7อาหาร “ในซุปเปอร์มาร์เก็ต” ที่พนักงาน “ยังไม่กล้าซื้อมากิน”

มาแล้วจ้า หมูน้อยอัพยิ้มมาแล้ว วันนี้หมูน้อยอัพยิ้มมีข่าวลือเกี่ยวกับอาหารที่ ซุปเปอร์มาร์เก็ต มาฝากทุกคนค่ะ ซึ่งจะบอกไว้ก่อนเลยว่ามันเป็นข่าวที่ไม่ค่อยจะดีเท่าไหร่สำหรับขาช้อปทั้งหลาย ก็มีกระแสออกมาว่า อาหาร7อย่างที่ทางทีมงานของเราจะนำมาให้ทุกคนได้ดูกันต่อไปนี้มันเป็นอาหารที่ ทุกคนควรเลี่ยง ห้ามซื้อมารับประทานเด็ดขาด อ้าว!!! เอ๊ะทำไมอ่ะ ก็ของในซุปเปอร์มาร์เก็ตก็เป็นของที่หรูและแพงกันทั้งนั้น ทำไมต้องเลี่ยงด้วยอ่ะ งั้นเรามาดูสาเหตุที่ว่ากันเลยนะคะว่าทำไมเราถึงควรเลี่ยงอาหาร7อย่างในซุปเปอร์มาเก็ต
เรามาดูรายละเอียดกันเลยนะคะ

7 อย่างนี้ควรเลี่ยง
1. กุ้งแช่แข็ง: ไม่สดใหม่
คุณคิดว่ากุ้งแช่แข็งนั้นสดหรือ?แท้จริงแล้วมันถูกแช่ไว้ในตู้แช่แข็งมาเกือบครึ่งปี ได้มีการใช้ยาและสารเคมีก่อนแช่แข็ง เพื่อให้เนื้อกุ้งคงความสดใหม่
2.เนื้อบด: บดจากเนื้อทุกส่วนรวมกัน
ภายนอกดูแล้วเหมือนเนื้อสัตว์บดทั่วไป แต่กระบวนการผลิตนั้นใช้เนื้อสัตว์จากหลายส่วนที่ถูกตัดเหลือจากการแบ่งชิ้นขายมาบดรวมกัน เมื่อผ่านเครื่องบดแล้วพวกสิ่งสกปรกฝุ่นผงหรือแม้แต่ขนหมูก็จะถูกบดรวมไปในนั้น ทำให้ไม่สามารถล้างทำความสะอาดออกได้
3. เนื้อวัว: มียาปฏิชีวนะเกินกำหนด
หลังจากปี2010 กระทรวงการเกษตรของประเทศสหรัฐอเมริกาได้ออกรายงานมาว่าเนื้อวัวบางส่วนที่ได้รับยาปฏิชีวนะในฟาร์มเลี้ยงเกินกำหนด เมื่อยาเหล่านี้ตกค้างไม่สามารถย่อยสลายได้หมด หากเราบริโภคเนื้อวัวเหล่านี้อาจส่งผลต่อไตและระบบประสาทได้

4.เนื้อสัตว์เป็นแพ็ค: มีแบคทีเรียจำนวนมาก
Iowa State Universityของสหรัฐอเมริกาทำการวิจัยพบว่า ผลจากการใช้ยาปฏิชีวนะต่างๆในการเลี้ยงหมู ทำให้สารตกค้างในเนื้อหมูเพิ่มขึ้นและยังเพิ่มปริมาณแบคทีเรียมากขึ้นตามด้วย
5. ผลไม้แช่แข็ง: ขึ้นราได้ง่าย
เมื่อนำผลไม้แช่แข็งมาละลายมองดูแล้วเหมือนยังสดใหม่อยู่ก็จริงแต่ความชื้นในเนื้อผลไม้จะพบว่ามีแบคทีเรียและขึ้นราได้ง่ายกว่าผลไม้สด
6.อาหารกระป๋อง: นำไปสู่โรคหัวใจและหลอดเลือด
นิตยาสารประเทศฝรั่งเศส《Le Nouvel Observateur》ระบุว่าสารเคมีที่ใช้ในผลิตภัณฑ์อาหารกระป๋องนั้นส่งผลต่อระบบฮอร์โมนโดยเฉพาะกับวัยรุ่นเพศหญิง แล้วยังอาจส่งผลเสียต่อสมองและระบบหลอดเลือดหัวใจ
7.ข้าวโอ๊ต: มีโลหะหนักปนเปื้อน
ข้าวโอ๊ตสำเร็จรูปที่ขายตามซูเปอร์มาร์เก็ตนอกจากจะไม่มีประโยชน์ต่อร่างกายแล้วยังมีผลเสียอีกด้วย ด้วยปริมาณน้ำตาลสูง ให้พลังงานสูง หลังจากตรวจสอบพบว่าในข้าวโอ๊ตสำเร็จรูปยังมีสารโลหะหนักปนเปื้อนด้วย
เป็นยังไงกันบ้างคะ สำหรับ อาหารในซุปเปอร์มาร์เก็ต ที่ควรเลี่ยง ทั้ง7อย่างที่หมูน้อยอัพยิ้มนำมาให้ดูในวันนี้ คิดไม่ถึงเลยใช่ไหมล่ะคะว่าของที่เรากินเราใช้อยู่ทุกวันนี้เบื้องหลังที่เรายังไม่เคยรู้มันจะน่ากลัวและอันตรายต่อร่างกายเราได้มากถึงเพียงนี้ดังนั้นสิ่งไหนที่ควรเลี่ยงได้ก็ควรเลี่ยงนะคะ เพราะมันจะดีต่อตัวเราและร่างกายของเรานั่นเอง