5 สิ่งที่เกิดขึ้น ภายในร่างกาย หากดื่มทุกวัน

กาแฟช่วยให้ตื่นตัว กระปรี้กระเปร่า ช่วยการกระตุ้น การทำงาน ของสมอง ขยายหลอดลม แต่ร่างกาย ควรจะได้รับไม่เกิน 200 มิลลิกรัม เพื่อที่สมองจะได้ ไม่ถูกกระตุ้นมากเกินไป

1. ผลดี ต่อผิวพรรณ

ใครจะคิดว่ากาแฟ จะมีผลดีต่อผิวได้ ช่วยให้อวัยวะย่อยอาหาร ทำงานได้ดีขึ้น ช่วยแก้ปัญหาท้องผูก ซึ่งทั้งหมดนี้มีผลต่อผิวพรรณโดยตรง

2. ป้องกัน เบาหวาน

เนื่องจากคาเฟอีน จะไปช่วยยับยั้ง การเกิดเซลล์ ผิดปกติ และที่สำคัญ ยังลดอัตราการเกิด โรกหัวใจ และโรกเบาหวานได้อีกด้วย

3. อารมณ์ดี และความจำดีขึ้น

ประโยชน์ ช่วยกระตุ้น สมองให้สดชื่น กระปรี้กระเปร่า ส่งผลให้อารมณ์ดีขึ้นโดยตรง แถมยังมีสมาธิดี และจิตใจสงบขึ้น และเพราะการมีสมาธิดี ส่งผลให้ความจำดีขึ้นด้วย แต่ต้องอยู่บนพื้นฐานของ ปริมาณคาเฟอีน ที่เหมาะสมด้วย

4. สมรรถภาพ ร่างกายดีขึ้น

เมื่อเปรียบเทียบกับ คนที่ไม่ได้ดื่ม คนที่ดื่ม ทุกวัน จะมีสมรรถภาพร่างกายที่ดีกว่า คล่องแคล่ว และมีการเคลื่อนไหวที่ดีกว่า ส่งผลให้ สามารถใช้แรง หรือออกกำลังกาย ได้ดีขึ้น เช่น ขี่จักรยาน การว่ายน้ำ และเล่นกีฬาได้นานขึ้น

5. ท้องไม่ผูกและระบบย่อยดีขึ้น

กาแฟสามารถช่วยย่อยอาหาร คาเฟอีนมีส่วนช่วย ในการแยกจับไขมัน ถ้าคุณเป็นคนที่ชอบกิน อาหารประเภทเนื้อ หลังกินอาหารประเภทเนื้อแล้ว ดื่มกาแฟแก้วหนึ่งจะช่วยย่อยอาหาร ฉะนั้นการดื่ม สามารถแก้ท้องผูกได้

อย่างไรก็ตาม ปัญหาไม่ใช่ ปริมาณการดื่มต่อวัน แต่สิ่งที่เป็นปัญหา และน่ากลัวที่สุดก็คือ ปริมาณน้ำตาล และครีมเทียม สิ่งเหล่านี้มีผลเสีย ยิ่งกว่ากาแฟเสียอีก