หนุ่มเปิดเผยสูตรเด็ด “ไก่ทอด ไม้จิ้มฟันทั่วทิศ” ชาวบ้านแห่กันมาขอชิม จนทุกคนยกนิ้วให้เลย! (คลิป)

หมายเหตุ : สามารถรับชมคลิปเต็มได้ที่ด้านล่างบทความค่ะ

ไก่ทอดเป็นอาหารอีกชนิดหนึ่งที่คนส่วนมากให้ความนิยมบริโภคกันมาก แต่ละร้านก็มีเคล็ดลับสูตรพิเศษที่แตกต่างกันไป แต่วิธีการเสียบไม้จิ้มฟันลงบนตัวไก่นั้น แอดก็เพิ่งเคยเห็นเป็นครั้งแรก

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า มีชายคนหนึ่งได้เผยเคล็ดลับในการทอดไก่ทั้งตัวโดยถ่ายเป็นคลิป แต่เคล็ดลับของเขาดูแปลกแวกแนวมาก นั้นคือ เขาจะเสียบไม้จิ้มฟันลงทั่วทั้งตัวไก่ ทำให้คลิปของเขาดังทะลุเป็นพลุแตกไปแล้ว กับเคล็ดลับอันนี้

โดยชายคนนี้บอกว่าการเสียบไม้จิ้มฟันเล็กๆเหล่านี้ลงบนตัวไก่ ก็เพื่อให้รสชาติเข้าถึงเนื้อใน เพราะส่วนมากเมื่อเราต้มไก่ทั้งตัวลงหม้อก็จะทำให้ไก่ไม่มีรสชาติ การเสียไม้จิ้มฟันก็เพื่อให้รสชาติเข้าไปตามรูที่เสียบ ทำให้ได้ไก่ที่มีเนื้อหอมและมีรสชาติดี ไม่จืดเกินไป

เครื่องปรุงในกะละมังก็เช่นเดียวกันว่าชอบทานแบบไหน ปรุงรสได้ตามใจชอบ แต่ที่สำคัญอย่าลืมใส่แป้งทอดกรอบชนิดใดก็ได้ ลงไปผสมด้วย จากนั้นเติมน้ำแต่พอดี

นำไก่ที่เสียบไม้จิ้มฟันทั้งตัวลงไปแช่ในกะละมังที่มีเครื่องปรุง 30 นาที (แหล่งข่าวบอกว่า ใครที่กลัวว่าจะทอดแล้วข้างในไม่สุกก็สามารถนำไปต้มในน้ำเครื่องเทศได้นะคะ ส่วนจะเครื่องเทศอะไรบ้างก็แล้วแต่ความชอบหรือจะไม่ต้มก็ได้)

หลังจากหมักเครื่องปรุงเรียบร้อย ขั้นตอนต่อไปก็เอาไม้จิ้มฟันที่เสียบไว้ออกทั้งหมด

(ในระหว่างที่รอหมักไก่) ก็มาตอกไข่ไก่ 20 ฟองใส่ลงไปในกะละมังอีกอัน ตีไข่ไก่ให้เข้ากัน นำไก่ที่หมักเครื่องปรุงเสร็จแล้วมาคลุกเคล้าในกะละมังไข่ไก่ได้เลย พลิกไปมา เพื่อให้ไข่ไก่ซึบเข้าไปในเนื้อไก่

มาทำแป้งทรงเครื่องกัน ส่วนผสมมี : 1.แป้งเซโมลินา(Semolina) 2.เกล็ดขนมปัง 3.งา 4.พริกแห้งบด 5.พริกไทยบด 6.เกลือ คลุกให้เข้ากัน นำไก่ที่แช่ไก่มาคลุกเคล้า

ขั้นตอนสุดท้ายตั้งหม้อใส่น้ำมัน รอให้น้ำมันเดือด จากนั้นนำไก่ที่คลุกเคล้าแป้งไปทอดได้เลย หลังจากทอดเสร็จก็โรยเมล็ดงาลงนิดหน่อยเพื่อให้มีความกรุบๆกรอบๆ

ชมคลิป