เปิด8สถาน ที่ท่องเที่ยว เปิดใหม่ปี2018

มาแล้วจ้า…ก่อนอื่นต้องขอสวัสดีชาวโซเชียลทุกท่าน ที่คอยติดตามทีมงานอัพยิ้มมาโดยตลอดนะคะ มาพบกับเจ๊โบ(ราณ) แห่งอัพยิ้มอีกเช่นเคยวันนี้ก็มีเรื่องราวที่น่าสนใจ มาฝากแฟนๆกันอีกเช่นเคย วันนี้เราจะมาพูดคุยกันถึงเรื่องของการพักผ่อนและสำหรับคนที่ กำลังมองหาสถาที่ท่องเที่ยวพักผ่อน ในวันที่เราอยากจะพักผ่อนแบบยาวหลายๆวันนะคะ เจ๊เลยหยิบเอาสถานที่เที่ยวที่เปิดใหม่ 8แห่งในปี2018 มาฝากกันด้วยนะคะ เรามาดูกันเลยดีกว่าว่าจะมีที่ไหนโดนใจแฟนๆกันบ้างนะคะ ตามมาเลยจ้า
Wake A Lot Water Park จ.ชลบุรี ชวนวัยรุ่นสายเอ็กซ์ตรีมไปสนุกสุดเหวี่ยงที่สวนน้ำ Wake A Lot Water Park จังหวัดชลบุรี การันตีความไม่ธรรมดาด้วยเครื่องเล่นส่งตรงจากเกาหลี ที่มีมากกว่า 20 ชนิด! ไฮไลท์อยู่ที่ สไลเดอร์ยักษ์ พระเอกประจำสวนน้ำ มีความสูงถึง 12 เมตร นับว่าสูงที่สุดในประเทศไทยเลยทีเดียว นอกจากนี้ยังมีฐานเครื่องเล่นอื่นๆ ให้เราได้มันส์กันถึงใจ รวมไปถึงปาร์ตี้โฟม เอาใจสายแดนซ์ให้เต้นกันกระจายอีกด้วย

ทุ่งคอสมอส สวนคุณตา จ.อุทัยธานี คุณตากัมปนาท ข้าราชการบำนาญครู วัย 67 ปี เนรมิตสวนข้างบ้านขนาด 3ไร่ ปลูกแปลง ทุ่งคอสมอสสายพันธ์ุฝรั่งเศส หลากสีสันทั้งขาว แดง ชมพู บานเย็น เปิดเป็นจุดเช็คอินแห่งใหม่ของ อำเภอห้วยคต จังหวัดอุทัยธานี ในชื่อว่า ‘สวนคุณตาการ์เด้นแอนด์ฟาร์มสเตย์’ ใครอยากชมรีบไป เพราะคาดว่าจะบานถึงเดือนกุมภาพันธ์นี้เท่านั้น

ไร่ชมอิน เขื่อนกระเสียว จ.สุพรรณบุรี หนาวนี้คงไม่มีอะไรฟินไปกว่า การได้มานอนเต๊นท์สบายๆ สไตล์แค้มป์ปิ้ง ผิงไฟอุ่นๆ และดูดาวยามค่ำ เราขอแนะนำ ไร่ชมอิน ในอำเภอด่านช้าง จังหวัดสุพรรณบุรี ด้านในมีลานกางเต๊นท์ริมเขื่อนกระเสียว ให้เราได้สัมผัสธรรมชาติทั้งท้องฟ้าและท้องน้ำ หรือจะสนุกกับกิจกรรมนั่งเรือเที่ยวรอบเขื่อนกระเสียว เหน็ดเหนื่อยกลับมาก็มีร้านค้าขายอาหารเครื่องดื่มบริการไว้พร้อม

