ไม้ตียุงไฟฟ้าพัง ไม่ชอตยุง ชาร์ตแบตไม่เข้า ซ่อมเองได้ง่ายมาก อ่านเพิ่มเติม…

ไม้ตียุงไฟฟ้าพัง ไม่ชอตยุง ชาร์ตแบตไม่เข้า ไม่เป็นไร ซ่อมเองก็ได้ ง่ายมาก (มีคลิป)

สวัสดีค่ะ วันนี้ เพจ Baandede มีสิ่งที่น่าสนใจมานำเสนออีกเช่นเคย ไม้ตียุงหรือไม้ชอตยุงมั่นใจว่าเกือบทุกบ้านต้องมีคู่บ้านไว้ใช่ไหมคะ เพราะประเทศเรานี่ยุงเยอะมากเหลือเกิน ถือเป็นไอเท็มที่ขาดไม่ได้เลยทีเดียว

แต่ใช้ไปนานๆเข้าทำไมตียุงแล้วยุงบินผ่านเฉย ไม่ชอตเหมือนแต่ก่อนไฟก็ชาร์ตไม่ค่อยเข้า วันนี้เรานำวิธีซ่อมไม้ตียุง คู่บ้านคุณมาฝาก วิธีการก็ง่ายมากๆไม่ต้องเสียเงินซื้ออันใหม่แน่นอน

อุปกรณ์ที่ต้องเตรียม
1. น้ำกลั่น
2.ไขควง
3.หลอดฉีดยาขนาดเล็ก
4.เครื่องวัดไฟ (ไม่มีไม่เป็นไรค่ะ)

วิธีการ
1. สาเหตุส่วนใหญ่ไม้ตียุงไม่ได้นั้นเกิดจากแบตเตอรี่เสื่อม แรงดันไฟไม่เข้า ดังนั้นเรามาเริ่มจัดการไม้ตียุงเจ้าปัญหานี้กันเลย ขั้นตอนแรกใช้ไขควงทำการขันน๊อตจากไม้ตียุงออกให้หมด



2.เมื่อขันน๊อตเสร็จภายในเราจะพบแผงวงจรและแบตตเตอรี่ ดังรูป



3.จากนั้นให้เครื่องวัดไฟ วัดไฟของแบตเตอรี่และแผงวงจรดูว่ามีไฟหรือไม่ ถ้ายังมีไฟให้สันนิษฐานได้เลยว่าที่ไม่สามารถใช้งานได้เนื่องจากแรงดันไฟน้อย



4.จากนั้นให้ดูที่แบตเตอรี่ แล้วทำการเปิดฝาและจุกของแบตเตอรี่ออก



5.ทำการใส่น้ำกลั่นลงไป โดยการใช้หลอดฉีดยาดูดน้ำกลั่นประมาณ 20 CC แล้วทำการฉีดอัดน้ำเข้าไปในแบตเตอรี่จนเต็ม เมื่อน้ำในแบตเต็มแล้ว ให้อัดลมเข้าไปอีกหนึ่งครั้งเพื่อไล่ฟองอากาศออกจากแบตเตอรี่ จากนั้นปิดฝาและจุกของแบตเตอรี่ให้เรียบร้อย ดังรูป



6.ประกอบชิ้นส่วนของไม้ชอตยุงให้อยู่ในสาพเดิม แล้วลองนำไปชาร์ตไฟ เพียงเท่านี้ไม่ตียุงของคุณก็สามารถนำกลับมาใช้มีประสิทธิภาพเหมือนใหม่ได้แล้วค่ะ




ชมคลิปจาก ช่าง Bang DIY
ขอบคุณข้อมูล : คุณ Bang DIY