เปิดคำตอบ “ไก่ หรือ ไข่” ที่เกิดก่อนกัน

สวัสดีค่ะชาวโซเชียลทุกท่าน ที่คอยติดตามทีมงานอัพยิ้มมาโดยตลอดนะคะ และวันนี้มาพบกับเจ๊โบ(ราณ)แห่งอัพยิ้ม กับเรื่องราวข่าวสารที่น่าสนใจที่ส่งตรงถึงมือคุณกันเลยทีเดียว เรื่องราวที่เราจะมาพูดคุยกันเป็นเรื่องราวของ สิ่งหนึ่งที่เป็นคำถามคาใจ และยังเป็นปัญหาโลกแตกที่ยังไม่มีใครสามารถหาข้อเท็จจริงได้ เกี่ยวกับ เรื่องที่ว่า “ไก่กับไข่อะไรเกิดก่อนกัน” คือหนึ่งในปัญหาโลกแตกที่เรามักเอาถามกันเล่นทุกยุคทุกสมัย แม้แต่ในปัจจุบันก็ยังมี ซึ่งขณะนี้ได้มีนักวิทยาศาสตร์ให้คำตอบของปัญหาโลกแตกที่ว่า “ไก่ กับ ไข่ อะไรเกิดก่อนกัน” ได้แล้ว โดยเป็นข้อมูลภาษาอังกฤษที่ระบุว่า “Scientists finally concluded that the chicken came first , not the egg, because the protein which makes egg shells is only produced by hens.” หรือแปลได้ว่า “นักวิทยาศาสตร์ได้ข้อสรุปแล้วว่า ไก่เกิดก่อนไข่ เพราะโปรตีนที่สร้างเปลือกไข่นั้น มีเพียงแม่ไก่เท่านั้นที่สามารถผลิตได้” ดังนั้นจึงหมายความว่า ไข่จะเกิดขึ้นไม่ได้ หากไม่มีไก่
ไก่กับไข่อะไรเกิดก่อน

ปัญหาโลกแตก

อ.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้กล่าวถึงข้อเท็จจริงนี้ให้กระจ่างยิ่งขึ้น ว่า ข้อมูลที่นักวิทยาศาสตร์ต่างประเทศระบุนี้ เป็นเรื่องจริงหรือไม่ ซึ่ง อ.เจษฎา ก็ยืนยันว่า “จริง” เนื่องจากไก่สามารถสร้างโปรตีนชื่อ “ovocledidin-17” (OC-17) เพื่อผลิตเป็นเปลือกไข่แข็ง ๆ ห่อหุ้มไข่แดงและไข่ขาวไว้ ซึ่งโปรตีนชนิดนี้มีเพียงไก่เท่านั้นที่สามารถผลิตออกมาได้
นักวิทยาศาสตร์หาคำตอบได้แล้ว

ไก่เกิดก่อนไข่
ซึ่งโปรตีนที่ชื่อ ovocledidin-17 นี้ เป็นสิ่งจำเป็นในการเริ่มต้นและเร่งขบวนการตกผลึกของเปลือกไข่ให้แข็ง ซึ่งโปรตีนชนิดนี้มีแต่ในรังไข่ของไก่เท่านั้น ด้วยเหตุนี้จึงสรุปได้ว่า ไก่ต้องเกิดก่อนไข่ เพราะต้องมีแม่ไก่ที่มีสาร OC-17 ในรังไข่ก่อน แม่ไก่ถึงจะออกไข่ได้
ต้องมีแม่ไก่ที่มีสาร OC-17 ในรังไข่ก่อน แม่ไก่ถึงจะออกไข่ได้

เป็นเรื่องจริง

แม่ไก่

เป็นอย่างไรกันบ้างกับเรื่องราวและข้อสงสัยที่เป็นปัญหาโลกแตกมานานแล้ว ที่เจ๊โบ(ราณ) แห่งอัพยิ้ม ได้นำมาฝากกัน ก็เป็นเรื่องราวที่หลายคนสงสัยกันนะคะ เกี่ยวกับเรื่องไก่กับไข่อะไรเกิดก่อนกัน คราวนี้คงจะหายสงสัยกันแล้วนะคะ