เปิดภาพ “เรือนจำระดับ 5ดาว” ในประเทศซาอุดิอาราเบีย

สวัสดีค่ะชาวโซเชียลทุกท่าน มาพบกับเจ๊โบ(ราณ)แห่งอัพยิ้ม กับเรื่องราวข่าวสารที่น่าสนใจ และเป็นสื่อกลางในการนำ
เสนอข้อมูลที่สำคัญๆ ให้กับชาวโซเชียลด้วยนะคะ และสำหรับเรื่องราวที่เจ๊โบ(ราณ) ได้นำมาฝากกันในวันนี้ ก็เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในต่างประเทศ จากประเทศซาอุดิอาราเบีย เมื่อพูดถึงการที่คนทำความผิดละจะต้องได้รับโทษหลายคนคงจะนึกถึงการจองจำและการที่จะต้องเข้าไปชดใช้กับความผิด ที่ตนเองได้กระทำในเรือนจำ และสิ่งที่จะต้องเจอก็จะประมาณว่า กินอาหารที่จัดให้ นอนที่นอนแคบๆ อยู่กับสภาพแวดล้อมที่ไม่ดีเท่าไร จึงทำให้เกิดอาการเครียด แต่ว่าเรือนจำที่เจ๊นำมาฝากกันในวันนี้เป็นเรือนจำที่หรูหราซะยิ่งกว่าโรงแรม 5 ดาวซะอีก เรามาชมภาพกันเลยจ้า
มกุฏราชกุมารโมฮัมเม็ด บิน ซัลมาน

เรือนจำแห่งนี้ตั้งอยู่ในกรุงริยาร์ด ประเทศซาอุดิอาระเบีย โดยสภาพภายนอกเป็นโรงแรมรีสอร์ทสุดหรู ตกแต่งไปด้วยต้นมะกอกอายุ 600 ปี และสวนปาล์มที่รายล้อมไปทั่วเรือนจำแห่งนี้ ซึ่งมีพื้นที่มากกว่า 52 ไร่ มกุฏราชกุมารโมฮัมเม็ด บิน ซัลมาน ทรงได้ออกกวาดล้างจัดการกับผู้ที่เกี่ยวข้องกับการคอร์รัปชั่นอย่างจริงจรัง ซึ่งผู้ต้องหาล้วนแต่เป็นนักการเมือง นักธุรกิจ และยังมีเจ้าชายอีก 11 พระองค์ที่เกี่ยวข้องอีกด้วย พระองค์ทรงจัดการอย่างเด็ดขาดและไม่เว้นแต่พระญาติเพื่อเป็นการล้มล้างการคอร์รัปชั่นอย่างเด็ดขาดและเป็นธรรมที่สุด
ภายใน

เรือนจำแห่งนี้ถึงแม้ว่าจะมี สิ่งอำนวยความสะดวกทุกอย่าง แต่อย่างใดก็ตาม ก็ยังไร้ซึ่งอิสรภาพอยู่ดี ซึ่งนักโทษแต่ละคนก็ต้องอยู่ในห้องพักของตัวเอง กิจกรรมส่วนใหญ่ในแต่ละวันก็คือ การปรึกษาเรื่องคดีกับทนายความ ถึงแม้ว่าเรือนจำแห่งนี้จะสุขสบายแต่ก็ไม่มีใครอยากจะอยู่แบบไร้อิสรภาพแบบนี้
ห้องเครื่องดื่ม

รับประทานอาหารพร้อมๆกันที่นี่

ภายในอาคารก็จะแบ่งออกเป็น 2 ส่วนคือส่วนของผู้เข้าพักโรงแรมกับส่วนที่เป็นแต่ว่าสิ่งอำนวยความสะดวกภายในที่แห่งนี้ก็มีครบทุกอย่าง
มีสระว่ายน้ำด้วย

อาหารมากมาย

คุกในความคิดของหลายๆคน

เป็นอย่างไรกันบ้างกับเรื่องราวและภาพของเรือนจำที่หรูหราซะยิ่งกว่าโรงแรม 5 ดาว ที่เจ๊โบ(ราณ) แห่งอัพยิ้ม ได้นำมาฝากกัน ก็เป็นเรื่องราวที่แปลกอีกเรื่องหนึ่งเลยก็ว่าได้นะคะ