ทำไงถึงอร่อย! แม่ค้ามาบอกเอง “หมูหมักข้าวเหนียวแดดเดียว” สูตรสมุทรสงคราม หอม นุ่ม กรอบ ขายดิบขายดีวันละ 40 กก.

แน่นอนว่าตอนนี้กำลังมีใครหลายๆคนนั้นกำลังสร้างอาชีพเป็นอยู่ใช่ไหมล่ะคะซึ่งอาชีพในประเทศไทยนั้นก็มีหลายอาชีพได้เช่นกันแต่ละอาชีพก็จะมีความแตกต่างและความสามารถแตกต่างกันไปโดยคนไทยส่วนใหญ่นั้นอาชีพที่มาตรฐานและก็คือทำเกี่ยวกับอาหารกันซะส่วนใหญ่เพราะบอกแล้วว่าประเทศไทยนั้นคือสันหลังของข้าว

ไม่แปลกที่ประเทศไทยนั้นจะมีร้านอาหารเรียงรายอยู่ตามริมธารและมีเปิดอยู่ 24 ชั่วโมงซึ่งรับรองว่าแล้วจะเด็ดแค่ไหนแล้วนั้นคุณก็สามารถหาอาหารได้ในยามกลางคืนบอกเลยว่านี่คือจุดเด่นของประเทศไทยนั่นเองและจุดเด่นอีกอย่างหนึ่งนั่นก็คือประเทศไทยนั้นมีแต่ของอร่อยๆและราคาถูก

และวันนี้เราจะพาทุกคนนั้นไปรู้จักอีกอาชีพหนึ่งนั่นก็คืออาชีพที่เกี่ยวกับข้าวเหนียวซึ่งมันคือการเอาข้าวเหนียวมาคลุกกับหมูสดแนะนำไปมาจากเรือจากนั้นก็นำไปตากแดดนางรมทอดและตั้งแต่ถ้าไว้ซึ่งมีกรรมวิธีที่แตกต่างกันมากเราบอกแล้วว่าศิลปะมันก็คือข้าวเหนียวนั่นเองแต่จะเป็นอย่างไรบ้างนั้นหรอกตามกันมาดูเลย

ในเมนูนี้จะมีความกรอบของข้าวเหนียวที่เกาะอยู่รอบๆตัวเนื้อหมูซึ่งเนื้อหมูเนื้อที่มีการคลุกเคล้ากับข้าวเหนียวและก็กระเทียมพริกไทยซึ่งทำให้มีรสชาติที่ไม่เผ็ดร้อนมากแต่ก็มีความเค็มที่กลมกล่อมกำลังดีจากรถของเกลือแกงจากธรรมชาติ อีกทั้งยังมีความหอมอร่อยจากข้าวเหนียวที่มีความสุขหรอกอยู่ตามเนื้อหมูซึ่งเมล็ดข้าวเหนียวหนี้ที่เป็นของแถมและอร่อยซึ่งบอกเลยว่าถ้าหากใครได้ลิ้มเหล่านั้นต้องทานมากกว่าน้อยก็เลยทีเดียว

โดยหมูทอดสูตรหมักข้าวเหนียวแดดเดียวนั้นได้เป็นแนวคิดจากคุณแก้วตากลิ่นทิพย์หรือแม่ค้าที่อยู่ในเมืองจ. สมุทรสงครามเธอเป็นเจ้าของสูตรหมูทอดหมักข้าวเหนียวที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากมาเป็นเวลาเกือบ 2 ปีแล้วซึ่งเปิดร้านขายอยู่ที่หน้าวัดศรัทธาธรรมโดยในแต่ละวันนั้นสามารถขายได้ดีมากโดยใช้หมูสดขายถึง 40 กิโลกรัมต่อวันเลยทีเดียว

สูตรหมูหมักข้าวเหนียว
-เนื้อหมู
-ช้าวเหนียวหุงสุกใหม่
-เกลือปรุงทิพย์
-ผงปรุงรส

วิธีทำนั่นก็สามารถทำได้ง่ายๆโดยนำวัตถุดิบเหล่านี้มาคลุกเคล้าให้เข้ากันจากนั้นก็ทิ้งไว้ประมาณซัก 10 นาทีแล้วก็นำเนื้อหมูมาเสียบไม้ตากแดดประมาณ 1 ก่อนที่จะนำมาทอดด้วยน้ำมันร้อนๆด้วยความร้อนของน้ำมันนั้นควรจะใช้ระดับความแรงไปที่มีความสม่ำเสมออยู่ตลอดเวลานะก็มีการทอดจนกว่าหมูจะสุกเป็นสีเหลืองอ่อนๆจากนั้นก็ทำการตักหมู ออกจากกระทะและตั้งให้สะเด็ดน้ำมันออกเสียก่อนซึ่งเราก็จะได้หมูทอดหมักข้าวเหนียวที่มีสีสันสวยงามน่ารับประทานเป็นอย่างมาก

