อาหาร 5 อย่าง ยิ่งกินยิ่งลดความดัน มีผลดีต่อตัวเอง

สวัสดีจ้าแอดมินคนสวยคนเดิมมาแล้ววันนี้มีเคล็ดลับดีๆมาฝากซึ่งเป็นผลดีต่อตัวเองเลยนะคะ ใครที่เป็นความดันต้องรีบอ่านเลย เพราะว่ายิ่งกินบ่อยเท่าไหร่ ยิ่งมีผลดีกับตัวเองเท่านั้น ซึ่งอาหารที่แอดมินคนสวยบอกไปมีทั้งหมด 5 อย่างด้วยกัน บางอย่างที่นำมาหลายคนอาจจะเคยเห็นกันดีอยู่แล้ว และบางอย่างอาจจะไม่มีใครเคยเห็นเลย เพื่อนๆลองไปดูกันเลยดีกว่าค่ะว่าจะเป็นยังไง

1. ผักใบเขียว ความจริงแล้วเราก็รู้กันมาตั้งนานแล้วล่ะว่าผักใบเขียวนั้นมีแต่ประโยชน์ โดยเฉพาะกับการป้องกันโรคความดันโลหิตสูงควรเลือกทานผักที่มีโพแทสเซี่ยมสูงๆเช่น ร็อคเก็ต ผักคะน้า ผักโขมเป็นต้น ถ้าใครชอบทานผักพวกนี้อยู่แล้ว โบกมือลาโรคความดันโลหิตสูงได้เลยอ่อแต่อย่าลืมเน้นทานเฉพาะใบสดนะเพื่อประโยชน์สูงสุด

2. มันฝรั่ง อย่าเพิ่งยิ้มนะสำหรับสาวกมันฝรั่งทอด เพราะมันฝรั่งที่ว่านี้คือมันบด หรือมันอบ เอาจริงๆผมว่ามันก็อร่อยไม่แพ้ทอดนะ ในหัวมันฝรั่งล้วนอุดมไปด้วยโพแทสเซี่ยมซึ่งมีส่วนช่วยในการป้องกันโรคความดันโลหิตสูงได้ดี แต่ถ้าเผลอไปกินมันทอดแล้วโมเมว่านี่ไงกินมันฝรั่งแล้วทำไมยังเป็นโรคความดันโลหิตสูงอีก อย่าลืมนะในมันฝรั่งทอดมีทั้งน้ำมันและเกลือ (โซเดียม) ต้นเหตุสำคัญของโรคความดันโลหิตสูงเลยนะ

3.ข้าวโอ๊ต ในส่วนของข้าวโอ๊ตนอกจากจะมีดีที่มีไฟเบอร์สูงแล้วยังมีจุดเด่นที่มีโซเดียมต่ำอีกด้วย เหมาะมากสำหรับใครที่ติดกินสแน็ก แล้วห้ามอก ห้ามใจตัวเองไม่ค่อยได้ต้องหาอะไรเคี้ยวบ่อยๆแนะนำผลิตภัณฑ์ที่ทำมาจากข้าวโอ๊ตเลย เพราะนอกจากจะอร่อยเพลินเหมือนขนมทั่วไปแล้วยังห่างไกดลจากโรคความดันโลหิตสูงอีกด้วย ถึงแม้มันจะไม่ได้มีคุณสมบัติป้องกันโรคความดันโลหิตสูงโดยตรงแต่ด้วยความที่มีโซเดี่ยมต่ำก็ทำให้เรากินได้โดยไม่ต้องห่วงอะไรมาก

4.บีทรูท แม้จะฟังดูไกลตัวไปซักหน่อยสำหรับเจ้าบีทรูทแต่ปัจจุบันก็มีผลิตภัณฑ์แปลรูปออกมาไม่ใช่น้อยที่หาซื้อได้ง่ายเช่นน้ำบีทรูทเป็นต้น และเจ้าตัวน้ำบีทรูทนี่เองที่ทางมหาวิทยาลัยควีนแมรี่ประเทศอังกฤษได้ทำการวิจัยและพบว่ามีปริมาณไนเตรทที่สูงทำให้ความดันโลหิตลดลงภายใน 24 ช.ม. แต่ทั้งนี้ผู้ที่มีความดันโลหิตต่ำก็ควรระมัดระวังในการหามาทานด้วยนะ

5.พืชตระกูลเบอร์รี่ โดยเฉพาะบลูเบอร์รี่มีสารฟลาโวนอยด์ (Flavonoid) ค่อนข้างสูงซึ่งจากการศึกษาพบว่าเจ้าตัวสารนี้จะช่วยป้องกันโรคความดันโลหิตสูง และลดระดับความดันโลหิตสูงได้อีกด้วย แต่ถ้าไม่สะดวกในการซื้อสดมาทานซึ่งอาจจะมีราคาที่ค่อนข้างสูง ก็อาจจะหาซื้อแบบแช่งแข็งมาเก็บไว้แล้วทะยอยทานก็เป็นอีกตัวเลือกที่ดี ยิ่งถ้าเอามาผสมกินกับโยเกิร์ตก็จะได้รสชาติที่ดีไปอีกแบบ