5 สิ่งของอาถรรพ์ ที่ไม่ควรมีไว้ในรถ

สวัสดีค่ะชาวโซเชียลทุกท่าน ที่คอยติดตามทีมงานอัพยิ้มมาโดยตลอดนะคะ และวันนี้มาพบกับเจ๊โบ(ราณ)แห่งอัพยิ้ม กับเรื่องราวข่าวสารที่น่าสนใจที่ส่งตรงถึงมือคุณกันเลยทีเดียว เรื่องราวที่เราจะมาพูดคุยกันเป็นเรื่องราวที่เกี่ยวกับความเชื่อของคนไทยเราๆ อย่างเรื่องสิ่งของอาถรรพ์ สิ่งที่ไม่ดีที่ไม่ควรมีไว้ในรถ อย่างเด็ดขาด เชื่อว่าหลายคนคงจะต้องมีความเชื่อในเรื่องของสิ่งลี้ลับ แต่อีกสิ่งที่สำคัญก็คือความไม่ประมาท เช่นเดียวกับรถที่เราใช้ขับอยู่ทุกวันเราก็จะมีพระเครื่อง บูชาให้อุ่นใจและรู้สึกอุ่นใจในการเดินทาง และบางเรื่องอยู่บนรถที่เราอาจจะมองข้ามไป แต่ความเป็นจริงไม่ควรมองข้าม เรามาดูกันเลยว่า5สิ่งของอาถรรพ์ที่ไม่ควรมีไว้ในรถ มีอะไรกันบ้าง
1.สิ่งของที่มีรอยร้าว ผู้ใหญ่ในสมัยเก่าจะให้นำไปทิ้งเสียห้ามใช้โดยอ้างว่าเป็นสิ่งที่ไม่ดีใช้แล้วไม่เป็นมงคล แต่จริงๆแล้วกระจกที่แตกร้าวอยู่นั้นมันจะแตกได้ตลอดเวลาโดยที่เราก็ไม่รู้ว่ามันจะแตกเมื่อใหร่ ถ้าเรากำลังนั่งหน้ากระจกส่องแต่งหน้าอยู่นั้น

2.นาฬิกาตาย ในทางฮวงจุ้ยบอกเอาไว้ว่า ไม่ควรเก็บสิ่งของที่พังเสียหายเอาไว้ในรถ โดยเฉพาะนาฬิกาที่ตายแล้ว เพราะมันจะสื่อถึงการเสียชีวิต

3.พวงมาลัยแห้งคารถ  หลายคนชอบพวงมาลัยมาไหว้บนรถ แต่บางทีก็แขวนจนลืม แห้งเหี่ยวไป ส่งผลเป็นเชื้อราทำให้สุขภาพร่างกายไม่แข็งแรง
4.สิ่งของคนเสียชีวิตไม่ควรเก็บไว้ในรถ ถ้าเป็นของบรรพบุรุษ หากเก็บไว้ในรถ เวลาเราจอดตากแดด หรือจอดไว้ในที่ร้อน ไม่ดีแน่ควรจะเก็บไว้ในที่ร่มเย็นเป็นสุข หรือ ห้อยคอเป็นสิริมงคลดีนักแล

5.ไม่ควรมีสตางค์ร่วงหล่นในรถ ถือว่าไม่เป็นมงคล เพราะถือว่าไม่เป็นมงคล เพราะเหรียญเป็นตราสัญลักษณ์ของพระมหากษัตริย์ หากหล่นบนเบาะหรือพื้นอาจจะทำให้เรานั่งทับหรือเหยียบย่ำได้ ซึ่งไม่ควรอย่างยิ่ง

5 สิ่ง ที่ห้ามอยู่ในรถ

ซินแสเป็นหนึ่ง

เป็นอย่างไรกันบ้างกับเรื่องราวและภาพของ5สิ่งของอาถรรพ์ที่ไม่ควรมีไว้ในรถ ที่เจ๊โบ(ราณ) แห่งอัพยิ้ม ได้นำมาฝากกัน ก็เป็นเรื่องราวของความเชื่อที่คนไทยมีด้วยนะคะ เกี่ยวกับเรื่องราวของสิ่งที่มองไม่เห็นซึ่งมีอยู่รอบตัวเรานะคะ