สุดยอดคุณพ่อมนุษย์เงินเดือน ใช้เงินวันละร้อย จนได้หลักล้าน

สุดยอดคุณพ่อมนุษย์เงินเดือน ใช้เงินวันละร้อย จนได้หลักล้าน

การออมเงินเป็นสิ่งที่ทุกคนต้องกระทำเพื่อที่จะให้ได้มีเงินใช้ในอนาคต  ซึ่งวิธีการออมเงินก็แล้วแต่ละบุคคลจะคิดหาวิธีการมาออม และในวันนี้เรามีวิธีการออมที่ได้รับการเปิดเผยในโลกออนไลน์ ที่มีการแชร์รูปเด็กน้อยคนหนึ่งถือเงินฟ่อนๆ (ประมาณ 9 แสนบาท)

ออมเงินวันละร้อย จนได้หลักล้าน

พร้อมข้อความว่า “ขอชื่นชมครับคุณพ่อ” ได้รับการเปิดเผยจากคุณ Tom Percy ที่ได้เปิดเผยผ่านเว็บ pantip.com ว่ามีจุดประสงค์อยู่ 2 ประเด็นในการบอกกล่าวเรื่องนี้คือ

ออมเงินวันละร้อย จนได้หลักล้าน

1. ต้องการขอบคุณแบบอย่างที่ดีทุกท่านในกระทู้พันทิป ที่เป็นแนวทางให้มนุษย์เงินเดือนคนหนึ่งที่ไม่มีเงินเก็บได้รู้จักเก็บเงิน

2.  ต้องการเป็นกำลังใจให้กับทุกคนที่ไม่มีเงินเก็บได้มีโอกาสได้เก็บเงินสู่ความมั่งคั่งในอนาคต

ออมเงินวันละร้อย จนได้หลักล้าน

คุณ Tom Percy กล่าวว่า “ทุกสิ่ง ทุกอย่าง อยู่ที่ความตั้งใจ เงิน จะหามาง่าย หรือยาก หากไม่รู้จักประหยัด หรือเก็บออม ก็ไม่มีอยู่ดี คิดดี ทำดี ผมสนับสนุนครับ” เราไปดูเลยดีกว่าว่าเขาเก็บเงินด้วยวิธีไหน

1. ตั้งเป้าหมายชีวิตและเป้าหมายทางการเงิน ตลอดชีวิต 30 ปีที่ผ่านมา ไม่เคยได้ตั้งเป้าหมายอะไรเลยสักครั้ง เรียกว่าใช้ชีวิตแบบวันต่อวัน เดือนชนเดือน จึงได้กำหนดเป้าหมายว่าจะเดินทางไปต่างประเทศให้ได้ภายใน 2 ปี และนั่นเป็นที่มาของ “กระปุกออมประสบการณ์จากต่างแดน” ใบแรก

2. เริ่มจดบัญชีรายรับ – รายจ่าย ซึ่งปกติทุกครั้งที่จ่ายเงินออกไปไม่รู้ด้วยซ้ำว่าจ่ายค่าอะไรไปบ้าง คือ มีอยู่ในกระเป๋าเท่าไรก็ใช้ หมดก็กดมาใหม่ แต่หลังจากที่ทำบัญชีรายรับรายจ่ายแล้วทำให้มีวินัยในการจ่ายเงินมากขึ้น คือจะคิดก่อนใช้

ออมเงินวันละร้อย จนได้หลักล้าน

3.  แบ่งเงินใช้ในแต่ละวัน แบ่งเงินออกเป็น 30 กอง กองละ 100 บาท และจะต้องใช้ได้แค่วันละ 100 บาท เท่านั้น (เฉพาะค่ากินอย่างเดียว ไม่รวมค่าเดินทางและอื่นๆ)

ออมเงินวันละร้อย จนได้หลักล้าน

4. เก็บภาษีเงินได้ และภาษีเงินจ่าย (ทันที) มีกฎอยู่ข้อว่า ไม่ว่าจะรับเงินมาจากทางใดก็ตาม (รวมเงินเดือน) จะต้องเก็บในกระปุกทันที 10% และไม่ว่าจะใช้จ่ายอะไรก็ตาม ให้เก็บเงินเข้ากระปุกทันที 20% นั้นคือ หากกินข้าววันละ 100 บาท จะต้องหยอดเงินลงในกระปุกนี้ 20 บาท ทำให้ได้เงินเก็บอีกหนึ่งกองด้วยกัน (ยกเว้นค่าผ่อนรถ ค่าไฟ ค่าน้ำ)

ออมเงินวันละร้อย จนได้หลักล้าน

5. ลงทุน เริ่มศึกษาการลงทุนรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น LTF RMF หรือหุ้น หรือเงินออมทรัพย์ ประกันชีวิต อะไรก็ได้ที่ให้เงินทำงานแทนเรา เริ่มจากกองทุนที่ไม่มีขั้นต่ำ รวมทั้งลงทุนขายของออนไลน์ เพื่อสร้างเม็ดเงินเพิ่มขึ้น

ออมเงินวันละร้อย จนได้หลักล้าน

เป็นอย่างไรกันบ้างละ พอที่จะเอาไปปรับใช้ได้ไหม ยังไงก็เป็นกำลังใจสำหรับคนที่กำลังจะเริ่มเก็บออมขอให้ตั้งใจจริง เงินล้านอยู่ไม่ไกลหรอกนะ

เรียบเรียงโดย : Naykhaotom ขอบคุณคุณที่มา : Tom Percy สมาชิกเว็ปไซต์พันทิปดอทคอม