แจกสูตรลับ วิธีทำ “กุ้งสด” ให้เป็น “กุ้งเด้ง” กรุบกรอบ เก็บไว้กินได้เป็นเดือน ๆ

จึงแน่นอนว่าหลายคนนั้นอาจจะเคยไปกินบุฟเฟ่ตามร้านอาหารต่างๆและทีเด็ดของตามร้านบุฟเฟ่ต์นั้นก็จะเป็นกุ้งที่มีรสชาติเด้งกรุบกรอบซึ่งทำให้ลูกค้าตั้งแต่ติดใจเมนูนี้กันเป็นอย่างมาก

และหลายคนนั้นอาจกำลังสงสัยว่าเจ้ากุ้งแบบนี้มันทำอย่างไรถึงได้เด้งกรุบกรอบและอร่อยให้เป็นขนาดนี้ซึ่งวันนี้ทางทีมงานก็จะพาทุกคนไปดูวิธีการทำกัน ซึ่งจะมีวิธีอย่างไรนั้นบอกเลยว่าไม่ยากอย่างที่คิดลองมาทำตามกันดู

ซึ่งการทำกุ้งเต้นนั้นมันก็คือวิธีการถนอมอาหาร อย่างหนึ่งค่ะเมื่อเราทำเสร็จแล้วเราก็สามารถนำกุ้งเด้งนี้สามารถเอาไปเก็บไว้แช่ช่องฟรีซซึ่งสามารถเก็บได้เป็นนานเดือนเดือนเลยทีเดียวซึ่งวิธีนั้นก็สามารถทำได้ง่ายมีดังนี้

วัตถุดิบ
-กุ้้งสด
-เกลือ
-น้ำแข็ง

วิธีทำกุ้งเด้ง
ขั้นตอนที่ 1 เริ่มจากการแกะเปลือกกุ้งและเด็ดหัวกุ้งออกแล้วก็เอาถุงขี้กุ้งออกด้วยนะคะ

ขั้นตอนที่ 2 จากนั้นก็นำกุ้งที่ทำการเด็ดหัวแกะเปลือกเรียบร้อยนำไปคลุกเคล้ากับเกลือให้เข้ากันจากนั้นก็ล้างออกด้วยน้ำเย็นแล้วก็นำไปคลุกเกลือใหม่อีกครั้งซึ่งวิธีนี้จะทำให้กุ้งนั้นสามารถเก็บน้ำไว้ในตัวของมันได้

ขั้นตอนที่ 3 จากนั้นก็นำกุ้งที่ล้างไว้แล้วมาแช่ในน้ำเกลือที่เราสะสมเอาไว้โดยแช่กุ้งให้มิดแล้วก็นำน้ำแข็งมาโปะไว้ด้านบนรอจนน้ำแข็งละลาย

เพียงเท่านี้เราก็สามารถได้กุ้งเด้งที่บอกเลยว่าอร่อยอย่าบอกใครเหมือนตามร้านบุฟเฟ่ต์ที่เราเคยกินกันซึ่งเราสามารถเก็บไว้ได้นานเป็นเดือนในราคาเพียงแค่เอาไปแช่ในตู้ช่องฟิตและตู้เย็นและสามารถนำมาประกอบอาหารได้หลายอย่างไม่ว่าจะเป็นเอาไปผับหรืออะไรซึ่งบอกเลยว่าการประกอบอาหารนั้นจะต้องทำด้วยวิธีการผ่านการปรุงสุดเท่านั้นถือว่าเป็นการดี

และนี่ก็คือเคล็ดลับดีๆที่เรานำมาเสนอกันในวันนี้บอกเลยว่าสามารถทำได้ง่ายๆและมีประโยชน์เป็นอย่างมากไม่ว่าจะเป็นปิ้งย่างหรือชาบูรับรองว่าทุกคนนั้นสามารถทานได้อย่างเต็มที่ และอร่อยถูกใจแบบไม่ต้องไปง้อตามร้านชาบูอีกเลยค่ะ