นเรศวรที่สำคัญนะนั่นก็คือหมูที่จะนำมาใช้ต้องมีความสะอาดและมีการเสด็จน้ำตาให้เรียบร้อยเสียก่อนจึงค่อยมาคลุกเคล้ากับข้าวที่หุงมาใหม่ๆเสื้อเมื่อคลุกเคล้าแล้วก็ได้มาตากแดดประมาณ 1 แดดต้องตากให้เนื้อหมูนั้นมีความแห้งอยู่พอประมาณซึ่งในระยะเวลาพอดีและเมื่อนำมาทอดนั้นหมูที่ทอดก็จะมีความนุ่มและอร่อยอิตาเลี่ยนมีความสุขกรอบของข้าวเหนียวที่เกาะอยู่บนเนื้อหมูได้เป็นอย่างดี

ซึ่งร้านหมูหมักข้าวเหนียวแดดเดียวนี้มีที่เดียวแห่งเดียวเท่านั้นซึ่งอยู่ก่อนถึงตลาดดอนหอยหลอดที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ใครจะรู้จักกันดีเพียง 2 กิโลเมตรเท่านั้นขายในราคาถูกๆขายไหมละ 10 บาทเท่านั้นจะบอกด้วยว่าความอร่อยนั้นเกินราคาจริงๆซึ่งถ้าหากใครผ่านมาผ่านไปก็อย่าลืมลองทานหมูหมักข้าวเหนียวกันดูนะคะรับรองว่าจะติดใจกันทุกราย
และไหนๆร้านอ้าพูดถึงข้าวเหนียวเราก็มารู้จักประโยชน์ของข้าวเหนียวกันดีกว่าว่าข้าวเหนียวที่เรากินกัน
อยู่เป็นประจำนั้นมีประโยชน์อย่างไรบ้างซึ่งประโยชน์ของข้าวเหนียวนั้นก็มีดังนี้

ข้าวเหนียวแน่นให้พลังงานในการดำรงชีวิตเป็นอย่างมากซึ่งสามารถทำให้ยอดและอยู่ท้อได้นานกว่าข้าวตามปกติอีกทางประกอบด้วยคาร์โบไฮเดรตไขมันโปรตีนแคลเซียมฟอสฟอรัสธาตุเหล็กและวิตามินบีเสริมสร้างร่างกายให้แข็งแรงและมีการอุ่นกระเพาะมีการระงับเหงื่อได้เป็นอย่างดีและยังมีการบำรุงเลือดลมระดับความหนาวเย็นได้อีกทั้งยังให้ความชุ่มชื้นแก่กับพ่อของเราและสามารถป้องกันและรักษาอาการปวดปัสสาวะบ่อย อีกครั้งสำหรับผู้หญิงที่หลังจากคลอดบุตรแล้วก็สามารถทานไว้เป็นบำรุงร่างกายได้และคนที่เป็นริดสีดวงทวารก็สามารถทานได้ด้วยเช่นกันอีกครั้งถ้าหากลองทานข้าวเหนียวเกาะรากบัวแล้วนั้นก็สามารถช่วยปรับสมดุลเลือดนั้นรวมได้เป็นอย่างดีซึ่งจะทำให้จิตใจของคนเรานั้นมีความสงบมากยิ่งขึ้น

และนี่ก็คือคุณนะประโยชน์ของข้าวเหนียวที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ เป็นอย่างไรกันบ้างบอกเลยว่าคุณนะประโยชน์ของข้าวเหนียวนั้นมีมากมายอีกทั้งวันนี้เราก็นำหมูหมักข้าวเหนียวมาฝากจ้าสู้บอกเลยว่าทุกคนนั้นก็สามารถนำมาทำกินเองกันที่บ้านง่ายๆหรือว่าใครที่ขับผ่านไปผ่านมาแถวสมุทรสงครามแล้วเราก็ก็อย่าลืมลองแวะไปชิมหมูหมักข้าวเหนียวกันดูเลยนะคะนอกจากจะมีประโยชน์แล้วความอร่อยนั้นเกินรออีกทั้งราคาถูกผิดแค่มาละ 10 บาทเท่านั้นเองซึ่งบอกเลยว่ากินเท่าไหร่มันก็คุ้มกับราคามากๆเลย