5 อาหารยอดนิยมทานบ่อยเสี่ยงเสียสุขภาพไม่รู้ตัว

สวัสดีค่ะวันนี้เราได้หยิบเรื่องราวเกี่ยวกับเมนูยอดนิยมที่หลายคนพอไปถึงร้านอาหารตามสั่ง คงหนีไม่พ้น 5 เมนูที่เรานำมาฝากในวันนี้แต่คุณรู้ไหมค่ะว่าอาหารตามสั่งจานด่วน ที่สาว ๆ ชอบสั่งกันแอบแฝงไปด้วยภัยร้ายที่คุณคาดไม่ถึงถ้าเลี่ยงไม่ได้ก็ให้ทานน้อยลงนะคะเพราะสุขภาพจะได้ไม่เสียเอาเป็นว่าเราไปดูพร้อมๆกันเลยดีกว่า ทั้ง5เมนูที่พูดถึงมีอะไรบ้างไปดูพร้อมๆกันเลย

1. กระเพราไข่ดาว ในหนึ่งวันเราไม่ควรทานเกิน 1,500-1,800 แคลอรี่ แต่ข้าวราดกระเพราสารพัดเนื้อสัตว์มีปริมาณแคลอรี่สูงมาก ยิ่งบางร้านใช้หมูติดมัน ไก่ติดหนัง ก็บวกแคลอรี่เพิ่มเข้าไปอีกครึ่งหนึ่งได้เลย บวกไข่ดาวไข่เจียวเข้าไปอีก 160 กิโลแคลอรี่ เบ็ดเสร็จก็ 700 แคลอรี่เข้าไปแล้ว อ้วนแน่ๆ

2. ข้าวหน้าหมูแดง หมูกรอบ ทั้งทอด ทั้งรมควัน แถมยังใช้หมูสามชั้นในการทำอีกด้วย ความอ้วนคูณสองเท่า นอกจากน้ำมันในกระทะ ยังมีน้ำมันหมูที่ออกมาจากหมูกรอบเพิ่มเข้าไปด้วย ยิ่งหมูกรอบที่โดนทอดในกระทะที่ใช้น้ำมันเดิมบ่อยๆ อาจก่อมะเร็งได้อีกด้วย นานๆกินจะดีนะคะ

 

3. ราดหน้าหมี่กรอบ เส้นหมี่เป็นแป้ง เอาไปทอดจนกรอบในน้ำมัน มันก็ต้องเพิ่มแคลอรี่อยู่แล้ว บวกกับแป้งมันในน้ำราดหน้าเข้าไปอีก มื้อนั้นคุณจะได้ทานแป้งและไขมันจำนวนมหาศาล โดยที่เราไม่รู้ตัว

 

4. สุกี้ เห็นสุกี้มีแต่ผัก วุ้นเส้น บางครั้งเราเลือกทานสุกี้เพราะเราคิดว่านี่แหละ ทานแล้วไม่อ้วน แต่ที่จะทำร้ายเราโดยไม่รู้ตัวคือน้ำจิ้มนี่แหละค่ะสาว ๆ ยิ่งใครที่ราดน้ำจิ้มเยอะๆ รสชาติเค็ม หวาน เปรี้ยว เผ็ด เข้มข้น โรคเบาหวานหรือโรคไตก็มีสิทธิ์ถามหาได้เช่นกัน

5. ข้าวหมูทอดกระเทียม ยิ่งหากเลือกหมูมัน ๆ ด้วยก็ยิ่งไปกันใหญ่ หากทานแต่ข้าวราดหมูกระเที่ยม บวกไข่เจียวไข่ดาวเข้าไปอีก นอกจากปริมาณแคลอรี่มากมายที่ไม่น่าจะใช้หมด จนต้องเหลือไปกองรวมที่พุง ต้นแขน ต้นขาแล้ว ยังขาดสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย โรคอ้วนตามมาแน่นอนอันนี้ไม่ต้องพูดถึงนานๆเลือกทานจะดีนะคะ

เป็นอย่างไรกันบ้างค่ะสำหรับเรื่องราวที่เราได้หยิบมาให้คุณได้ทราบกัน อย่าคิดว่าเป็นเรื่องเล็กน้อยนะคะเพราะเชื่อว่าหลายคนเวลาไปถึงร้านอาหารตามสั่งไม่รู้จะกินไรดี เมนูเหล่านี้จะวกวนเวียนมาให้คุณได้สั่งรับประทานแน่นอน เอาเป็นว่าอย่างไรก็ตามอย่าลืมที่จะออกกำลังกันด้วยนะคะ