อย่าเพิ่งทิ้ง เปลือกส้ม มีประโยชน์สารพัดช่วยได้หลายอย่าง หลายคนยังไม่เคยทราบ

อย่าเพิ่งทิ้ง เปลือกส้ม มีประโยชน์สารพัดช่วยได้หลายอย่าง หลายคนยังไม่เคยทราบ

ชอบทานส้มกันบ้างไหม ทานส้มกันแล้วก็อย่าพึ่งทิ้งเปลือกส้มนะมันเอามาทำอะไรได้อีกตั้งเยอะ พูดถึงเวทมนต์นั่นก็แปลว่ามันดูวิเศษมากทีเดียว ถ้าชอบดูหนังฝรั่งเวลาเจออะไรที่น่าทึ่งหน่อยจะอุทานว่า โอ้ว..วิเศษมาก นี่ก็อารมประมาณนั้นแหละซึ่ง เปลือกส้ม มันจะมีอะไรที่จะต้องทึ่งแบบนั้นไหมลองมาติดตามอ่านดูกันเลย

วิเศษมาก

1. เปลือกส้มช่วยแก้อาการเวียนหัวเมื่อเ ม า รถ เ ม า เรือ วิงเวียน อยากจะ อ า เ จี ย น

วิธีคือการนำเอาเปลือกส้มมาบีบออกมาจนมี น้ำ เ ห ลื อ ง บนเปลือกไหล ซึ่งเราจะได้กลิ่นส้ม ก็เอาเปลือกที่บีบนั่นแหละออกมาดมเพื่อบรรเทาอาการ เ ม า ร ถ เ ม า เรือ วิงเวียน และแก้อาเจียนต่าง ๆ ด้วย

วิเศษมาก

2. เปลือกส้มช่วยขจัดกลิ่นอับในห้องน้ำได้

ไม่ยากเหมือนเดิมแค่เอาเปลือกส้มไปวางไว้ในห้องน้ำ เท่านี้กลิ่นอับ ๆ ในห้องน้ำก็จะค่อย ๆ หายไปได้  ไม่เชื่อจะลองดูก็ได้แล้วจะรู้ว่ามันช่วยได้เยอะเลย

วิเศษมาก

3. เปลือกส้มช่วยไล่ แ ม ล ง ก็ได้นะ

ไล่ ยุ ง ไล่ แ ม ล ง โดยการเอาเปลือกส้มไปตากแห้งก่อน จากนั้นก็ค่อยเอาไปเผาไฟบาง ๆ เพียงแค่ให้มีรอยไหม้ดำ ๆ ก็พอ แล้วหาที่วางไว้ที่ ยุ ง ชุ ม แ ม ล ง ชุ ม เพราะมันไม่ชอบกลิ่นเปลือกส้มเผาไฟนั่นเอง

วิเศษมาก

4. เปลือกส้มเอามาล้างหน้าได้ด้วย วิตามิน C สูงมาก

เวลาล้างหน้าให้นำเปลือกส้มแช่ในอ่างล้างหน้าด้วย  เพราะเปลือกส้มมีวิตามิน C สูงและยังมีน้ำมันหอมระเหย หากนำมาล้างหน้าช่วยป้องกันอาการผิวแห้ง และยังทำให้หน้ามีกลิ่นที่หอม

วิเศษมาก

5. เ ม า ค้ า ง เปลือกส้มช่วยได้

นำน้ำร้อนใส่แก้ว จากนั้นฉีกเปลือกส้มเป็นชิ้นเล็กแล้วแช่ลงไปในน้ำร้อนสักครู่ เติมเกลือเล็กน้อย คนให้ทั่ว ทุกครั้งที่หลังดื่มเล้าเสร็จก็ดื่มแก้วนี้ตาม  สามารถช่วยแก้อาการ เ ม า ค้ า ง และอาการปวดหัวเนื่องจากดื่มได้

วิเศษมาก

ทั้งหมดนี้เชื่อว่าจะต้องมีสักข้อที่ทำให้คุณพึงพอใจได้ โดยเฉพาะลายแฮงเอาท์บ่อย ๆ มักจะมีอาการ เ ม า ค้ า ง หลัง ป า ร์ ตี้ ลองใช้วิธีเอาเปลือกส้มมาช่วยตามข้อแนะนำได้เลย นอกจากนี้เปลือกส้มยังสามารถเอามาใช้ประโยชน์ได้อีกตั้งมากมายเลย แต่เท่านี้ก็ลองใช้ให้มันครบทุกข้อดูแล้วคุณจะชอบเปลือกส้ม

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : parkerbaike90 , Liekr