เพียงแค่แช่เท้าในน้ำส้มสายชู บอกเลยว่าคุณประโยชน์เพียบ หลายคนยังไม่ทราบ

เพียงแค่แช่เท้าในน้ำส้มสายชู บอกเลยว่าคุณประโยชน์เพียบ หลายคนยังไม่ทราบ

พูดถึง ”เท้า” คนเราจะให้ความสำคัญน้อยมาก ทั้งๆ ที่เท้าในสำคัญในการดำเนินชีวิตของคนส่วนใหญ่ไปไหนมาไหนก็ได้เท้านี่แหละพาไป วันนี้เรามีวิธีในการผ่อนคลาย ช่วยลดอาการเมื่อยล้า และช่วยให้เท้าของเรามีระบบไหลเวียนที่ดีมากขึ้น ซึ่งวิธีการก็ไม่ยุ่งยากสามารถทำเองได้ที่บ้าน ลองไปดูกันได้เลย

วิธีการ ก็คือ นำน้ำส้มสายชูมาผสมกับน้ำแล้วทำการแช่เท้า สัดส่วนให้อยู่ในปริมาณที่พอเหมาะและเมื่อแช่แล้วก็จะได้ประโยชน์มากมาย คือ

แช่เท้าในน้ำส้มสายชู

1. ช่วยให้เรารู้สึกหลับสบายมาก หลับง่าย หากเราทำเป็นประจำทุกวันวันละ 30 นาที บอกได้เลยว่าจะช่วยทำให้เราผ่อนคลายเป็นอย่างมาก และยังช่วยในเรื่องของการปรับสมดุลในร่างกายของเราด้วย ยิ่งทำติดต่อกันอย่างสม่ำเสมอ ก็จะทำให้นอนหลับได้อย่างดี ไม่มีปัญหาในการนอนหลับอีกต่อไป

แช่เท้าในน้ำส้มสายชู

2. ช่วยขจัดความเมื่อย เหนื่อยล้า สามารถช่วยในเรื่องของระบบไหลเวียนของโลหิตได้เป็นอย่างดี และยังเป็นเพิ่มประสิทธิภาพของออกซิเจนในร่างกายของเราได้ แล้วยังช่วยขจัดความเหนื่อยล้าของเรา ช่วยในเรื่องของระบบเผาผลาญของอาหาร ร่างการของเราก็จะได้รับการฟื้นฟูอย่างมีประสิทธิภาพ

3. กำจัดของเสียในร่างกายให้ออกง่าย อย่างที่ทราบกันว่าบริเวณเท้าของเราเป็นศูนย์รวมของเส้นประสาททั้งหลายในร่างกาย การแช่เท้าจะส่งผลถึงการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานต่อระบบหมุนเวียนของโลหิต และยังช่วยเรื่องการกระตุ้นอวัยวะในร่างกายของเราได้ หากเราแช่เท้าไปด้วยและทำการนวดเท้าไปด้วย เพื่อไล่เส้นทำให้รู้สึกผ่อนคลายขึ้น

แช่เท้าในน้ำส้มสายชู

4. ทำให้ผิวชุ่มชื่น ไม่แห้ง สำหรับคนที่เท้าแห้ง ใช้วิธีการแช่เท้าด้วยน้ำส้มสายชู ทำติดต่อกัน 3 วัน แล้วเว้นช่วงเวลา 2 วัน ทำแบบนี้ 2 – 3 ครั้ง จะช่วยให้เท้าของเรานุ่มลงและยังช่วยให้สุขภาพเท้าดีขึ้น

5. ป้องกันเหน็บชา หากเราแช่เท้าติดต่อกัน 7 วัน วันละประมาณ 20 – 30 นาที ในระยะเวลา 2 เดือน ก็สามารขจัดปัญหาเกี่ยวกับอาการเหน็บชาได้

แช่เท้าในน้ำส้มสายชู

น้ำส้มสายชู มีประโยชน์มากกว่าการทำอาหาร ยังสามารถบรรเทาอาการต่างๆ ของร่างกายเราได้อีกด้วย ใครที่มีอาการต่าง ๆ ที่กล่าวมาข้างต้นสามารถนำไปปรับใช้ในเกิดประโยชน์กับตนเองได้นะ

เรียบเรียงโดย : Naykhaotom