เผยเคล็ดลับการรักษาอาการรถเป็น "รอยขีดข่วน" ง่ายๆด้วยของใช้ที่มีภายในบ้าน เพียงใช้

เผยเคล็ดลับการรักษาอาการรถเป็น "รอยขีดข่วน" ง่ายๆด้วยของใช้ที่มีภายในบ้าน เพียงใช้

สุดยอดเลยค่ะ แก้ได้ง่ายๆ แถมไม่ต้องเปลืองตังอีกด้วย!

รถยนต์คันโปรดของท่านอาจจะเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ เป็นรอยขีดข่วน ขนแมว รอยถลอก สีหลุด จากหินที่กระเด็นใส่ รอยกุญแจขูด ทำให้รถยนต์ของเราหมดความสวยงาม แม้บางรอยมันจะไม่ใหญ่มาก แต่มันก็ทำให้ท่านเจ้าของรถปวดใจกันไม่น้อยเลยทีเดียว แถมเจ้าของรถยังเสียเซลฟ์อีกด้วย  วันนี้เรามีวิธีการรักษาอาการรถเป็นรอยมานำเสนอจ้า

นอกจากรถจะดูไม่งามแล้ว มันแสดงให้คนอื่นอาจจะเข้าใจเราผิดได้ว่ามีทักษะในการขับรถที่ไม่ค่อยจะดี ขืนเป็นแบบนี้แล้วไม่อยากนำรถไปเข้าร้านด้วย คุณแค่เพียงทำตามขั้นตอนง่ายๆดังนี้



วิธีที่แรก กำจัดรอยขีดข่วนเล็กๆน้อยๆด้วยยาสีฟัน

1. ใช้น้ำสะอาดล้างรอยขีดข่วนหลังจากนั้นรอจนแห้ง(หรือเช็ดให้แห้ง)

2. บีบยาสีฟันลงบนฟองน้ำหรือผ้านุ่มๆ

3. ออกแรงขัดเบาๆบนรอยหลังจากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาด

ใช้วิธีนี้ใช้สำหรับรอยตื้นๆ นอกจากจะประหยัดตังแล้วยังไม่ทำร้ายสีรถอีกด้วย โดยทั่วไปรอยใหม่ๆ ถูเพียงไม่นานรอยก็จะค่อยๆจางลงและหายไป แต่หากว่ารอยลึกมากจนเกินไปรอยก็อาจจะจางลงเท่านั้นแต่อาจจะไม่หายสนิท


วิธีที่สอง ใช้น้ำยาทาเล็บสีเดียวกับรถ วิธีนี้ก็ง่ายๆเพียง

1.ใช้น้ำสะอาดล้างแล้วรอให้แห้ง(หรือเช็ดให้แห้ง)

2.เตรียมน้ำยาทาเล็บสีเดียวกับรถ

3.นำน้ำยาทาเล็บสีเดียวกับรถมาทาบางๆ แล้วรอให้แห้ง

ง่ายๆเลยใช่มั้ยคะ หากคุณมีรอยขีดข่วนที่รถก็อย่างลืมลองใช้วิธีนี้ดูนะคะ ยังไม่หมดเพียงเท่านี้คุณยังสามารถใช้สบู่ทำความสะอาดเบาะรถที่เป็นหนัง(แท้)ได้อีกด้วย

โดยการนำผ้านุ่มๆไปแช่ทิ้งไว้ในน้ำอุ่นประมาณ 5 นาที นำสบู่มาเทลงบนผ้าที่เตียมไว้ขยี้เบาๆ แล้วบิดหมาดๆให้ผ้าเหลือน้ำน้อยที่สุด จากนั้นก็นำมาเช็ดได้

ถ้าหากผ้าเริ่มสกปรกขึ้นเรื่อยๆ ก็น้ำมาแช่น้ำแล้วบิดใหม่ตามขั้นตอนที่แล้ว เมื่อเช็ดด้วยน้ำสบู่แล้วจากนั้นให้นำผ้าไปล้างน้ำสะอาดแล้วล้างสบู่ออกจนหมด จากนั้นก็บิดหมาดๆและเช็ดที่เบาะรถอีกครั้ง  เมื่อเบาะแห้งแล้วก็ถึงขั้นตอนลงเงาถนอมเบาะแล้วครับ โดยใช้วาสลีน หรือ เบบี้โลชั่นที่เตรียมไว้ มาทาลงไป เท่านี้หนังก็จะนุ่มนวล มีอายุมั่นขวัญยืนแล้ว

ชมคลิป