนดีมีคุณธรรมอยู่ในศิลในธรรมเข้ามาช่วยเหลือข้าพเจ้าด้วยเถิด สาธุๆ

ตั้งนะโม 3 จบ แล้วเอ่ยคาถา “ปะโตเมตัง ปะระชีวินัง สุขะโตจุติ จิตตะเมตะ นิพพานัง สุขะโตจุติ”