ประโยชน์ของ “แก้วมังกร” กับคนท้อง

สวัสดีค่ะวันนี้ก็กลับมาพบกันอีกแล้วในบทความนี้แอดมินขอกล่าวถึงเจ้าแก้วมังกรผลไม้ที่อุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุที่มีประโยชน์ต่อร่างกายหลายชนิดโดยเฉพาะคนท้องอยากแนะนำให้ทานมากๆค่ะ แก้วมังกร เป็นผลไม้ที่มีประโยชน์อย่างมากต่อทั้งคุณแม่และทารกในครรภ์ สารอาหารในแก้วมังกร ไม่เพียงแต่จะช่วยให้คุณแม่ท้องมีสุขภาพครรภ์ที่ดี แต่ยังช่วยป้องกันลูกในท้องจากความผิดปกติต่างๆได้อีกด้วยนะรู้แบบนี้แล้ว คุณแม่ตั้งครรภ์ควรที่จะเลือกทานแก้วมังกรให้ได้ทุกวันนะคะแก้วมังกร จะมีประโยชน์มากมาย แต่คุณแม่ท้องก็ควรทานแต่พอประมาณ หรือวันละไม่เกิน 1 ลูกนะคะถ้าทานเยอะไปอาจจะไม่ดีต่อสุขภาพก็เป็นได้ทานแต่พอสมควรแล้วกันนะคะ

สรรพคุณของแก้วมังกรที่คุณแม่ตั้งครรภ์ต้องรู้
1. ป้องกันลูกในท้องพิการแต่กำเนิด สาร”โฟเลต” เป็นหนึ่งในสารอาหารสำคัญที่จำเป็นในระหว่างตั้งครรภ์ ช่วยปกป้องทารกในครรภ์จากความพิการแต่กำเนิด แก้วมังกร เป็นผลไม้ที่มีปริมาณโฟเลตสูง ช่วยลดปัจจัยเสี่ยงและป้องกันโรคสมองพิการของทารกในครรภ์
 

2. เสริมสร้างพัฒนาการของกระดูกทารกในครรภ์ แก้วมังกรมีธาตุเหล็กและวิตามินซีอยู่เป็นจำนวนมาก ช่วยเพิ่มระดับฮีโมโกบินของคุณแม่ท้อง ป้องกันความเสี่ยงต่อการเป็นโรคโลหิตจางที่อาจเกิดขึ้นได้ระหว่างตั้งครรภ์

3. ลดอาการท้องผูก ในระหว่างที่คุณแม่ตั้งครรภ์นะคะ

 

แต่ถ้าจะให้ดี ไม่ควรทานผลไม้เดิม ๆ ซ้ำ ๆ ติดต่อกันหลายวัน เพื่อให้ได้สารอาหารอย่างหลากหลาย และได้ประโยชน์ต่อร่างกายอย่างเต็มที่ เพราะไม่ว่าผลไม้หรืออาหารชนิดใดก็ตาม ถ้ารับประทานในปริมาณที่มากเกินไป ก็ล้วนแล้วแต่จะมีข้อเสียต่อร่างกายได้โดยไม่รู้ตัวนะคะสำหรับวันนี้ขอตัวไปก่อนแล้วค่ะ บ๊ายบาย