ผมดกดำ ด้วยสมุนไพรธรรมชาติ ทำเองได้ที่บ้าน

ปัญหาผมร่วง ผมบาง หัวเถิก ทำให้หลายคนกังวลใจ และบางครั้งอาจจะมีละอองขาวๆ ที่เรียกว่ารังแค เกาะติดที่บ่า ดูเสียบุคลิกภาพ ทำให้ สาวๆ ขาดความมั่นใจได้ วันนี้มี 6 สูตรบำรุงผมง่ายๆ ด้วยสมุนไพร ใกล้ตัว วัตถุดิบหาไม่ยาก ราคามิตรภาพ ทำเองได้ด้วยตัวเองที่บ้าน ถ้าพร้อมแล้วเรามาลองทำกันดูเลย

1.สูตรบำรุงผม จากมะกรูด

ส่วนผสม มะกรูด 3 ลูก นำไปอังไฟให้ร้อน ทังไว้ให้เย็นบีบเอาแต่น้ำมะกรูด หลังจากสระผมครั้งแรก นำน้ำมะกรูดชโลมให้ทั่วศีรษะ แล้วนวดเบาๆ ทิ้งไว้ประมาณ 20-30 นาที แล้วล้างออก จะรู้สึกได้ว่าผมจะนุ่มดกดำ และมีกลิ่นหอมด้วย

2.สูตรบำรุงผม จากขิง

นำเหง้าขิงแก่ 3-4แง่ง ไปอังไฟ แล้วนำไปบดให้ละเอียด หลังจากสระผมครั้งแรก แล้วให้นำผงชิงชโลม ให้ทั่วศีรษะ ทิ้งไว้ประมาณ 20-30 นาทีแล้วล้างออก ผมจะนิ่มมาก และมีกลิ่นหอม ทำสัปดาห์ละ 2-3 ครั้งผมจะดกดำ

3.สูตรบำรุงผม จากกะทิสด

วิธีทำคือ ควรสระผมก่อน 1 ครั้ง หลังจากนั้นเช็ดผมให้หมาดๆ แล้วนำกะทิสด 3-4 ช้อนโต๊ะค่อยๆ ชโลมให้ทั่วศีรษะ ทิ้งไว้ 20-30 นาที หรือถ้าจะทิ้งไว้นานกว่านั้นก็ได้ ถ้าทำเป็นประจำ จะทำให้ผมดกดำเป็นเงางาม

4.สูตรบำรุงผม จากว่านหางจระเข้

นำว่านหางจระเข้ 4-5 ก้าน ปอกเปลือก แล้วล้างให้สะอาด นำไปปั่นให้ละเอียด สระผมก่อน 1 ครั้ง เช็ดผมให้หมาดๆ แล้วนำว่านหางจระเข้ ที่ปั่นละเอียด มาชโลมที่บนศีรษะให้ทั่ว ทิ้งไว้ 30 นาทีแล้วล้างออก ผมของคุณจะนิ่มจนรู้สึกได้ และถ้าทำบ่อยๆ ผมของคุณจะดกดำเป็นเงางามเลยทีเดียว

5.สูตรบำรุงผม จากดอกอัญชัน

วิธีทำก็ง่ายๆ ค่ะ เพียงนำดอกอัญชัน 20-30 ดอก นำมาขยี้ คั้นเอาแต่น้ำ แล้วนำไปชโลมผมให้ทั่วศีรษะ ทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที แล้วล้างออก ทำเป็นประจำจะทำให้ผมนิ่มดกดำ เป็นเงางามเลยทีเดียว

6.สูตรบำรุงผม ผมจากตะไคร้

นำตะไคร้มาโขลก แล้วนำน้ำมาหมักผม เพราะตะไคร้ มีสรรพคุณแก้อาการคัน ผมหลุดร่วง และที่สำคัญยับยั้งการเกิดอาการคัน ซึ่งปัจจุบันทุกวันนี้ก็ยัง สามารถทำได้ ลองทำดูนะ

เป็นอย่างไร บ้างคะกับทั้ง 6 สูตร การบำรุงเส้นผมให้ดกดำเป็นเงางาม โดยสมุนไพรธรรมชาติ รับรองว่าผมคุณจะนุ่มสลวย ดกดำเป็นเงางามแน่นอน