หากเลือกคู่ชีวิต จงเลือกคนที่ให้เกียรติ ให้ความซื่อสัตย์ ให้ความเข้าใจ

การที่เราตัดสินใจเลือกที่จะอยู่แบบชีวิตคู่ ในบางครั้งการใช้ชีวิตคู่ของคนเรานั้นไม่ใช่แค่คำว่าอยู่ด้วยกัน อยู่ด้วยกันนั่นเป็นคำพูดที่ง่ายๆ แต่ถ้าพูดว่าอยู่ด้วยกันไปจนแก่จนเฒ่า หลายๆคนก็มักจะเกิดคำถามขึ้นมาว่า จะอยู่ด้วยกันอย่างไร? เพราะปัญหาและอุปสรรคที่มีในทุกๆวันนี้มันเข้ามา มันไม่ได้บ่งบอกว่าในอนาคตของเรานั้นเราสองคนจะช่วยแก้ปัญหาและฝ่าฟันอุปสรรคที่มีไปจนแก่จนเฒ่าได้

การที่คนสองคนตัดสินใจที่จะอยู่ด้วยกัน ร่วมทุกข์ร่วมสุขกันไม่ได้มีแค่ความรักเพียงอย่างเดียว จะต้องมีความเข้าใจและความใส่ใจต่ออีกฝ่าย หากตัวเราละเลยเพียงแค่หนึ่งครั้ง ก็ต้องมีครั้งต่อไปทำให้เป็นความเคยชินและความรักที่มีก็จะค่อยๆลดลงไป ทำให้คนสองคนอยู่ด้วยกันไม่ได้ การมีชีวิตคู่ที่ยาวนานเราทั้งสองคนควรพยายามทำตัวให้เหมือนวันแรกที่เราได้ตัดสินใจรักกัน ตัดสินใจอยู่ด้วยกันอย่าลืมความรู้สึกของอีกฝ่ายนึงก็พอ

5 สิ่งที่ผู้ชายอยากได้จากคู่ชีวิต

1. ความเข้าใจของกันและกัน

2. ความไว้ใจของกันและกัน

3. การสนับสนุนกันและกัน

4. การเห็นด้วยของทั้งสองฝ่าย

5. ความเคารพซึ่งกันและกัน

3 สิ่งที่ผู้หญิงอยากได้จากคู่ชีวิต

1. ความปลอดภัย

2. ความโรแมนติกของคนรัก

3. ความรักและความเอาใจ

3 ปัญหาใหญ่ในชีวิตคู่

1. การเงิน

2. การนอกใจ

3. การพูดคุยสื่อสาร

3 เพิ่ม 3 ลด ในการใช้ชีวิตคู่

1. เพิ่มการใส่ใจของอีกฝ่ายความเปลี่ยนไปของฝ่ายตรงข้าม

2. เพิ่มการมองข้อดีของฝ่ายตรงข้ามให้มากขึ้น

3. เพิ่มการพูดในด้านบวกของฝ่ายตรงข้ามให้มากขึ้น

4. ลดการเปรียบเทียบกับคู่ชีวิตของคนอื่น

5. ลดการตำหนิหรือการต่อว่า

6. ลดการคาดเดาเพราะทำให้เกิดการเข้าใจผิดการใช้ชีวิตคู่

4 มาก ในชีวิตคู่

1. คิดถึงข้อดีของอีกฝ่ายให้มาก

2. ชื่นชมข้อเด่นข้อดีของอีกฝ่ายให้มาก

3. เข้าใจความลำบากใจของอีกฝ่ายให้มาก

4. ให้อภัยข้อเสียของอีกฝ่ายให้มาก

ประโยคที่พึงพูดอยู่เสมอ

1. ขอโทษนะ ผม/ฉันผิดไปแล้ว

2. ผม/ฉันเชื่อใจคุณ

3. ผม/ฉันภูมิใจในตัวคุณ

4. ผม/ฉันรักคุณ

ขอบคุณข้อมูลจาก : giftcoded