ภูอีเลิศ จ.เลย ภูอีเลิศ ธรรมชาติสุดอันซีน จัดว่าเพียวมากๆ เพราะน้อยคนจะรู้จัก เป็นจุดชมวิวทะเลหมอกแห่งใหม่ ในตำบลปากหมัน อำเภอด่านซ้าย จังหวัดเลย จุดชมวิวภูอีเลิศ ได้รับการขนานนามว่า แกรนแคนยอน เพราะมีลักษณะเป็นหินซ้อนกันหลายๆ ชั้น ไฮไลท์นอกจากทะเลหมอกแล้ว ยังเป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้าที่สวยงามมากแห่งหนึ่งด้วย

ภูเตาโป่ง จ.เลย ภูเตาโป่ง ตั้งอยู่ในเขตบ้านบุ่งกุ่ม อำเภอด่านซ้าย จังหวัดเลย เป็นป่าชุมชนที่ได้รับการอนุรักษ์และพัฒนาขึ้นโดยจิตอาสาของชุมชนบุ่งกุ่มเอง ไฮไลท์คือการมานอนกางเต๊นท์ เพื่อรอดูทะเลหมอกตอนเที่ยงคืน ลอยฟูฟ่องพร้อมหมู่ดาวระยิบระยับมากมาย

ดอยตีดู้ว์ จ.น่าน ดอยตีดู้ว์ เป็นหมู่บ้านของชาวเขาเผ่าม่อง ตั้งอยู่ที่ บ้านสองแคว ตำบลสะเนียน อำเภอเมือง จังหวัดน่าน อยู่ห่างจากตัวเมืองราวๆ 28 กม. ไฮไลท์คือจุดชมวิวที่ยื่นออกไปจากเชิงเขา สามารถมองเห็นทะเลหมอกได้อย่างชัดแจ๋วเต็มสองตา และยังเป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกที่สวยงามมากๆ เช่นเดียวกัน แถมมีกิจกรรมสนุกๆ อย่างการโล้ชิงช้าม้ง เช่าชุดชนเผ่าถ่ายรูป และเดินชมแปลงสตรอว์เบอร์รี่

One Nimman จ.เชียงใหม่ เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อปลายปีที่ผ่านมานี้เอง สำหรับ One Nimman ตั้งอยู่ในย่านฮิปๆ อย่างนิมมาน จังหวัดเชียงใหม่ เป็นโครงการในลักษณะ mix-use มีทั้งโรงแรม ร้านค้า คาเฟ่ ร้านอาหาร และมีลานว่างตรงกลางไว้จัดกิจกรรม ส่งกลิ่นอายแบบยุโรปผ่านการตกแต่งรอบอาคาร ไม่ว่าจะเป็นผนังอิฐ หอนาฬิกา รวมถึงโถงทางเดินขนาดใหญ่ บอกเลยว่ามุมถ่ายรูปเยอะมากๆ ตอนกลางวันว่าสวยแล้ว พอตกกลางคืนเปิดไฟระยิบระยับ ยิ่งสวยเข้าไปใหญ่ พิกัดอยู่แถวนิมมานซอย1 ตรงข้ามโครงการ Think Park

สะพานทุ่งนามุ้ย จ.นครนายก สะพานทุ่งนามุ้ย ที่เที่ยวถ่ายรูปแห่งใหม่ของจังหวัดนครนายก เป็นสะพานไม้ไผ่ที่ทอดยาวคดเคี้ยวเป็นรูปตัวเอส พาดผ่านบนท้องนาของลุงอ๊อด เจ้าของไร่ ยาวกว่า 150 เมตร สามารถนำจักรยานมาปั่นเที่ยวชิลๆ ได้ ไม่เก็บค่าเข้าชม แต่มีกระบอกไม้ไผ่ให้หยอดเงินตามกำลังค่ะ

เป็นอย่างไรกันบ้างกับเรื่องราวและภาพสวยๆของ 8สถานที่ท่องเที่ยวเปิดใหม่ในปี2018 ที่เจ๊โบ(ราณ) แห่งอัพยิ้ม ได้นำมาฝากกัน สำหรับใครที่สนใจสถานที่เที่ยวที่ใดก็ลองแวะเวียนไปเที่ยวชมได้นะคะ